Chương 38: Hoàng đế giá đáo (I)

4.8K 264 12
                                    

Chương 38: Hoàng đế giá đáo (I)

Biết hoàng đế đến, Phượng Thành thở dài. Thật có thể nói là sợ cái gì sẽ đến cái đó.

Ngạn Tập đến, đã đánh vỡ yên ả của Vân Điếu Bàn. Túc Mệnh đang an bài nhân thủ, nhưng khi nhìn tới Lưu Quang ở bên cạnh thì dừng một chút.

Ấn theo Phượng Thành và Diễm Trì đã nói - khi bọn họ ở Ngạn Đô, bọn họ không có nói cho Ngạn Tập về chuyện Lưu Quang trúng độc - đương nhiên hiện tại cũng chưa xác định được vì sao hoàng đế đến, nhưng vẫn có thể đoán được là có liên quan đến chuyện nàng cướp Thái tử phi. Bảo Kiều đề nghị giấu Lưu Quang đi, tránh cho hoàng thượng khả nghi. Lưu Quang nghe hoàng đế Ngạn Quốc đến đây thì thấy áp lực - đặc biệt khi Bảo Kiều muốn nàng trốn đi.

Xung quanh, nha hoàn đều tản ra: đốt trầm, quét tước, chuẩn bị ăn uống và nơi cư ngụ cho hoàng đế.

Tại đây, Lưu Quang tự giác không nói gì, ngoan ngoãn nghe theo an bài Túc Mệnh.

Túc Mệnh trầm ngâm một lát, không chút do dự nói: "Hắn biết là chuyện sớm hay muộn, ta không cần phải giấu."

Lưu Quang sau khi nghe xong thở phào một hơi. Ít nhất, Túc Mệnh có xem trọng nàng. Nhưng hoàng đế là ai? Quan hệ của hắn và Túc Mệnh, tựa như lời đồn? Những nghi vấn cho tới bây giờ không có, hiện giờ mới dần dần xuất hiện ở trong lòng Lưu Quang.

Bảo Kiều xem thái độ kiên quyết của Túc Mệnh cũng chỉ có thở dài, bảo A Ly đưa Lưu Quang về Thính-Túc-các trước.

Túc Mệnh ngăn cản nói: "Nàng không cần đến Thính-Túc-các. Dọn đến chỗ của ta đi."

Bảo Kiều vỗ đầu: đúng rồi, hoàng đế đến đây là ở Thính-Túc-các.

Rồi, bọn họ phân công nhau làm việc.

Phượng Thành đi tìm Diễm Trì, một đường đuổi tới Tích-đình. Đào Khê đã chờ ở đó.

"Phượng Thành, Hoàng thượng đang chờ, sao mọi người chậm vậy?" Đào Khê tại kia giơ chân nói.

"Cũng không phải chúng ta mời Hoàng thượngđến, gấp cái gì?" Phượng Thành nói. "Sơ lược chút đi, sao Hoàng thượng lại đến đây?"

"Hoàng thượngtìm tiểu thư. Vốn không xác định nàng có ở trên núi hay không, nhưng sau đó bắt được phi cáp từ Vân Điếu Bàn cho ta, thế mới biết."

"Chỉ có vậy?" Phượng Thành chọn mày.

"Hắn là hoàng thượng, muốn tới còn cần lý do sao. Ta cũng lâm thời bị xách tới đây." Đào Khê ảo não nói.

"Hoàng thượngdẫn theo bao nhiêu người?" Diễm Trì xen mồm hỏi - bởi vì ở dưới, tựa hồ nàng thấy gì đó.

"Chỉ dẫn theo hai mươi tên đại nội thị vệ. Tất cả trú doanh ở ngoài, không được phép vào đây." Thời điểm Đào Khê nói xong, mọi người cũng đã ra đại môn Vân Điếu Bàn, thanh âm của Đào Khê cũng nhỏ dần.

Quả nhiên, bên ngoài Vân Điếu Bàn đã có bốn đỉnh lều trại. Bên ngoài lều có vài thị vệ đang chờ, thấy có người đi ra thì tiến vào lều bẩm báo.

[BáchHợp-Edit Hoàn] Chiết Yêu - Mộ Thành TuyếtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ