Tên truyện : Âm Thanh
Tác giả : Lam Vũ
●
Cuộc đời là khúc nhạc ,
Con người là diễn viên
Thế giới là hậu cảnh
Xã hội là khán giả .Thành công là nốt thăng
Thất bại là nốt trầm
Nước mắt là vô dụng ,
Nụ cười là giả dốiTrái Đất 7 tỉ người
Có 14 tỉ khuôn mặtMang lên chiếc mặt nạ , hóa thành một người nghệ sĩ , hoàn thành bản nhạc đó cho đến đi nhắm mắt .
●
" Tôi là Vương Tuấn Khải , sinh ra trong êm ấm , là một đại thiếu gia sống trong nhung lụa , đời tôi may mắn gặp được em , từ đó hiểu được nhân sinh , từ đó chỉ đặt mình em ở trong tim , chỉ nhìn em ở trong mắt .
Nhưng ...
Trong khi tôi phủng em trong lòng bàn tay , ngậm trong miệng sợ tan , đặt trên tay sợ mất thì em lại rời xa tôi .
Em đơn giản chỉ nói một câu : " Chúng ta không hợp nhau , mình chia tay đi ! " thì em đã vội vàng biến mất . Em phủ nhận tất cả , đồng thời phủ nhận luôn cả khoảng thời gian hạnh phúc kia . Em đành lòng bỏ tôi đi .
Tôi hận em !
Đúng vậy !
Tôi chính là hận em !
Từ đó tôi lãnh đạm với tất cả , tôi không nguyện ý mở lòng với người nào nữa .
Ban ngày tôi là vị tổng tài kiên cường , lạnh lùng , là người đàn ông độc thân kim cương trong mắt các tiểu thư .
Hằng đêm , tôi hoan lạc với MB cùng tiếng nhạc xập xình của quán bar , ai cũng muốn leo lên giường của tôi , ai cũng muốn ở cùng tôi , nhưng họ đều biết qui tắc 419 và sẽ không có ngày thứ hai .
Giải thích :
MB : money boy = trai bao
419 : đọc four one nine hơi láy như for one night có thể hiểu như : " tình một đêm "Thế nhưng ... tôi vẫn không thể dừng nghĩ về em , đâu đó trong lòng tôi vẫn thấy trống rỗng . Mỗi đêm tôi không muốn về nhà , tôi sợ căn phòng lạnh lẽo mang đầy hình bóng em ngày xưa , tôi sợ cả căn nhà đơn độc đó .
Tôi sợ !
Thật sự rất sợ , tôi sợ hãi như một con thú bị thương cố xù những chiếc gai nhọn để bảo vệ mình . Đó là sự phòng vệ duy nhất !
Cho đến khi ... tôi nhìn thấy một bó Mạn Châu Hoa ở trước nhà . Tôi nhặt lên , bên trong những đóa hoa sắc đỏ là một chiếc máy ghi âm mini . Tôi mang nó vào nhà , như có một thứ gì đó thôi thúc tôi phải nhanh chóng ... nghe nó . Và ... giọng em vang lên , vẫn ấm áp như vậy .
" Là em đây ! Hôm nay ngày mấy rồi nhỉ ? Ah ! Em thật sự quên mất rồi . Em hình như xa anh ... để xem ... ùm a... 3 , 5 , 7 , 100 , ... 350 , kể ra thì đã xa anh 2 năm rồi .
Em nghĩ anh chắc hẳn rất hận em ? Cũng phải thôi anh nhất định sẽ ghét em lắm , vì em bỗng dưng ra đi vậy mà !!! Em xin lỗi anh , thực sự em không muốn xa anh đâu , em nói thật đó .Em không muốn anh buồn ...
Thời gian vừa qua tức là khi em còn ở bên anh , em bỗng chốc phát hiện ra trí nhớ mình bị suy giảm nhanh chóng . Em rất sợ ... em sợ sẽ có ngày em bỗng quên mất anh . Nên ... em ích kỉ lựa chọn ra đi trước . Còn căn bệnh này , em xin giấu đi anh nhé , anh không nên biết thì hơn .
Hiện tại , em đang ở bệnh viện , em đoán khi anh nghe mấy dòng này thì em đã đi ngủ ở đâu đó rồi , không cần lo cho em đâu , em sẽ quen dần với bóng tối , với cô đơn và với ... không có anh bên cạnh .
Em từng hỏi anh , tình yêu của chúng ta là hình gì và nó là con số nào , anh lúc đó nói sao nhỉ ? Ùm để em cố nhớ xem , ôi ! Em lại quên mất rồi , anh đừng gấp em đang cố nhớ , cho em vài phút ...
...
À ! Lúc đó anh không thể trả lời em , đúng rồi , em chắc chắn là vậy . Thế thì , em sẽ không nói anh nghe câu trả lời đâu , hì ... .... khụ ... khụ
Để xem ... nói gì nữa nhỉ ? Đúng rồi , em lại quên nói : " Em yêu anh "
Em yêu anh
Em yêu anh
Em yêu anhAnh có còn tin em không ???
Xin anh đừng hoài nghi em , em sẽ hảo đau lòng .
Khụ ... khụ ... khụ
Em có chút mệt rồi . Tạm biệt anh vậy , ùm ... Em yêu anh ...
...
...
Em nhớ anh ...
... "
Cho đến khi tôi tưởng chừng đoạn băng đã kết thúc thì tôi lại nghe thấy giọng em rất nhỏ , rất nhỏ như thủ thỉ ...
" Em muốn về bên anh "
Em muốn về bên tôi ? Em không nói yêu tôi mà em đơn thuần chỉ là muốn về bên tôi , đây có lẽ là câu nói khiến tôi đau lòng nhất .
Theo như em nói thì , em ra đi rồi sao ? Em đã bỏ tôi ?
Tôi lặng người nhẹ bỏ chiếc máy ghi âm xuống bàn , ánh sáng bên ngoài cửa sổ kia tôi nhìn như không thật hay do bỗng chốc biết em ra đi mà thế giới của tôi đã vắng màu ?
Những chiếc lá ngoài kia vẫn đang đung đưa .
Gió vẫn thổi .
Ánh nắng vẫn trãi khắp nới
Con đường vẫn tấp nập
Cuộc sống của mọi người vẫn thế
Và ... Trái Đất vẫn xoay
Chỉ có lòng tôi nguội lạnh .Em đã hoàn thành bản nhạc của mình ?
Thiên Thiên , tôi nhớ em .
Tôi cũng quên nói cho em biết , thực ra tôi biết kết quả của câu hỏi kia ...
Tình yêu của chúng ta là hình tròn và số 8 , đi mãi mãi cũng không có điểm đừng ... mãi mãi không có điểm dừng .Toàn văn hoàn
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN]| Khải Thiên |Lại Đây Tớ Kể Oneshot Khải Thiên
Teen FictionTác phẩm : Lại Đây Tớ Kể Oneshot Khải Thiên Tác giả : Lam Vũ Thể loại : - Đam Mỹ - HE ( Kết thúc vui ) - SE ( Kết thúc buồn ) - OE ( Kết thúc mở ) - BE ( Kết thúc tệ ) - 1x1 ❌Lưu ý : Trong đây có những fic dịch Vũ đã xin và có được sự đồng ý dịc...