Chương 31: Tin dữ
Lại trở lại Trúc-Sắt-sơn. Tuy rằng lần trước Lưu Quang xem như tức giận mà đi, nhưng lần này một chuyến trở về, lòng nàng đã thay đổi. Khi gặp lại được người quen, nàng cảm thấy thân thiết, giống như Vân Điếu Bàn là nhà mình.
Mà người quen, đó là Bảo Kiều mới từ Hoành Quốc trở về.
Túc Mệnh nhìn thấy Bảo Kiều cũng rất vui, chỉ là phát hiện biểu tình Bảo Kiều nhìn Lưu Quang có chút quái dị. Và ngay sau đó, Túc Mệnh cũng phát hiện Phượng Thành, Diễm Trì cũng vậy.
"Lưu Quang, một đường cũng mệt mỏi, ngươi về Thính-Túc-các nghỉ ngơi trước đi."
Lưu Quang nhìn xem bọn họ vài cái liền gật đầu. A Ly đi lên dẫn nàng rời đi.
"Nói đi, xảy ra chuyện gì." Túc Mệnh chờ Lưu Quang đi rồi hỏi.
Diễm Trì, Bảo Kiều hai mặt nhìn nhau, cuối cùng vẫn là Phượng Thành nói: "Bảo Kiều nói, mẫu thân Yến Lưu Quang đã chết."
"Cái gì?"
Túc Mệnh đang ngồi ở ghế thái sư tiếp nhận trà muốn uống, lần này cả kinh đứng lên. Trà không có uống đều đổ vào áo.
"Tiểu thư..." Diễm Trì đến phủi.
Túc Mệnh phất tay, hỏi Bảo Kiều: "Sao lại thế này?"
Bảo Kiều thở dài, nói: "Em đưa Yến Tê Đồng đến Tang Tử —— "
"Từ từ, Yến Tê Đồng thế nào?" Túc Mệnh hỏi.
"Yến Tê Đồng?" Bảo Kiều cau mày, "Hễ tỉnh sẽ muốn tự sát, nên em đánh nàng bất tỉnh suốt. Sau khi mang đến chỗ Tang Tử, thừa dịp chúng ta không để ý nàng uống hết bình dược của Tang Tử."
"Chết rồi?" Diễm Trì kinh hô một tiếng.
Bảo Kiều lắc đầu: "Không có. Phần lớn, dược Tang Tử là cứu người, không phải độc dược như của Phượng Thành. Mà không biết là do ta bổ đầu nàng nhiều hay do ăn dược tầm bậy mà nàng đã mất trí nhớ ."
"Mất trí nhớ?" Diễm Trì hô một tiếng.
"Ừ, Tang Tử bảo để người lại, sau đó ta mới rời đi ." Bảo Kiều lại bổ sung nói: "Về phần khuôn mặt Yến Tê Đồng khi nào lành lại thì có thể nắm chắc, nhưng còn đầu óc, thì Tang Tử cũng không xác định được. Cho nên em để ở đó một con bồ câu, nếu có chuyện gì thì ta gửi phi cáp cho nàng."
"Ừ, " Túc Mệnh gật đầu, "tiếp tục nói đi."
"Em đợi ở chỗ Tang Tử mấy ngày, có được dược liệu là khởi hành trở về. Đường về đi qua Hoành Kinh, nên em tìm hiểu một chút."
"Theo tin từ hoàng cung, em mới biết Thái tử Hoành Khuynh đến Ngạn Quốc. Yến thừa tướng có phái người đi tìm tung tích Tang Tử, nhưng hình như nửa đường lại bị ai điều trở về. Có vẻ như là Hoàng hậu. Em thấy, Hoành Khuynh sau khi trở về không thấy Yến Tê Đồng, Hoàng hậusẽ dùng người nhà mẹ đẻ mình lên làm Thái tử phi. Về điểm này, em đã kiểm chứng. Hoàng hậu đã có hai đứa cháu ở trong cung. Vì biết được Thừa tướng đã trả lời, em lẻn vào phủ thừa tướng. Lúc này mới nghe nói mẫu thân Lưu Quang từ lúc mưu sát Yến Tê Đồng đã nuốt vàng tự sát."
BẠN ĐANG ĐỌC
[BáchHợp-Edit Hoàn] Chiết Yêu - Mộ Thành Tuyết
Tiểu Thuyết ChungTựa: Chiết Yêu Tác giả: Mộ Thành Tuyết Thể loại: Cung đình hầu tước, Sủng, HE Couple: Túc Mệnh x Lưu Quang 62 chương + 1 phiên ngoại __________ Bộ này có liên quan với Hỉ Tương Cố, Túc Mệnh là sếp của Âm Cố :3 bơi thôi bơi thôi =))) Thanks bạn lamn...