Phiên ngoại: Phượng Thành
Vân Điếu Bàn, Xu-Yên Các, lúc này là nguyên tiêu.
Túc Mệnh đã trở về - nàng là chủ Vân Điếu Bàn, nàng trở về có nghĩa là đầy đủ. Huống chi, năm nay xác thực là một năm đoàn viên.
Nguyên tiêu, tự nhiên sẽ muốn ngắm trăng xem hoa đăng - các nha hoàn nhẹ nhàng như bướm, sặc sỡ như hoa, dịu dàng cười nói, lui tới Thương đình bày tiệc rượu cho đêm nguyên tiêu và treo những hoa đăng trên các hành lang, vui vẻ không thể tả.
Tiệc rượu qua được một nửa, trăng bạc đã nhô lên cao, lẳng lặng chiếu xuống quang huy mãi không đổi.
Thưởng thức chén ngọc, Phượng Thành đã say chuếnh choáng; nàng uống một ngụm rượu, nhìn trăng, và nghe mọi người vui vẻ trò chuyện.
"Phượng Thành uống rượu ..." Diễm Trì nhỏ giọng nói.
"Hình như là lần đầu tiên thấy nàng say..." Lưu Quang ngồi cạnh Túc Mệnh, hơi ngạc nhiên nói.
"Không cần phải để ý tới nàng." Túc Mệnh rót rượu cho Lưu Quang. "Năm nào Phượng Thành cũng say cả."
"Xem ra tiểu thư hiểu rõ Phượng Thành nhất." Diễm Trì thở dài. "Quả nhiên để ý nàng nhiều hơn chúng ta."
"Em mới có vài tuổi!" Túc Mệnh cười mắng.
Lưu Quang cắn răng và chợt nhớ tới : đối với chuyện của Túc Mệnh cùng bốn thị nữ này nàng không biết gì cả. Khi nào mới có thể nghe Túc Mệnh kể đây...
Càng về đêm, trăng càng sáng, Phượng Thành chậm rãi đứng dậy.
Lưu Quang nhìn Phượng Thành loạng choạng đi tới cạnh đình. Hôm nay Phượng Thành mặc áo xanh nhạt, nhìn có vẻ vắng lặng. Phượng Thành đang giơ tay chạm hoa đăng gần nhất.
"Ai làm vậy?" Bảo Kiều ngửa cổ nhìn, thấp giọng hỏi người bên cạnh.
"Mặc kệ ai làm, dù sao bị nàng thấy rồi ." Đào Khê cắn hạt dưa nhìn.
"... nhất thoa yên vũ mặc bình sinh..." Phượng Thành nhẹ giọng đọc, làm hoa đăng chuyển động, "... dã vô phong vũ dã vô tình..."
Một hoa đăng lẻ loi khiến Phượng Thành không khỏi mím môi cười; nàng ngửa đầu đỡ hoa đăng, trâm cài trên đầu nhẹ nhàng đung đưa theo; tay áo chảy xuống lộ ra đôi tay mảnh khảnh.
Một người như vậy, một đôi tay như vậy, như một bức tranh đẹp.
Dưới ánh đèn, khuôn mặt Phượng Thành càng thanh mỹ; nàng dời bước đem hoa đăng đặt lên bàn.
"Lấy rượu!" Phượng Thành gõ chén, giương giọng nói.
"Uống không ít rồi." Túc Mệnh nói.
"Ngài để ý chiếu cố Yến Lưu Quang của ngài đi, " Phượng Thành một tay đỡ trán, một tay chỉ Túc Mệnh, "hay thả nàng uống với chúng ta một bữa nhỉ."
Túc Mệnh cũng không để ý tới mà tự chạm cốc cùng Lưu Quang.
"Thật sự không thú vị." Phượng Thành chuyển mắt nhìn hoa đăng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BáchHợp-Edit Hoàn] Chiết Yêu - Mộ Thành Tuyết
Fiction généraleTựa: Chiết Yêu Tác giả: Mộ Thành Tuyết Thể loại: Cung đình hầu tước, Sủng, HE Couple: Túc Mệnh x Lưu Quang 62 chương + 1 phiên ngoại __________ Bộ này có liên quan với Hỉ Tương Cố, Túc Mệnh là sếp của Âm Cố :3 bơi thôi bơi thôi =))) Thanks bạn lamn...