Chương 36: Niết bàn (III)
Rời đi Thính-Túc-các, ba người Phượng Thành đi đến Thương-đình.
"Nói đi, các ngươi nhìn thấy cái gì?" Phượng Thành hỏi.
Bảo Kiều như lọt vào sương mù; Diễm Trì tuy rằng bình thường nhộn nhịp, nhưng dù sao nàng xem như là người tiếp xúc Lưu Quang nhiều nhất - vả lại, cảnh tượng khi nãy làm nàng nhớ tới những chuyện khác.
"Khụ, này, có một số việc ta phải nói một chút."
Phượng Thành, Bảo Kiều đều nhìn Diễm Trì.
"Ừ, trước đó, khi ta và tiểu thư đến Hoành Quốc, tình cờ gặp hai người. Một người giống tiểu thư - Cẩm Viện quý phi; và một vị nữ tử bệnh nặng. Hình như hôm qua hôm kia gì đó, tiểu thư có phi cáp cho Đào Khê, bảo nàng tìm nữ tử bệnh nặng... à, nàng chết rồi, tiểu thư bảo Đào Khê tìm mộ phần của nàng, nói là muốn hợp táng cùng Cẩm Viện. Nếu các ngươi nghe không hiểu, thì ta đây sẽ nói một đôi khác."
"Đôi khác ấy, một vị từng là thám hoa, một vị là họa sư trong cung. Có điều, thám hoa là nữ, hiện tại hai nàng ở một nơi gọi là Vũ-Khởi-thôn... Những thứ này là tiểu thư bảo Đào Khê đi thăm dò. Sau đó, Đào Khê phát hiện hai nàng sống cùng nhau với danh nghĩa phu thê. Trước đó, tiểu thư mang Lưu Quang đi tìm vật tùy thân của Cẩm Viện - chính là đến Vũ-Khởi-thôn này. Bọn họ, sau khi bọn họ trở về không phải chúng ta phát hiện các nàng có gì khác sao? Có phải có liên quan đến những việc này không?"
"Trọng yếu như vậy. . ." Phượng Thành nheo mắt chậm tiếng nói. "Sao không nghe ngươi nói?"
"Ly kỳ như thế, ta cũng không ngờ tiểu thư có liên quan nha!" Diễm Trì oa oa kêu lên. "Tiểu thư thích quản mấy việc dớ dẩn, ta nghĩ cái này chỉ là một trong số đó. . ."
"Từ từ. . ." Bảo Kiều bỗng ngắt lời. Ở trên đường tới đây, nàng đã chiết mấy cành hoa sơn trà đến. Nàng đem chúng đến đặt một đống, "Hoa và lá, là lẽ thường phải không?"
Diễm Trì gật đầu.
Bảo Kiều lại bứt sạch lá, đem hai đóa hoa sơn trà gộp lại cùng một chỗ: "Hoa và hoa, có thể chứ?"
"Nhìn cũng đẹp!" Diễm Trì cười.
"Có bao giờ tỷ thấy một cây hoa, từ mầm cho tới khi nở hoa, chỉ có mỗi bông thôi sao?" Bảo Kiều hỏi.
Diễm Trì nhất thời choáng váng.
"Lục diệp phối hồng hoa, " Phượng Thành nhặt hoa, "anh hùng phối mỹ nhân, đây là nhận định từ xưa."
"Nhưng. . ." Diễm Trì nhíu mày.
"Đúng!" Phượng Thành hơi ngưng mắt. "Chúng ta cũng biết, tiểu thư không thể có thất tình lục dục."
"Nhưng tiểu thư có!" Diễm Trì nói. "Nàng cũng sẽ cười cũng sẽ khóc, cũng có máu cũng có lệ."
"Tốt. Vậy chúng ta đây dỡ xuống hai chữ, " Phượng Thành bứt hết cánh hoa chỉ chừa lại nụ hoa chưa nở hết, "Nàng không thể có tình dục."
Diễm Trì im lặng. Bảo Kiều cũng lâm vào trầm mặc.
Thân là thị nữ Tri Ngọc đại sư, tất nhiên sẽ biết vận mệnh Túc Mệnh là gì.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BáchHợp-Edit Hoàn] Chiết Yêu - Mộ Thành Tuyết
Tiểu Thuyết ChungTựa: Chiết Yêu Tác giả: Mộ Thành Tuyết Thể loại: Cung đình hầu tước, Sủng, HE Couple: Túc Mệnh x Lưu Quang 62 chương + 1 phiên ngoại __________ Bộ này có liên quan với Hỉ Tương Cố, Túc Mệnh là sếp của Âm Cố :3 bơi thôi bơi thôi =))) Thanks bạn lamn...