Tam Sinh , Tam Thế

459 49 5
                                    


Tác phẩm : Tam sinh , tam thế
Tác giả : Lam Vũ

●●●

Hoa rơi người đứng lẻ
Mưa nhỏ , én bay đôi ...

.

Tam sinh , tam thế .
Ba đời , ba kiếp ... Tất cả đều trôi qua trong sự ngẩn ngơ của y và hắn , đã bỏ lỡ , đã quên đi , đã đánh mất , cũng đã níu kéo . Chung qui tất cả cũng chỉ là một hồi mộng ảo . 

Phù sinh như mộng . Mộng tựa phù du .

Y và hắn đánh mất nhau ba kiếp , lại bõ lỡ nhau tam sinh . Sinh sinh , tử tử , đến bao giờ mới có thể trùng phùng ?

.

" Ngươi chắc chắn ? " Trong tẩm cung lạnh lẽo , một giọng nói rất nhỏ cũng rất trong vang lên , không hề xua đi bớt chút hàn khí nào , ngược lại còn làm tăng thêm chút u tịch .

" Nếu không làm như thế , ta và y sẽ lại còn đánh mất nhau thêm bao nhiêu lần nữa ? Tam sinh , tam thế ? Ngươi nghĩ là chúng ta sẽ lại có thể tìm thấy nhau ? Một lần nữa khắc tên lên đá tam sinh ? Ta chờ được nhưng y chỉ là phàm nhân . Sinh , lão , bệnh , tử . Y rồi sẽ lại đi qua con đường Bỉ Ngạn gửi lại hỉ nộ ái ố , đến đá Tam Sinh nhìn lại tiền kiếp của chúng ta , tại Mạnh Bà xóa đi kí ức , qua cầu Nại Hà để tiến nhập Luân Hồi . Liệu y sẽ có thể cùng ta một chỗ bao nhiêu lần ? Sẽ nguyện vì ta chịu thiên đao vạn quả bao lâu ? "

" Chẳng bằng ... ta cùng y đi qua kiếp này , 

Cùng nhau một chỗ

Cùng y ,

mỉm cười
.

Cùng y , 

khóc
.

Ngày ngày hạnh phúc
.

Trãi qua năm tháng , sinh lão bệnh tử
.

Ta sẽ đưa y đi khắp nơi , ngắm hết cảnh đẹp , du sơn ngoạn thủy , một đời tiêu sái .

Về già , ta sẽ xây một ngôi nhà trúc trên đồi , 

Nhận nuôi một tiểu hài 

Ngày ngày trồng rau sau vườn , nuôi mấy con gà nhỏ 

Nhìn con cháu lớn lên ,

Ta muốn cùng y , 

vĩnh kết đồng tâm

tiến nhập luân hồi 

khắc đá Tam Sinh

hứng chịu thiên giáng 

nhận hết đau khổ ...

.
Chúng ta sẽ

Nuôi gà

Trồng rau

Chăm lo cho tiểu hài

Cứu giúp nhân dân

Đó là ước nguyện từ rất nhiều kiếp trước của y , nhưng đến giờ ta vẫn chưa thể vì y mà thực hiện ...

Sẽ không để y tiếp tục chịu cô đơn nữa , lỗi là do ta và y cùng gây ra , vì lí nào chỉ có mình y chịu phạt ?

[HOÀN]| Khải Thiên |Lại Đây Tớ Kể Oneshot Khải ThiênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ