Chương 19: Chuyện cũ
Lưu Quang đi theo quản gia nhận phòng. Nửa đường, quản gia sai nha hoàn Tiểu Cốc mang nàng đi tiếp. Tiểu Cốc dẫn Lưu Quang tới hậu viện. Nơi này có một độc viện là nơi Trương phủ chuyên tiếp đãi khách nhân. Tuy Trương lão lui dưỡng nhiều năm nhưng vẫn có khách hay tới chơi; một vài ở mấy ngày, một vài ở hơn năm rưỡi. Độc viện có hai lầu ba mặt, mỗi phòng đều độc nhất vô nhị. Quản gia ý bảo Tiểu Cốc đem Lưu Quang đến lầu một gian bên phải, Tiểu Cốc mở phòng, giao chìa khóa cho Lưu Quang,
"Cô nương, chính là gian này."
Lưu Quang vào cửa. Trong phòng rất sạch sẽ, như tùy thời sẽ có người vào ở. Mang hành trang đặt ở đầu giường, Lưu Quang buồn bực nghĩ: rõ ràng giới thiệu nàng là phu nhân tân khách, nhưng Tiểu Cốc vẫn gọi cô nương?
Lưu Quang đến trước đài trang điểm, nhìn vào gương đồng, sau đó đột nhiên bừng tỉnh đại ngộ.
Đã là thê, sao không vấn tóc?
Lưu Quang nhào vào gương nở nụ cười, sau đó rút trâm kéo tóc qua bên hông búi lên. Mặc dù nàng cũng không thường chăm sóc tóc mấy, nhưng xuất phát từ trực giác con gái thì vẫn phải làm thỏa đáng. Lưu Quang nhìn kĩ mình trong gương lại có chút kinh ngạc: đây.. đây là nàng sau khi xuất giá? Mày như vậy, mắt như vậy... Nàng trầm xuống đến hơi hơi ngưng tụ con ngươi. Thế này, thoạt nhìn tựa hồ rất thăng trầm.
Dù là Túc Mệnh không gì không làm được cũng không phát hiện lỗi này, hoặc là nói dù nàng không búi tóc vẫn không có gì khác biệt.
*
Túc Mệnh nói với Trương lão rằng lão đã gặp qua Thái tử phi Lưu Quang.
Trương lão hớp nửa hớp trà, vội nuốt xuống ngạc nhiên hỏi: "Vì đâu mà nói thế?"
Túc Mệnh cười nhưng không nói, chỉ nhè nhẹ dùng bát chà miệng bát khác.
Trương lão bắt đầu vắt óc suy nghĩ. Hơn nửa ngày, lão vẫn nghĩ không ra mình đã gặp Yến Lưu Quang khuynh quốc khuynh thành hồi nào. Càng không rõ là, ngay cả chính lão cũng không biết thì tại sao Tri Ngọc đại sư biết?
Duyên phận của lão và nàng Tri Ngọc đại sư bắt đầu khi lão còn tại vị Thừa tướng, một lần đi sứ Ngạn Quốc. Tuy rằng hiện tại nhìn không ra niên kỉ Túc Mệnh, nhưng Túc Mệnh khi đó đã rất lão luyện. Vốn lão cũng không ngờ sẽ hội kiến nàng, mà ở đại hội tranh luận do Ngạn Hoàng an bài may mắn giao thủ với sư phụ nàng. Lúc này bất giác thấy luyến tiếc, lão mới lén nhìn hai người thêm. Lúc rời đi Ngạn Quốc, Túc Mệnh còn tặng một ít thư tịch hiếm cho lão.
Nếp nhăn Trương lão ngày càng nhăn thêm, Túc Mệnh mới hỏi: "Trương lão cũng biết chuyện năm đó Thái tử vừa gặp Yến Lưu Quang đã thương?"
"Dĩ nhiên là biết." Trương lão gật đầu, "Khi đó Tử Lương mới làm Thừa tướng không đến một năm, ta còn ở Hoành Kinh chưa đi."
"Không biết lúc ấy tình hình thế nào?" Túc Mệnh chớp mắt.
Trương lão gõ quải trượng xuống đất vài cái, thở dài, nói: "Chuyện này nếu ngài hỏi người ngoài tuyệt đối không ai biết. Xem như ngài hỏi đúng người đi." Tiếp theo lão lại hỏi, "Mà đã là chuyện cũ năm xưa, ngài muốn biết làm gì?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[BáchHợp-Edit Hoàn] Chiết Yêu - Mộ Thành Tuyết
General FictionTựa: Chiết Yêu Tác giả: Mộ Thành Tuyết Thể loại: Cung đình hầu tước, Sủng, HE Couple: Túc Mệnh x Lưu Quang 62 chương + 1 phiên ngoại __________ Bộ này có liên quan với Hỉ Tương Cố, Túc Mệnh là sếp của Âm Cố :3 bơi thôi bơi thôi =))) Thanks bạn lamn...