Chương 24: Giận dỗi

6.1K 314 19
                                    

Chương 24: Giận dỗi

Tuy Phượng Thành nói cùng ăn cơm trưa, nhưng cuối cùng, bữa cơm đầu tiên của Lưu Quang ở Vân-Điếu-Bàn là ăn một mình. Người quen cũng không xuất hiện. Khi A Ly đem cơm tới Thính-Túc-các mới nói cho nàng rằng bọn họ không rảnh.

Lưu Quang cũng không biết Túc Mệnh hạ phù cho Cẩm Viện, nàng chỉ là đột nhiên cảm thấy cô đơn.

Nhìn Lưu Quang ở trong phòng không ra ngoài, A Ly tới mời nàng ra ngoài đi dạo. Vốn Lưu Quang cũng không muốn, nhưng vẫn muốn nhìn xem thử nơi này.

A Ly nhìn ra Lưu Quang tâm tình không tốt nên mang nàng vào Vũ-viên, có thể nói là vườn bách thú ở gần đây. Nơi này nuôi nhốt các loại sủng vật hoặc nhặt hoặc mua hoặc bắt tới. 

Đu ở trên cây là con rắn lục trên núi Trúc-Sắt, xem như không mời mà tới bị Diễm Trì lưu lại. Có điều, nói về thần kỳ thì chính là hai con hạc trắng Đào Khê cứu về, chúng sống cùng con rắn lục lại vô sự. Những thứ khác còn có rất nhiều, từ to tới nhỏ, thả hay nhốt. Phượng Thành không thích động vật, nhưng vì cần nên thay Túc Mệnh nuôi bầy bồ câu đưa tin. Bồ câu xem như chiếm diện tích lớn nhất. Ngoại trừ lồng, còn có một sân lớn dùng để thuần hóa nó.

Đứng ngoài khu vực nuôi bồ câu, Lưu Quang nhìn mấy nha hoàn đang dạy chúng, thập phần thú vị.

"Phi cáp của chúng ta là phi cáp tốt nhất toàn đại lục. Bay xa nhất, phân biệt được người chuẩn nhất." A Ly kiêu ngạo nói.

Lưu Quang tin tưởng điều đó. Nàng nhớ tới con bồ câu trên vai Túc Mệnh ở trên thuyền. Nhớ tới Túc Mệnh, là nghĩ đến nàng nói chuyện, nghĩ đến nàng cười, nghĩ đến nàng tốt... Lưu Quang sờ sờ hổ phách trong tay, hỏi A Ly:

"Túc Mệnh tiểu thư —— hiện tại ở đâu? Ta muốn đi tìm nàng."

"Vâng, các nàng hiện tại có việc, có thể không tiện lắm." A Ly mỉm cười nói.

Lưu Quang nhìn A Ly, sau đó xoay người tránh ra.

"Đợi lát nữa nếu có thể nô tỳ sẽ nói cho tiểu thư là cô tìm nàng." A Ly theo ở phía sau bổ sung nói. Sau đó, thấy Lưu Quang lại đi về hướng Thính-Túc-các, "A, Lưu Quang tiểu thư không đến nơi khác nhìn xem sao?"

"Không. Ta trở về." Lưu Quang đáp rồi chậm rãi đi về.

Khi Túc Mệnh biết Lưu Quang tìm nàng đã là buổi tối.

Túc Mệnh hạ phù cho Cẩm Viện. Loại phù này nàng rất ít dùng vì cần tới máu, cho nên Diễm Trì, Phượng Thành đều đứng ở cạnh nàng. Lúc này, Túc Mệnh mới nhớ tới Lưu Quang ở một mình, vì thế nàng bảo A Ly đem bữa tối của nàng đến Thính-Túc-các.

Phòng Lưu Quang, Túc Mệnh thấy thật sự tối tăm quạnh quẽ.

"Lưu Quang?" Túc Mệnh gọi một tiếng. Sau đó mới nhìn thấy Lưu Quang ngồi ở xích đu cạnh cửa sổ.

"Tiểu thư..." A Ly từ bên ngoài tiến vào. Trước đó rõ ràng nàng có đốt đèn, sao bây giờ tối thui.

"Không có gì, em đi ra ngoài đi." Túc Mệnh thấy Lưu Quang chưa động, tự đốt đèn lên, sau đó đưa đến trước mặt Lưu Quang.

[BáchHợp-Edit Hoàn] Chiết Yêu - Mộ Thành TuyếtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ