Chương 48
"Ngài thật sự đến đây?" Yến thừa tướng thốt ra.
Túc Mệnh, Lưu Quang sửng sốt.
"Ngươi là người cướp con gái của ta đúng không?" Yến thừa tướng hỏi.
"Cái gì???" Đại phu nhân nhào tới, trợn mắt nhìn Túc Mệnh đầy hận ý.
"Đúng." Túc Mệnh gật đầu.
Hôm đó nàng thuận tay lấy tiểu kim hổ là để làm chứng ngày sau sử dụng. Chẳng qua, lúc đó nàng nghĩ là mình sẽ dùng cho Yến Tê Đồng chứ không phải tình huống trước mắt này. Và bây giờ nếu đã đem tiểu kim hổ ra thì chính là muốn nói cho Yến Tử Lương biết nàng là ai.
"Con gái ta đâu?" Yến thừa tướng hỏi.
Túc Mệnh nhìn qua nhìn lại Yến thừa tướng và Đại phu nhân, hỏi: "Người ông hỏi, là người nào?"
Lưu Quang thật sự đau lòng khi nghe được như thế; cũng may cái cảm giác không tồn tại này đã lâu, nàng đã học được cách không để ý tới nữa, nhưng, để Túc Mệnh thấy được thì nàng cảm thấy khó chịu.
Yến thừa tướng tạm thời không nói chuyện, nhưng Đại phu nhân thì: "Đương nhiên là..." Bà dừng một chút, nhìn Lưu Quang. Dù không muốn thừa nhận nhưng bà biết đây là Yến Lưu Quang chân chính; Yến Lưu Quang đã lấy lại được dung mạo vốn có khiến bà vô cùng nghi hoặc và vô cùng bất an nhưng lúc này Đại phu nhân chỉ có thể khó khăn nói: "Đương nhiên là Tê Đồng..."
"Nàng còn ở chỗ Tang Tử." Túc Mệnh nói. Rồi lại hỏi Đại phu nhân, "Phu nhân, bà không biết là nên giải thích gì sao?"
Đại phu nhân chấn động - ánh mắt Túc Mệnh như dao lủi tới khiến bà chỉ phải lảng tránh mọi cách.
Mà Yến thừa tướng nhìn thấy Đại phu nhân như thế thì hết sức kỳ quái. Mà điều hắn kỳ quái hơn dĩ nhiên là dung nhan Lưu Quang.
"Lưu Quang, mặt của ngươi..."
Lưu Quang vuốt ve mặt mình, sau đó nhìn Đại phu nhân nói: "Chuyện này, ngoại trừ Đại phu nhân, ta nghĩ không sẽ ai rõ ràng hơn."
Yến thừa tướng nhìn Đại phu nhân ngay lập tức, trong lòng cũng đoán được điều gì đó.
Đại phu nhân vẫn đang kiệt lực lảng tránh và lắp bắp nói: "Ta... ta không biết gì hết..."
Túc Mệnh khẽ hừ một tiếng, lại xuất ra thêm một thứ nữa.
Đây là một phong thư cũ. Trang giấy đã ố vàng nhưng chữ vẫn còn nhìn rõ. Đại phu nhân vừa nhìn thấy thì mềm nhũn cả người, té xuống đất.
Đó là lá thư nhiều năm trước, Đại phu nhân tìm Tang Tử xin thuốc. Bởi vì sự tình trọng đại, cơ mật, cho nên Đại phu nhân tự mình chấp bút viết. Chẳng qua, bà không ngờ Tang Tử đã nhận tiền giữ kín miệng xong mà qua nhiều năm sau phong thư này vẫn biến thành chứng cứ.
Lại nói, đây là chuyện rất trùng hợp.
Khi Tang Tử vừa mới rời khỏi hoàng cung - thời mà nàng chưa ẩn cư, nàng nhận được phong thư này : vì tò mò với phương thuốc và để dễ ghi chép cho việc sử dụng thuốc tễ, nàng đã sao chép lại phong thư có phương thuốc. Phương thuốc thành công, nàng giấu đi phong thư. Về sau, Bảo Kiều mang Tê Đồng tìm được Tang Tử, Tang Tử nhớ lại việc này mới xuất ra phương thuốc - chính lúc này nàng mới nghĩ ra cách giải. Và để cho tiện Phượng Thành, cũng để ngừa Túc Mệnh dùng tới, Tang Tử đưa phong thư cho Bảo Kiều mang về Ngạn Quốc.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BáchHợp-Edit Hoàn] Chiết Yêu - Mộ Thành Tuyết
Ficción GeneralTựa: Chiết Yêu Tác giả: Mộ Thành Tuyết Thể loại: Cung đình hầu tước, Sủng, HE Couple: Túc Mệnh x Lưu Quang 62 chương + 1 phiên ngoại __________ Bộ này có liên quan với Hỉ Tương Cố, Túc Mệnh là sếp của Âm Cố :3 bơi thôi bơi thôi =))) Thanks bạn lamn...