Chương 40: Hoàng đế giá đáo (III)
Trong lúc Túc Mệnh đi đón hoàng đế, Diễm Trì dẫn Lưu Quang trở lại Sơ-Chi-các.
Trước Sơ-Chi-các là một cái hồ nhỏ với rất nhiều cây liễu xung quanh, Lưu Quang nghỉ chân ở trước hồ, nghĩ về đêm đó - cái đêm nàng và Túc Mệnh nói chuyện.
Phải, nàng phải trở về báo thù, để mẫu thân yên lòng.
Đêm đó, sở dĩ nói như thế thật là vì thuyết phục Túc Mệnh mình nhất định phải làm như vậy? Hay đúng hơn là thuyết phục chính mình?
Túc Mệnh thông minh mà, như thế nào sẽ không hiểu đâu?
Nàng đưa cho mình một cành liễu, chẳng lẽ chỉ là một cành liễu mà thôi?
Túc Mệnh mập mờ như thế nào, nhưng cũng đã trở nên rõ ràng trong nụ hôn đó rồi?
Mà, đối với chuyện mình trở về làm thái tử phi, rốt cuộc Túc Mệnh suy nghĩ cái gì, Lưu Quang không biết. Nếu Túc Mệnh yêu nàng, sẽ mặc cho nàng trở về làm thái tử phi? Lưu Quang không biết vấn đề này khảo sát Túc Mệnh, hay là chính mình. Song, trước mắt đã có chuyện trọng yếu hơn: Hoàng đế Ngạn Quốc đến đây!
Trước khi chưa quen biết Túc Mệnh, cố sự về hoàng đế Ngạn Quốc và Tri Ngọc đại sư Ngạn Quốc Lưu Quang có nghe qua một ít. Nghe nói, hoàng đế khai quốc và Tri Ngọc đại sư đời thứ nhất hữu tình nhưng không có kết quả, cuối cùng - kết quả là Tri Ngọc đại sư tự vận, tuẫn táng. Từ đó về sau, mỗi một đời hoàng đế và Tri Ngọc đại sư đều không thể tránh khỏi sinh ra sự mờ ám - tựa như có lời nguyền - nhiều đời của họ đều hữu duyên vô phận. Cho nên, cảm tình giữa hoàng đế Ngạn Quốc và Tri Ngọc đại sư luôn có một lớp màng ngăn cách. Nhân tiện, đây cũng là một chủ đề thú vị của dân gian. Nếu thật sự là như vậy thì, Túc Mệnh cùng Hoàng đế tùy tiện đến này có quan hệ gì? Trong lòng Lưu Quang rất khẩn trương. Đây vốn là vấn đề nàng chưa bao giờ nghĩ tới, nhưng bây giờ đã là sự kiện hàng đầu.
Diễm Trì dẫn Lưu Quang vào Sơ-Chi-các. Sơ-Chi-các có một tòa lâu - tọa trọng diêm lâu, nằm ở hướng Đông, cửa ở hướng Tây; và một trung đình, nơi đãi khách. Kỳ thật Sơ-Chi-các căn bản không có chỗ tạm trú - bởi vì nơi này là nơi ở của Túc Mệnh. Nhưng Túc Mệnh đã bảo cho Lưu Quang đến đây, Diễm Trì cũng chỉ có làm theo.
"Xem ra, ngươi phải chen chúc với tiểu thư rồi." Diễm Trì làm bộ thở dài nói.
Lưu Quang xấu hổ, cúi đầu cười mỉm.
"Lưu Quang, " Diễm Trì đỡ hai vai Lưu Quang, lệnh nàng ngẩng đầu lên, "ta chưa bao giờ nghĩ tới Sơ-Chi-các - ngoại trừ tiểu thư ra còn có chủ nhân khác. Nhưng nếu là ngươi, ta cam nguyện."
"Diễm Trì..." Lưu Quang chưa bao giờ nghĩ Diễm Trì sẽ nói như vậy.
"Nhưng, nếu ngươi trở về, nơi này cũng chỉ còn một mình tiểu thư." Diễm Trì vẫn là nhịn không được nói. "Nếu ngươi muốn biết mọi chuyện thì, có rất nhiều chuyện ngươi sẽ biết."
Lưu Quang nhất thời không nói gì.
"Bây giờ ta phải đi gặp tiểu thư. Hôm nay hoàng đế đến, vẫn chưa biết là vì sao nhưng, tóm lại là bởi vì tiểu thư." Diễm Trì buông hai tay. "Hoàng đế đối với tiểu thư mà nói, là một người không thể không tồn tại, và là một người không thể không trọng yếu."
BẠN ĐANG ĐỌC
[BáchHợp-Edit Hoàn] Chiết Yêu - Mộ Thành Tuyết
Tiểu Thuyết ChungTựa: Chiết Yêu Tác giả: Mộ Thành Tuyết Thể loại: Cung đình hầu tước, Sủng, HE Couple: Túc Mệnh x Lưu Quang 62 chương + 1 phiên ngoại __________ Bộ này có liên quan với Hỉ Tương Cố, Túc Mệnh là sếp của Âm Cố :3 bơi thôi bơi thôi =))) Thanks bạn lamn...