Chương 8: Không gì loạn hơn
Ngày thứ hai, Thái tử đại hôn, cả nước chúc mừng, đại xá thiên hạ.
Sáng sớm, Thái tử phái ra mấy trăm cấm vệ quân vây quanh phủ thừa tướng chỉ vì xua tan dân chúng nhiệt tình ao ước ngắm nhìn bóng hình Thái tử phi xinh đẹp; hiệp trợ đưa tân khách hạ lễ ra vào; phòng ngừa đội ngũ đón dâu khổng lồ có loạn.
Nội phủ thừa tướng, rời xa náo nhiệt, giữa Lưu Quang Cư thập phần im lặng. Đã mang mũ phượng, trang điểm diễm lệ hơn, Yến Tê Đồng trầm mặc ngồi trên giường. Mẫu thân nàng, tức là Thừa tướng đại phu nhân đang thương nghị cùng chị dâu nhà mẹ đẻ.
"Ta thấy không cần phải vậy đi, cho dù là lấy thân phận nha đầu Lưu Quang kia. Nàng theo ta rất nhiều năm rồi, bái biệt ta cùng lão gia là được. Còn tiện nhân kia.. lỡ như có chuyện gì."
"Muội muội, lời này sai rồi. Nếu để người ta biết đây chẳng phải là tử hiềm mẫu xấu? Vậy cũng không được. Nếu ngày khác Tê Đồng trở thành hoàng hậu mẫu nghi thiên hạ, đột nhiên bị lấy chuyện này ra uy hiếp là nguy ngay."
Đại phu nhân cau mày, có ngàn vạn lần không muốn. Nghĩ đến chỗ không vui không khỏi chống nạnh, khẽ quát: "Nha đầu Lưu Quang đứng ở trước mặt cũng không bằng một sợi tóc con gái ta! Ba chữ Yến Tê Đồng mới là chân chính có mệnh phú quý!"
"Muội muội chớ để tức giận lấn át. Đi được đến hôm nay chúng ta rất không dễ dàng. Cũng không thể thất bại trong gang tấc."
"Aiz, không phải ta không biết. Con gái ta khổ bao nhiêu chỉ có mẫu thân ta đây biết. Ta chỉ là không muốn tiện nhân kia tiện nghi, trước khi xuất giá còn cho nàng thể diện."
"Mẫu thân..." Yến Tê Đồng bắt đầu nghe không vô.
"Con cứ ngồi đó, ta sai người đi tìm tiện nhân kia tới."
"Không phải, mẫu thân." Yến Tê Đồng đi tới giữ chặt tay đại phu nhân, "Nhiều chuyện con còn làm, con không sợ hồi cuối cùng này. Nếu muốn gặp, con nên đi gặp."
"Tê Đồng nói rất đúng." Chị dâu đại phu nhân nói, "Quả nhiên có phong phạm quốc mẫu."
"Mợ, lời ấy thậm sớm." Yến Tê Đồng nhìn bà ta. "Chuẩn bị đi thôi."
Đại phu nhân thấy tâm ý con gái đã quyết cũng chỉ có thể oán hận lầm bầm hai tiếng từ bỏ. Cứ như vậy, Yến Tê Đồng được một đám người vây quanh đưa đến tiểu viện.
Nguyên bản phải trông coi tiểu viện này - Lưu Quang chen chúc trong đám người nhìn Yến Tê Đồng tiến vào. Trong nháy mắt nắm chặt tay, bàn tay cầm hổ phách nắm đến đầy mồ hôi, nàng xúc động muốn xông ra xé nát ngụy trang nhiều năm nay của bọn họ. Nhưng nàng biết... bây giờ không phải thời điểm. Bên cạnh có người kéo nàng một chút, Lưu Quang giật mình, thu liễm biểu tình lấy lại bình tĩnh mới quay đầu nhìn.
Là hai nhà hoàn nàng không biết nhưng nhìn nàng chớp mắt một cách quỷ dị.
"Đêm qua... không cảm lạnh đi?" Một nha hoàn hơi cao gầy trong đó thấp giọng hỏi.
Lưu Quang ngây người.
"Đi theo đi..." Dịch dung đi theo tân khách chúc mừng, Túc Mệnh kéo Lưu Quang lạc ở phía sau dòng người đến phật đường ở tiểu viện. Cùng đi theo Túc Mệnh là Bảo Kiều. Đầu tóc rực rỡ của Diễm Trì thật sự gây chú ý nên nhiệm vụ của nàng là đem bức họa đưa cho Thái tử.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BáchHợp-Edit Hoàn] Chiết Yêu - Mộ Thành Tuyết
Fiction généraleTựa: Chiết Yêu Tác giả: Mộ Thành Tuyết Thể loại: Cung đình hầu tước, Sủng, HE Couple: Túc Mệnh x Lưu Quang 62 chương + 1 phiên ngoại __________ Bộ này có liên quan với Hỉ Tương Cố, Túc Mệnh là sếp của Âm Cố :3 bơi thôi bơi thôi =))) Thanks bạn lamn...