Chương 55: Kỳ-Phúc điện (I)
Lưu Quang nói Hoành Khuynh Túc Mệnh ở trong phòng nghỉ ngơi là thật, bởi vì nàng đã rời phủ cả đêm để gặp Phượng Thành và Diễm Trì.
Khi đó là đêm khuya, phải tránh thị vệ canh gác và phu canh ở trên đường, Túc Mệnh dựa theo trí nhớ đi đến nơi được ghi trong tờ giấy. Tuy rằng không biết hai người Diễm Trì ở đâu nhưng đây sẽ là nơi bọn họ gặp mặt. Túc Mệnh dựa theo ánh trăng mà xem xét trên đường, rất dễ phát hiện các mũi tên ký hiệu mà bọn họ để lại. Đi theo ký hiệu, Túc Mệnh đi tới trước một khách điếm, nàng gõ cửa, hỏi người, chưởng quầy liền mang nàng tới phòng Phượng Thành.
Phượng Thành nghe tiếng khoác áo vào, thấy người tới là một nữ tử trẻ liền để nàng đi vào, lại gõ vách cho Diễm Trì ở phòng kế bên tỉnh lại và sau đó là cho chưởng quầy một ít bạc.
Diễm Trì buồn ngủ mắt nhập nhèm tiến vào, đóng cửa, rồi mới chào hỏi. Phượng Thành chong đèn, trong phòng sáng lên.
Phượng Thành hỏi: "Ngài đi ra như thế nào đây?"
"Lưu Quang sẽ lo chuyện thỏa đáng." Túc Mệnh nói. "Tùy thời đều có thể."
"Mấy hôm nay tụi em luôn theo dõi cổng thành, thật sự nghiêm ngặt lắm. Ngoài thành cũng có quan binh tuần tra như sẽ có chuyện phát sinh vậy." Diễm Trì cau mày nói. "Lúc này không thể lơ là như ngày đại hôn đâu, tiểu thư, hai người rốt cục tính làm sao?"
Túc Mệnh mỉm cười, đem chuyện Lưu Quang đi gặp hoàng hậu nói.
Diễm Trì nghe xong trợn mắt há hốc mồm, chậc chậc thở dài: "Không ngờ Lưu Quang cũng có thể làm được như vậy."
"Nàng vốn chịu khổ mà, " Túc Mệnh nói, "sẽ biết người dưới sống thế nào."
"Hoàng hậu nhất định không nghĩ sẽ có người tình nguyện buông tha cho vị trí thái tử phi. Giao dịch này, Lưu Quang không có gì tổn thất cả." Phượng Thành hơi trầm ngâm. "Có thể định trụ được thái tử hay không, cũng chỉ nhờ hoàng hậu ra mặt."
"Thái tử Thái Bình Thịnh Thế, còn trẻ thì phong hoa tuyết nguyệt, khi râu dài tóc trắng mới tiếp nhận ngôi vị... mm, thật là dễ dàng. Ông ta không có sự quyết đoán đâu." Diễm Trì tự tin nói.
"Ta lo lắng hoàng thượng chúng ta hơn." Phượng Thành nói.
"Tụi em đã thấy bọn họ vào thành rồi." Diễm Trì liên tục gật đầu nói. "Tiểu thư, bên đó thế nào hở?"
"Giống như chúng ta nghĩ thôi, " Túc Mệnh cong khóe môi, không tiếng động mà cười. "Nhân sinh thật sự không tịch mịch."
Phượng Thành đưa tay xoa trán, Diễm Trì thì bất bình.
"Hai em tiếp tục chú ý động tĩnh ở cổng thành. Mặt khác, có đem bồ câu theo không?" Túc Mệnh hỏi.
"Có bốn con ạ." Diễm Trì gật đầu.
"Cho một con bay đến Tang Tử, nói với nàng cần phải chữa khỏi cho Tê Đồng; một con khác đi Vân Điếu Bàn, bảo Đào Khê Bảo Kiều đến Ngạn Đô đợi." Túc Mệnh dứt lời liền đứng dậy, "Ta đi đây."
BẠN ĐANG ĐỌC
[BáchHợp-Edit Hoàn] Chiết Yêu - Mộ Thành Tuyết
Ficción GeneralTựa: Chiết Yêu Tác giả: Mộ Thành Tuyết Thể loại: Cung đình hầu tước, Sủng, HE Couple: Túc Mệnh x Lưu Quang 62 chương + 1 phiên ngoại __________ Bộ này có liên quan với Hỉ Tương Cố, Túc Mệnh là sếp của Âm Cố :3 bơi thôi bơi thôi =))) Thanks bạn lamn...