Chương 35: Niết bàn (II)

4.4K 287 9
                                    

Chương 35: Niết bàn (II)

Lưu Quang lại mơ. Nàng không nhớ mấy - nhưng sau khi tỉnh lại nó khiến nàng mất mác vạn phần. Nàng mơ thấy thời điểm ở Hoành Quốc - cùng Túc Mệnh đi qua Thanh Thành. Cảnh trong mơ là đêm đó - đêm Túc Mệnh dẫn nàng đi ngắm hoa. Lưu Quang thậm chí còn nhìn rõ hoa văn; chữ viết thế nào, kiểu gì trên thiệp mời Túc Mệnh cầm. Thời điểm đi trên phố cùng Túc Mệnh - khác với đêm người đông tấp nập ấy - trong mơ cơ hồ mỗi người đều cầm thiệp mời, ý cười hoà thuận vui vẻ, hô bằng gọi hữu cùng đi. Vì tiện cho người đi trên phố, hai bên phố đột ngột có đèn lồng sáng lên. Ánh lửa chói mắt, Lưu Quang nâng tay áo cản một chút. Mà khi thả tay, nàng lại kinh hoàng phát hiện Túc Mệnh đã không ở bên cạnh. Vừa rồi rõ ràng còn ở đây - tựa hồ còn tại bên tai nói gì đó với nàng đột nhiên không thấy tăm hơi. Lưu Quang cuống quít nhìn quanh bốn phía, chen vào dòng người tìm kiếm. Nàng liều mạng gọi tên Túc Mệnh; liều mạng bắt lấy bất kì ai để hỏi. Có ai nhìn thấy Túc Mệnh? Có ai đã gặp Túc Mệnh? Nhưng tất cả đều xem nàng không tồn tại. Chợt, đám người chen chúc đó ầm ầm tán đi, còn lại ánh lửa như trước chiếu rọi Lưu Quang cô độc với vẻ mặt bàng hoàng bất lực.

Không rõ đã đứng bao lâu, Lưu Quang vừa quay đầu lại, thấy góc đường xuất hiện một bóng dáng nhàn nhạt. Lòng nàng vừa đề cập. Đó là Túc Mệnh - Túc Mệnh đó chợt xa chợt gần dưới ánh lửa - Túc Mệnh đó dần dần đi xa chứ không phải tới gần nàng...

Tỉnh mộng. Lưu Quang cũng tỉnh.

Không nói, vĩnh viễn có thể không có cơ hội nói. Túc Mệnh là người rất kiêu ngạo - cho dù có thể cảm giác được nàng rất tốt với mình nhưng nàng nhất định sẽ không cúi đầu trước. Huống chi, theo hành động của Túc Mệnh, canh giờ 49 cây nhang - những chuyện xảy ra ở đó nàng cũng biết. Dù sao, hành động của nàng là lặng lẽ làm ở sau lưng Đoạn Hoa Lê; chỉ có nàng và Túc Mệnh riêng hai người mới biết... Lúc đó tâm tình phức tạp. Lúc này càng thêm phức tạp.

Vừa sáng sớm, Lưu Quang đã thức, vô tình nhìn thấy cánh tay của mình quả thực không giống trước kia - trước kia, da nàng không có tốt như vậy...

Trong gương đồng, Lưu Quang rốt cục nhớ được bộ dáng từng có của mình.

Ta như vậy, có thể nói chuyện với nàng chưa? 

Có thể đứng ở bên nàng, đồng hành cùng nàng chưa? 

Nghĩ vậy, cho nên khi Lưu Quang thấy Túc Mệnh, cố lấy hết dũng khí đem lời trong lòng nói ra. 

Vốn nàng cũng không trông mong Túc Mệnh đáp lại cái gì, nhưng ít nhất không thể nàng làm bộ như không thèm để ý. Nhưng, nhưng, trăm triệu không ngờ, Túc Mệnh sẽ nói: "Ngươi cảm thấy ngươi hiện tại đã có tư cách nói với ta?" Lưu Quang thảm đạm nghĩ: đúng thế, ngày đó chính mình nói chính mình không có tư cách nói với nàng như thế - ít nhất khi đó không có. Nhưng, theo lời Túc Mệnh, chẳng lẽ hiện tại còn có sao? Chẳng lẽ hồi phục lại mỹ mạo còn có sao? Chẳng lẽ thích và không thích chỉ là vẻ ngoài mà thôi? 

Hóa ra ta rất nông cạn - mà lòng còn tràn đầy vui mừng.

Túc Mệnh, nếu kỳ vọng của ngươi đối với ta không chỉ như vậy, ta có thể báo đáp được cái gì?

[BáchHợp-Edit Hoàn] Chiết Yêu - Mộ Thành TuyếtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ