Chapter 27 - Unity for Peace

8.4K 189 17
                                    

MEGAN'S POV

Siraulo talaga si Sophia, sinabi na huwag babanggain si Blaze pero ginawa niya parin. Hindi niya alam ang kakayahan ng Blaze na yun, dalawang beses ko na nakita kung paano pinatumba ni Blaze ang anim na lalaking manyak na humahabol sa amin ni Brianne dati kaya alam ko na hindi basta bastang kalaban si Blaze. Mga bobita kasi, hindi nag iisip basta makapaglandi lang.

"Gaganti talaga ako sa babaeng iyon!" sabi ni Xena na inis na inis kanina pa. Sa iksi ng buhok niya, malamang makalbo siya pag nilabanan niya si Blaze. Akala mo kasi may maiibubuga, ang payat payat pa naman niya.

"Hindi ko matatanggap ang pag talikod saakin ni Wayne, for the second time! Okay na sana kung hindi lang epal ang babaeng yun!" sabi naman ni Sophia. "Ang lakas pa ng loob niya na mag pa impress sa buong klase kanina!" dagdag pa niya.

Umiling iling lang ako na natatawa sa kanila, mga desperada talaga.

"Hoy! Pinagtatawanan mo ba kami?!" nanlilisik ang mata ni Sophia na nakatingin sa akin. Pero sa imbes na patulan siya, nginitian ko lang siya.

"Kakampi ka ba talaga Megan?!" sabi ni Vicky.

"Oo naman Vic!" sabi ko at tumayo na ngumingiti sa kanila. "Alam mo, may balita ako." sabi ko sa kanila at biglang nabaling sakin ang atensyon nilang lahat.

"Ano?!" iritang sigaw ni Sophia, kahit kailan talaga apurado palagi ang babaeng yan.

"Tatlong big news" pa suspense na sabi ko kaya mas nairita sila.

"Ang daming satsat! Sabihin mo na!" sigaw ni Sophia

"Hahaha" natawa ako sa pagmumukha nila

"Say it!" sigaw ni Claire.

"First news" naupo ako at ngumiti, ang sarap talaga tingnan ang pagkairita nila "Brianne and Ace is getting closer and closer. Balita ko, M.U. na nga sila eh" ngumisi ako na nakatingin kay Xena na parang umuusok ang ilong sa inis. Haha poor girl.

"Second news is a good news for Vicky" nag cross arms ako at ngumisi kay Vicky "Angelo's girl friend is being possessive. Nasampal pa nga niya ang kaibigan ni Blaze kanina. Kaya galit na galit sa kanya sina Brianne."

"Paki alam ko dun?!" sagot ni Vicky

"Simple lang. Use Johanna to get Angelo, and we can use her to attack those bitches." sabi at napangisi silang lima.

"I like that idea, paano natin gagawin yun?" sabi ni Desiree ang pinaka war freak sa lahat.

"Leave it to me, dear." sabi ko at ngumisi.

"Ano ang pangatlo?!" inip na tanong ni Sophia.

"The third news. Is only for you my dear" sabi ko kay Sophia kaya biglang nag iba ang expression niya. "Wayne finally confessed his feelings for Blaze. What a loss for you, dear." sabi ko sa kanya sabay ngisi.

"WHAT?! Confess? Did he confessed?!! NO! I don't believe you!" sigaw ni Sophia

"Relax Sophia!" awat sa kanya ni Xena

"It's just a confession, hindi pa naman sila siguro diba?" tanong ni Claire na nakatingin sa akin at nag kibit balikat ako.

"Dapat lang" sigaw ni Sophia. "I will do everything to get him!" well, ako din Sophia, I'll do everything to get him. Lihim akong natawa.

Warrior Fairy (The Blazing Heart)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon