Chương 45: Xuống núi
Hai ngày trước khi xuống núi, Vân Điếu Bàn có thể nói là yên ả. Duy nhất một chuyện khá lớn là Phượng Thành đem tịnh đế liên đưa đến phòng Túc Mệnh.
Tịnh đế liên lồng pha lê: Pha lê được đục ra để bao bọc tịnh đế liên. Nạm viền vàng. Đỉnh có một lỗ nhỏ, đủ để rót nước thuốc. Nước thuốc là hơi nước của độc chống héo - vì vậy mà mấy ngày nay Phượng Thành không có lộ diện - cuối cùng là dùng sáp dán lại. Tịnh đế liên thành phẩm vẫn thập phần kiều diễm giống như ở dưới nước.
Tịnh đế liên lồng pha lê cao ba thước, được phủ bố đưa đến Sơ-Chi-các, gây tò mò cho bất kì ai bắt gặp được. Khi mọi người được nhìn thấy tịnh đế liên lồng pha lê ở phòng Túc Mệnh thì đều không hẹn mà cùng tán thưởng. Nhưng tán thưởng xong, mỗi người có mỗi phản ứng khác nhau. Trong đó có hai người có sắc mặt cổ quái.
Một là Bảo Kiều. Nàng từng đem hai đóa hoa đặt cùng nhau để thảo luận với Phượng Thành và Diễm Trì - khi đó nàng quên trên đời có tịnh đế liên thật - Bảo Kiều trộm nhìn Diễm Trì và Phượng Thành, thấy hai người nhìn mình có tâm thì cũng thừa nhận: Rồi xong, Vân Điếu Bàn cũng có tịnh đế liên, còn gì không thể xảy ra được nữa?
Người thứ hai tất nhiên là Ngạn Tập. Ngạn Tập không tính là không mời mà đến; vốn hắn đang ngồi ở liễu liêm hồ, thấy Phượng Thành dẫn người khênh theo cái gì tự nhiên cũng muốn xem. Nhưng trăm triệu không ngờ hắn lại thấy được thứ này.
Tịnh đế liên lồng pha lê được đặt ở bàn trà - vị trí sáng nhất phòng - nên càng có vẻ ngạo nghễ - trong, sáng, thu hút mọi ánh nhìn.
Pha lê tịnh đế liên có dụng ý gì? Nếu là ngày trước, Ngạn Tập chắc không biết thật. Có lẽ còn cho là Túc Mệnh nhìn mới mẻ, lấy về xem chơi. Nhưng sau khi vô tình thấy dấu hôn ở tai Lưu Quang, Ngạn Tập không thể làm như không thấy.
Tạm gác mọi chuyện, Ngạn Tập từng gọi mấy nha hoàn ở các của Túc Mệnh hỏi qua về chuyện dấu hôn. Nhưng tất cả đều kín miệng, chỉ nói Lưu Quang ở trong phòng tiểu thư; không có nghe bất kì động tĩnh gì và hai người cũng không có gì khác thường. Những lời này dĩ nhiên Ngạn Tập không tin, vì chỉ cần cẩn thận nhìn thần sắc bọn họ thì biết bọn họ đang có điều che dấu.
Tới hôm nay, nhìn thấy tịnh đế liên, Ngạn Tập nóng nảy. Nhưng hắn vẫn cố nhịn, mắt lạnh đánh giá phản ứng những người có liên quan.
Lưu Quang nhìn đến pha lê tịnh đế liên đương nhiên cực kỳ vui mừng. Hoa nở hoa tàn là lẽ thường, định luật tự nhiên tất nhiên không thể trái. Mặc dù Phượng Thành nói nước trong đó là độc dược, nhưng dù sao cũng sẽ bảo trì được cái đẹp của hoa không phải sao? Chỉ cần có điểm này, Lưu Quang đã rất thỏa mãn. Lưu Quang vuốt ve pha lê lành lạnh, rồi nàng lập tức thu hồi chút ý cười. Dù sao hoàng đế cũng đang đứng ở đây.
Túc Mệnh nhìn thấy Phượng Thành tiến vào thì biết Phượng Thành đưa tịnh đế liên đến. Và hoàng đế cũng có ở đây, nguyên bản không phải lúc - nhưng đã không kịp - không bằng bày ra xem hết nhau - cho nên khi vừa mở bố ra, phản ứng đầu tiên của Túc Mệnh đó là nhìn Lưu Quang và Ngạn Tập. Lưu Quang không cần phải nói, vui sướng cực kỳ; mà hoàng đế cũng giật mình xong thì che dấu ánh mắt tỏa sáng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BáchHợp-Edit Hoàn] Chiết Yêu - Mộ Thành Tuyết
Fiction généraleTựa: Chiết Yêu Tác giả: Mộ Thành Tuyết Thể loại: Cung đình hầu tước, Sủng, HE Couple: Túc Mệnh x Lưu Quang 62 chương + 1 phiên ngoại __________ Bộ này có liên quan với Hỉ Tương Cố, Túc Mệnh là sếp của Âm Cố :3 bơi thôi bơi thôi =))) Thanks bạn lamn...