Chương 27: 49 cây nhang (I)

4.7K 288 17
                                    

Chương 27: 49 cây nhang (I)

Trước mặt trời lặn, Đoạn Hoa Lê đã lo xong chuyện.

Mẫu tử Bảo nhi tốt bụng, nhường phòng Bảo nhi cho Túc Mệnh và Lưu Quang ở. Còn bọn họ ở cùng một phòng; thùng gỗ nghe nói là gỗ lâu năm. Trong thôn, hễ có em bé mới sinh đều phải lấy nước suối trên núi về nấu tắm cho bé; Túc Mệnh nhìn trúng khu nghĩa địa sau thôn, Đoạn Hoa Lê cũng dựa theo yêu cầu mà đào ra một cái hố nhỏ, vừa vặn để ngọc uyên ương.

Mặt trời lặn, khói bếp lượn lờ dâng lên, Lưu Quang làm cơm chay cho Túc Mệnh.

Từ lúc này trở đi, Túc Mệnh sẽ ăn chay ba ngày. Dù vậy, Lưu Quang vẫn đưa cơm vào đầy đủ. Trong ba ngày này, Túc Mệnh rất ít đi lại, luôn ngồi tại một chỗ. Nguyên bản cùng phòng với Túc Mệnh, hiện tại Lưu Quang cũng phải ở ngoài. Không còn cách nào khác, Lưu Quang đành phải mượn giường trúc ngủ trong phòng Đoạn Hoa Lê.

Đoạn Hoa Lê sợ tối ngủ xoay người sẽ đụng Tần Hải Lâu đang bị thương, vốn cũng ngủ ở giường trúc. Ban ngày mang ra ngoài, tối lại mang vào, cứ như vậy, phòng Đoạn Hoa Lê có vẻ đặc biệt chật chội. Đoạn Hoa Lê có chút áy náy, mà Lưu Quang cũng không để ý gì.

Chưa bao giờ thấy Túc Mệnh tác pháp, Lưu Quang nhìn Túc Mệnh nghiêm túc liền khẩn trương. Buổi tối ngủ không được, rảnh rỗi ngồi dậy chạy ra ngoài nhìn xem Mệnh. Mỗi lần đưa cơm cũng nhịn không được mà dặn dò nàng ăn nhiều thêm. Nhìn Túc Mệnh vui cười phong lưu đã quen, ngược lại như bây giờ Lưu Quang thấy không được tự nhiên.

Ngày thứ ba, mặt trời lặn, Túc Mệnh đốt nhang cắm vòng vòng trong phòng, rồi chuẩn bị nhập dục tịnh thân.

Lưu Quang, Đoạn Hoa Lê thiêm củi nấu nước.

Nước xong, Túc Mệnh gọi Lưu Quang. "Ngươi lưu lại."

Lưu Quang sửng sốt, quay đầu lại nhìn Đoạn Hoa Lê đứng ở ngoài. Đoạn Hoa Lê mím môi mỉm cười đóng cửa lại.

Lưu Quang không biết Túc Mệnh gọi mình lại để làm gì, nhưng mà nàng biết Túc Mệnh chuẩn bị tắm. Nghĩ vậy thôi đã thấy khói nhang thơm bắt đầu hơi ngạt.

Túc Mệnh thử nước ấm, bắt đầu cởi áo. Lưu Quang nhìn chỗ khác, phi lễ chớ nhìn nàng vẫn biết.

Túc Mệnh đã cởi hết quần áo ra, nhìn Lưu Quang: "Đến đỡ ta."

Lưu Quang khẽ cắn môi dời qua, đem ghế đá nhỏ đặt cạnh thùng gỗ, sau đó vươn một tay sờ soạng.

Ngược lại bị Túc Mệnh bắt lấy cái tay, Túc Mệnh bật cười nói: "Ngươi làm cái gì vậy, ta là quái vật à?"

Lưu Quang nhất thời mềm nhũn, sát vào đưa hai tay đỡ Túc Mệnh. Nàng Không dám ngẩng đầu cho nên chỉ nhìn thấy bước chân Túc Mệnh. Mà chỉ là như thế này, Lưu Quang cũng ngẩn ngơ.

Những nữ nhân phú quý đều bó chân, thân phận Túc Mệnh tôn quý cỡ nào? Vậy mà không bó. Nhưng mà nhìn cũng không thấy quái dị. Cẳng chân Túc Mệnh trắng nõn, mắt cá chân nổi cốt cảm lên một chút, ngón chân đáng yêu. Túc Mệnh bước một bước lên ghế, gân chân hiện ra, chỉ vậy thôi Lưu Quang cũng cảm thấy rất sinh động.

[BáchHợp-Edit Hoàn] Chiết Yêu - Mộ Thành TuyếtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ