Chương 56: Kỳ-Phúc điện (II)
Chưa qua giờ Dậu, kiệu đã tới Trạch-Quảng cung.
Hoành Khuynh đã chờ ở Kỳ-Phúc điện. Và cỗ kiệu đến sau là Lưu Quang.
Lưu Quang vừa xuống kiệu đã nhìn thấy trước đại điện có hai hàng thị vệ cầm đèn lồng, mà nhìn lên đại điện thì tối đen. Lưu Quang đi lên thềm, tới cửa, nhưng không dám đi vào.
"Cầm đèn đến đây!"
Tiếng trầm thấp của Hoành Khuynh từ trong cửa tối thui truyền tới. Rồi đại điện sáng lên, Lưu Quang lấy tay áo mà che để thích ứng với ánh sáng, và bây giờ nàng mới nhìn thấy Hoành Khuynh đứng trước cái bình tám mặt kia. Và giữa đại điện vẫn là cái bàn dài cỡ mười hai thước. Đúng thế, bố trí vẫn giống hồi đại hôn - đại điện trống trải, cộng thêm bài trí ít thế này trông có vẻ rất quạnh quẽ. Mà giọng của Hoành Khuynh vừa rồi cũng vắng lặng như đại điện trống trải này.
Đèn cung đình sáu giác treo trên đầu làm đại điện sáng hơn.
"Nàng tới rồi à, " Hoành Khuynh nói. "Thái tử phi, ngồi bên này đi."
Lưu Quang vòng qua bàn dài, nhìn vài thị vệ đứng ở bên tường, bước trên tấm thảm đỏ thêu chỉ vàng đi đến trước mặt Hoành Khuynh. Hoành Khuynh vỗ lên bồ đoàn bên trái, Lưu Quang chỉ phải đến ngồi qua. Sau đó, hai người đều nhìn xa xa ra cửa điện chờ người thứ ba. Trước mặt bọn họ có một bàn trà, có điểm tâm và một bầu rượu. Cái này trông có vẻ như không giống tham gia hành pháp, mà giống như là thưởng thức ca múa thì đúng hơn - ca múa cho cảnh tượng hòa hợp.
"Đại sư nói, lần trước nàng có ở đây, " Hoành Khuynh nói, nhưng vẫn chỉ nhìn cửa điện, "đáng tiếc ta không nhận ra nàng."
"Khi đó Lưu Quang rất tầm thường, không dám được vào mắt điện hạ ạ." Lưu Quang nói.
"Nàng không oán ta vì đã không nhận ra nàng?" Hoành Khuynh nghi vấn.
"Lưu Quang sao dám." Lưu Quang cúi người, đáp lại: "Khi đó, nếu ta là điện hạ tất nhiên cũng sẽ như vậy thôi. Huống chi lúc ấy điện hạ còn ôm bức họa của ta nữa mà, Lưu Quang đã rất thỏa mãn rồi."
Hoành Khuynh trầm mặc một lúc, lại hỏi: "Nàng thật sự không oán ta?"
"Không oán!" Lưu Quang nghiêm túc nói.
"Vậy thì vì sao..." Hoành Khuynh giống như có vẻ thống khổ liền ghé mắt đến, nhưng nói đến một nửa thì ánh mắt lại trở lại tiền phương. Miệng cũng đóng chặt.
Vấn đề này tuy Lưu Quang chưa nghe xong nhưng cũng nghĩ ra ý Hoành Khuynh muốn hỏi là gì, nhưng xa xa đã truyền đến tiếng chuông.
Nghe nói con đường đến Hoàng Tuyền sẽ có Hắc Bạch Vô Thường đến dẫn đường. Hoàng Tuyền tăm tối, sẽ không nhìn thấy bất cứ thứ gì, cho nên chỉ có thể nghe được tiếng chuông của quỷ soa mà lặng lẽ đi theo. Mặc dù không phải là lần đầu tiên Lưu Quang nghe được tiếng chuông của Túc Mệnh, nhưng giờ phút này - đột nhiên Lưu Quang lại thấy lạnh sống lưng: nàng nắm chặt áo và cắn răng, nhưng ngoài mặt không dám lộ ra chút khác thường nào. Nàng không có sợ người bên cạnh nhìn ra cái gì, mà nàng sợ ánh mắt lợi hại của người đang bước vào. Phải, gần đến giờ khép lại cửa ải rồi nhưng Lưu Quang biết mình sợ - sợ ánh mắt của Túc Mệnh - vì thế nàng muốn trốn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BáchHợp-Edit Hoàn] Chiết Yêu - Mộ Thành Tuyết
Tiểu Thuyết ChungTựa: Chiết Yêu Tác giả: Mộ Thành Tuyết Thể loại: Cung đình hầu tước, Sủng, HE Couple: Túc Mệnh x Lưu Quang 62 chương + 1 phiên ngoại __________ Bộ này có liên quan với Hỉ Tương Cố, Túc Mệnh là sếp của Âm Cố :3 bơi thôi bơi thôi =))) Thanks bạn lamn...