Chương 13: Thanh Thành
Ngoài Hoành Thành, theo hướng Nam không quá một trăm dặm là thành hoa nổi danh Hoành Quốc, nhưng lại có cái tên không liên quan - Thanh Thành. Số hoa cỏ được sử dụng trong đại hôn thái tử đều xuất phát từ nơi này. Dưới sự vui mừng đó, Thanh Thành tổ chức lễ thưởng hoa liên tục ba ngày. Chẳng qua người bình thường không thể tham gia. Bởi vì nó được tổ chức ở hoa quán lớn nhất thành, chỉ có những người hoặc phú hoặc quý có thiệp mời mới có thể thưởng. Người tới đều là mã xa sang trọng, cả nam lẫn nữ đều ăn vận đẹp đẽ vui mừng hớn hở. Chợ ở ngoài hoa quán cũng phá lệ náo nhiệt tựa như hội đã nhiều ngày nay, các gánh xiếc gánh tạp kỹ đầy người vây xem và tán thưởng; ngoài ra, các hàng quán buôn bán nhỏ mọc lên như nấm, thét to rao hàng. Tiếng cười tiếng hô tiếng trầm trồ khen ngợi ở khắp nơi, thật giống như lễ mừng năm mới.
Cùng với lúc đó, ba người cưỡi hai con ngựa chạy tới từ ngoài thành vào. Một thiếu niên nhẹ nhàng bay bổng ngồi ngay thẳng trên ngựa, đầu mang tương ngọc quan, mặc xiêm y màu hạnh, lưng đeo một đôi kiếm, mặt mày tuấn tú. Chỉ là thiếu niên này không phải nam nhi thật sự. Nàng là Diễm Trì, vì để che dấu nên nữ phẫn nam trang. Nhưng trên thực tế nàng thường xuyên như thế ở bên ngoài, giơ tay nhấc chân đều oai hùng hiên ngang. Hai người còn lại tự nhiên là Túc Mệnh và Lưu Quang. Lưu Quang sẽ không kỵ mã nên đã ôm Túc Mệnh mà đi. Vào thành, tất cả xuống ngựa, rất nhanh bị không khí nơi này cuốn hút.
"Tiểu thư, ăn chút gì trước hay không?" Diễm Trì hưng phấn hỏi, hoàn toàn không màng tới rất nhiều ánh mắt nhìn bọn họ.
Diễm Trì hiển nhiên không cần nói, Túc Mệnh ở bên ngoài cũng là giản y, tóc cột hờ, bạch y, thong dong thanh nhã. Chỉ có Lưu Quang một mặt đứng phía sau Túc Mệnh tựa như một nha hoàn bình thường. So với Túc Mệnh và Diễm Trì, sắc mặt nàng tái nhợt, lại có chút câu nệ và bất an, yên lặng cúi đầu đi theo hai người kia.
Túc Mệnh nhìn đường phố đông người, lại nhìn Lưu Quang phía sau, nói: "Tìm khách điếm ở trước. Dắt ngựa đi thôi, bây giờ cưỡi cũng không được rồi."
Sau đó, bọn họ vào khách điếm. Khách điếm không ở mặt tiền nhưng vẫn có vài quầy bán hàng rong mở trước cửa. Chọn ba gian phòng thượng đẳng, Diễm Trì hấp tấp bỏ hành lý xuống. Túc Mệnh thấy sắc mặt Lưu Quang không tốt nên để nàng nghỉ ngơi trước, Lưu Quang vô lực đồng ý, trực tiếp ngã xuống giường.
Đóng cửa rồi xuống lầu, Diễm Trì cười hỏi: "Tiểu thư, không sợ nàng trốn sao?"
"Trốn?" Túc Mệnh hơi nghiêng đầu, "Ta không có nhốt nàng, nàng trốn cái gì."
"Em thấy bụng nàng có một đống câu hỏi rồi, không minh bạch đi theo chúng ta như vậy một ngày nào đó sẽ bùng nổ mất." Diễm Trì cười nói. Đến hiện tại tiểu thư cũng không nói cái gì, nếu đổi lại là nàng, mập mờ thế này là đã có xích mích.
Túc Mệnh chỉ trán Diễm Trì: "Nàng không đơn giản đâu."
Diễm Trì nghiêng đầu nghĩ, Lưu Quang không đơn giản? Có lẽ vậy, người khác gặp cảnh này chắc đã chết sớm. Yến đại phu nhân không có giết nàng chấm dứt hậu hoạn là đã rất khả nghi. Trên người nàng còn có rất nhiều câu hỏi, nếu nàng vẫn như con trai đóng chặt vỏ như bây giờ phỏng chừng người cuối cùng bị tò mò giết chết chính là mình.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BáchHợp-Edit Hoàn] Chiết Yêu - Mộ Thành Tuyết
Ficção GeralTựa: Chiết Yêu Tác giả: Mộ Thành Tuyết Thể loại: Cung đình hầu tước, Sủng, HE Couple: Túc Mệnh x Lưu Quang 62 chương + 1 phiên ngoại __________ Bộ này có liên quan với Hỉ Tương Cố, Túc Mệnh là sếp của Âm Cố :3 bơi thôi bơi thôi =))) Thanks bạn lamn...