Chương 29: 49 cây nhang (III)
Vì Túc Mệnh ngã, những canh giờ sau, Lưu Quang không dám sơ suất. Tuy rằng đêm có vẻ càng dài, nhưng ngày trôi qua rất nhanh, bất kể thế nào cũng đã đến tối.
Bởi vì chỉ còn lại một hai canh giờ, Đoạn Hoa Lê cũng đứng ở trong phòng. Và cũng bởi vì chỉ còn lại một hai canh giờ, Lưu Quang càng sốt ruột.
"Nếu không có gì ngoài ý muốn, vì sao phải đến cuối cùng mới trở về." Đây là sầu lo trong lòng Lưu Quang.
Vì không muốn quấy rầy Túc Mệnh, Lưu Quang đã đặt lư hương ra xa giường. Nhưng sau khi Túc Mệnh ngã, Lưu Quang chuyển qua đầu giường để dễ chú ý hơn. Cũng vì luôn cảm thấy trong lòng có điều bất an, cho nên trong chốc lát nàng sẽ vươn tay thử hơi thở Túc Mệnh. Ngay cả Tần Hải Lâu cũng đến nhìn, xem mạch dùm Túc Mệnh, và cũng không thấy có gì dị thường.
Đoạn Hoa Lê vẫn ngồi ở cạnh cửa, xa xa nhìn Lưu Quang ngồi ở bên giường, một tay nắm tay Túc Mệnh, một tay đặt trước ngực mình. Đoạn Hoa Lê đương nhiên biết điều này có nghĩa là gì. Nếu Túc Mệnh có vấn đề, Lưu Quang sẽ đập hổ phách cứu Túc Mệnh. Chỉ là, trong mắt Đoạn Hoa Lê vẫn có điều giữ lại không nói. Thí dụ như, lấy thân phận và địa vị Tri Ngọc đại sư, cứu Cẩm Viện sẽ nguy hiểm đến tánh mạng, nàng sẽ cứu? Mà vì sao cam nguyện đi cứu? Cho đến cuối cùng, vì sao nàng đi cứu?
Đoạn Hoa Lê có thể cảm giác được Túc Mệnh hứng thú với người như nàng, nhưng cũng không có nghĩa là Túc Mệnh sẽ là loại người như thế. Huống chi, quan hệ của Cẩm Viện và Túc Mệnh cũng không nhiều không phải sao? Cho nên, có lẽ là Túc Mệnh muốn lấy đáp án nàng quan tâm từ Cẩm Viện. Bằng không, chuyến này căn bản không có gì nguy hiểm.
Nhìn Lưu Quang, rõ ràng trước đó nàng đã cảnh báo cho nên mới sợ muốn chết, Đoạn Hoa Lê thật không hiểu là Lưu Quang không cố ý hay vô tình lâm vào Túc Mệnh. Nhớ tới lần trước nhìn thấy Túc Mệnh ở Ngạn Đô, Túc Mệnh tùy hứng làm bậy, Đoạn Hoa Lê cảm thấy vế sau có lý hơn.
Như vậy, Túc Mệnh cùng Lưu Quang thật sự có quan hệ? Đúng là một câu đố.
Đoạn Hoa Lê suy nghĩ một hồi, đột nhiên vỗ trán mình. Khi không xen vào việc của người khác làm gì? Lại còn lo lắng dùm.
Chân nhang đầy dưới đất, cạnh lư hương cũng chỉ còn lại cây cuối cùng. Một ngày vốn động tác liên tiếp - Lưu Quang lúc này ngược lại rất im lặng; Túc Mệnh vẫn nằm không nhúc nhích, nàng ngồi ở bên cạnh cũng không nhúc nhích.
"Lưu Quang..." Đoạn Hoa Lê đứng dậy, đi đến bên cạnh gọi.
Lưu Quang như chưa nghe thấy, chỉ một mực nhìn Túc Mệnh ngủ.
Đoạn Hoa Lê than nhẹ trong lòng. Nhang trong lư hương đã gần tàn hết, tinh thần của nàng cũng kéo căng. Đốt nốt cây còn lại, Đoạn Hoa Lê cắm nhang vào.
"A..." Lưu Quang lúc này mới hoàn hồn, khẽ thốt lên.
"Cây cuối cùng." Đoạn Hoa Lê nói.
"Ừ." Lưu Quang gật đầu, cố gắng mở mắt.
"Hãy cố. Nửa canh giờ, rất nhanh." Vỗ vai Lưu Quang, Đoạn Hoa Lê nói.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BáchHợp-Edit Hoàn] Chiết Yêu - Mộ Thành Tuyết
Ficción GeneralTựa: Chiết Yêu Tác giả: Mộ Thành Tuyết Thể loại: Cung đình hầu tước, Sủng, HE Couple: Túc Mệnh x Lưu Quang 62 chương + 1 phiên ngoại __________ Bộ này có liên quan với Hỉ Tương Cố, Túc Mệnh là sếp của Âm Cố :3 bơi thôi bơi thôi =))) Thanks bạn lamn...