Chương 5: Gặp Thái tử
Ngày hôm sau, Túc Mệnh cho phi cáp bay về hướng kinh thành, sau đó lên đường.
Ở trên đường gặp phải đội ngũ tân quý phi nhưng cũng chỉ để cỗ kiệu lẳng lặng đứng ở một bên. Tiêu Viên lôi kéo Lê Thanh muốn đi lên cản đường bởi vì Tri Ngọc đại sư có việc bí mật phải đi chứ không phải rêu rao, nhưng thư sinh ngốc này đầu óc cứng nhắc đầy lễ tiết lại dễ xúc động. Diễm Trì buồn bực canh giữ ở cạnh kiệu vì chuyện tối qua tiểu thư nàng không nói một chữ, ngược lại như nhập mộng một hồi. Chỉ là suy nghĩ của tiểu thư không phải thứ nàng có thể đề cập, nàng cũng chỉ là người đi xem náo nhiệt.
Rời đi Nguyễn thành, Túc Mệnh ra lệnh chuyển hướng không đi đến hòe quận nữa, mà đến nơi gần Hoành Quốc nhất. Đối với điểm ấy tất cả mọi người điên cuồng gật đầu trong lòng, dù sao hòe quận cũng hơi xa.
Dọc theo đường phong cảnh tươi đẹp, đoàn người Túc Mệnh tiêu sái mà đi cho đến biên quan. Hẳn là hoàng thượng đã phái người đưa tin trước, Túc Mệnh trở về vị trí Tri Ngọc đại sư ứng với cấp bậc lễ nghĩa là phải ở đây đợi. Lê Thanh làm đại sứ, đem ngự hàm đưa đến trước mặt hoàng đế Hoành Quốc. Hoàng đế Hoành Quốc quả nhiên mừng rỡ, tự mình xuất quan đón chào, có thể nói là long trọng.
Vì nghênh đón Tri Ngọc đại sư từ Ngạn Quốc xa xôi, hoàng đế Hoành Quốc cho mở thêm một biệt viện mới ở trong hoàng cung, thị nữ tùy theo ý đại sư mà chọn lựa: trong trẻo nhưng lạnh lùng, ít. Hoàng đế Hoành Quốc tự nhiên không biết dụng ý thực sự của việc này, chỉ cho là do tập tính pháp sư gây nên.
Đêm đó, Hoành Quốc bày quốc yến, thỉnh chư thần, tấu lễ nhạc, tứ ca múa. Bởi vì Tri Ngọc đại sư đích thân tới lần này là để thiết án cầu phúc cho đại hôn thái tử Hoành Khuynh. Đi theo Túc Mệnh dự tiệc còn có Tiêu Viên cùng Lê Thanh; đối với chỗ ngồi bọn họ rất vừa lòng, đối với vị trí của Túc Mệnh bọn họ lại càng vừa lòng hơn.
Yến hội, Túc Mệnh là quý nhân tối cao ngồi bên cạnh hoàng đế Hoành Quốc. Giờ phút này không có vị trí cho hoàng hậu Hoành Quốc. Mà làm như vậy đúng là noi theo địa vị ở Ngạn Quốc của nàng, có thể thấy Hoành Quốc thập phần cẩn thận. Về phần vì sao... Nghĩ đến đây, Túc Mệnh khẽ cười.
Túc Mệnh nói, thân là người ngoại quốc không tiện uống rượu. Vì thế chén của nàng chỉ là nước hoa quả; Túc Mệnh nói, thao thiết tối chi huân thực, tham nhi vô yếm. Vì thế chỉ có bàn của nàng là đồ chay.
Túc Mệnh ngồi nghe hoàng đế Ngạn Quốc điểm danh mời rượu. Đối với những người khác Túc Mệnh chỉ là gật đầu gõ chén, chỉ riêng khi Thừa tướng nâng chén nàng mới có chút hứng thú. Đây là phụ thân Lưu Quang tiểu thư danh xưng quốc sắc đi? Túc Mệnh nâng chén nhìn Thừa tướng, sau đó một tay kéo tay áo rồi vén hắc sa cạn sạch.
Thừa tướng thụ sủng nhược kinh nhưng rất nhanh kịp phản ứng, dù sao lần này đại sư đến là vì đưa lễ cho đại hôn con gái ông cùng Thái tử.
Yến tiệc gần tàn thái tử Hoàng Khuynh mới khoan thai đến trễ. Hoàng đế Hoành Quốc nhăn mi trách cứ hắn, mà hắn chỉ ôm quyền nói nhận lỗi mà thôi. Hiển nhiên thái tử trẻ tuổi cũng không tin ba cái lễ cúng bái này nhưng e ngại phụ hoàng vẫn là nên nể mặt. Túc Mệnh cũng không so đo, ngược lại nhìn thái tử: Mặt mày tuấn tú, môi mỏng có chút cương nghị. Bất quá... Túc Mệnh thay đổi tư thế ngồi tiếp tục quan sát. Ấn đường tối tăm, hai má xanh đen, khí tràng quanh thân hỗn loạn, giống có tai họa sắp xảy ra. Chẳng lẽ nàng khi muốn quấy rối là hắn đã trúng mục tiêu đã định? Hay khi nàng đến đây là đã được định trước? Túc Mệnh lại uống chén nước hoa quả, tâm tình càng thoải mái.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BáchHợp-Edit Hoàn] Chiết Yêu - Mộ Thành Tuyết
Genel KurguTựa: Chiết Yêu Tác giả: Mộ Thành Tuyết Thể loại: Cung đình hầu tước, Sủng, HE Couple: Túc Mệnh x Lưu Quang 62 chương + 1 phiên ngoại __________ Bộ này có liên quan với Hỉ Tương Cố, Túc Mệnh là sếp của Âm Cố :3 bơi thôi bơi thôi =))) Thanks bạn lamn...