Chương 52: Lấy tiến làm lùi

3.8K 243 13
                                    

Chương 52: Lấy tiến làm lùi

Hoàng hậu chớp mắt, có chút không rõ.

"Thực không dám giấu diếm nương nương, " Lưu Quang chậm rãi lộ ra tuyệt vọng, "ta trúng độc, tuy rằng có vẻ đã giải được, và cũng đã lấy lại tướng mạo sẵn có. Nhưng... nương nươngxem xem, mặc dù ta trông như người bình thường, nhưng... Kỳ thật độc tính đã ăn vào xương, ta..." Lưu Quang hai tay nắm chặt đầu gối mình, buồn bã nói, "đã không còn bao nhiêu thời gian."

"Cái gì?!" Hoàng hậu kinh hô.

"Và độc, nế-nếu phát tác, " Lưu Quang nói. "Có thể sẽ thất khiếu chảy máu, co giật từ từ cho đến chết. Và khi chết sẽ rất bi thảm vì có thể sẽ không còn được nguyên dạng. Nương nương, " Lưu Quang phủ phục vài bước về phía trước, nói, "ta thiên tân vạn khổ chạy về Hoành Quốc chỉ vì muốn gặp mặt thái tử lần cuối. Mà h-hiện giờ, " Lưu Quang chớp mắt, khóe môi giật giật giống như cười, "ta đã mãn nguyện rồi!"

"Ngươi..." Hoàng hậu cân nhắc nói, "Thái tử cũng biết?"

Lưu Quang lắc đầu, nước mắt rơi xuống đất: "Ta không muốn nói cho chàng biết. Ta không muốn chàng nhìn thấy thảm cảnh ta chết."

Hoàng hậu không nhắc lại mà là trầm mặc nhìn Lưu Quang. Trong hoàng cung, cho dù ngươi có mỹ mạo mà không có trí tuệ thì cũng không thể sinh tồn. Mà ngươi si tình cũng không thích hợp.

"Không bằng..." Hoàng hậu suy nghĩ một lát, "bổn cung tìm thái y xem cho ngươi thử xem."

"Đa tạ nương nương, nhưng... không cần đâu ạ." Lưu Quang u ám cười nói. "Trừ hoàng hậu nương nương ra, ta không muốn ai khác biết hết. Cho dù là phụ thân của ta... người, người cũng không biết..."

"Ngươi..." Hoàng hậu rốt cục hỏi, "muốn bổn cung làm thế nào?"

Lưu Quang ngẩng đầu đau khổ cầu xin nói: "Ta không muốn chết thê thảm, ta tình nguyện xin nương nương ban thưởng cho ta chết một cách thống khoái!"

"Cái gì?" Hoàng hậu kinh hãi.

Hôm nay thật sự ngoài sức tưởng tượng của bà! Nguyên bản bà vẫn còn hoài nghi những gì Lưu Quang nói, cho rằng nàng nhu nhược và sẽ cầu xin tha thứ - nhưng không ngờ, nàng yêu cầu như thế này! Nà-nàng quyết chết?

Lúc này, Lưu Quang lại nói: "Có thể chết trong tay nương nương và được ở bên cạnh thái tử thì cũng là... hạnh phúc của nhi thần!" Lưu Quang cung kính cúi đầu, trịnh trọng dập đầu lạy ba cái - trên mặt còn hiện lên nụ cười hạnh phúc. "Xin... mẫu hậu thành toàn."

Hoàng hậu đứng dậy, đi qua đi lại vài bước rồi mới thong thả đến trước mặt Lưu Quang, nâng nàng lên và nói: "Ngươi là phi tử của thái tử, là con dâu của ta, ta có thể xuống tay? Lưu Quang... ngươi thật sự làm khó ta."

"Ta sẽ không sống lâu, " Lưu Quang nức nở nói, "mong nương nương hãy tìm người thích hợp cho thái tử làm thái tử phi. Ta, ta không mong gì hơn nữa."

Hoàng hậu nghe vậy có chút chột dạ vì bà vốn có ý định trừ khử nàng thật. Nhưng bây giờ...

"Ngươi thật sự không thử trị liệu, tình nguyện chịu chết, buông tha cho cái ghế thái tử phi?"

[BáchHợp-Edit Hoàn] Chiết Yêu - Mộ Thành TuyếtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ