Khiên Ti Hí

609 61 14
                                    

JacksonsNgas trả cô a , đọc thử văn phong của tui đi 😊

Câu truyện lấy ý tưởng từ bài hát " Khiên Ti Hí " . Nội dung trong fic chỉ là lấy ý tưởng sẽ không hoàn toàn giống nội dung của bài hát , thỉnh không mang fic đi đâu .

.

Tay múa Lan Hoa , thế gian tựa nước
Thế thái nhân thường diễn ra trong ba thước đài .
Kịch buồn nhưng hát chẳng mang nổi buồn .
Sắc son rồi cũng sẽ úa tàn .
Nguyện cho ai nhớ về ai tháng ngày đẹp tươi .

...

Phong tuyết bao năm tóc ai bạc trắng
Ánh nến in lên nếp nhăn nơi khóe mày
Chỉ xin được thấy giọt lệ của người
Ở bên người cho đến cuối đời
Thành tro trong khói lửa
Âu cũng thật hoàn mỹ ...

.
.
.

Triệu Điềm Linh , một nữ nhân có khả năng đặc biệt , từ nhỏ đã có thể nhìn thấy người đã khuất . Không thân không thích quyết chí lên Hoa Sơn tu đạo . Cô nhóc năm nay cũng chỉ vừa tròn 15 tuổi , cũng đã là một thiếu nữ . Một lần xuống núi trừ yêu diệt ma , thế nhưng gặp bão tuyết lớn đành tá túc tại một ngôi chùa hoang . Trong trận tuyết kéo dài ấy , một cuộc gặp gỡ kì lạ đã diễn ra .

___

Vương Tuấn Khải - hắn từ nhỏ thích xem khiên ti hí * , say mê nghề tượng gỗ bàn linh * , khi hắn trưởng thành lại càng thêm si mê với nó , từ đó lấy làm nghiệp sống . Hắn bỏ hết công sức , dồn hết tài nghệ tạo ra một tượng gỗ vô cùng tinh xảo , khuôn mặt tinh mĩ , lệ châu đầy mi khiến người thương tiếc .

Hắn đặt cho tượng gỗ đó tên ... Thiên Tỉ - Dịch Dương Thiên Tỉ .

Những năm tháng phiêu bạc khắp nơi , hắn chỉ có tượng gỗ làm bạn , đôi khi nhàm chán sẽ vì chính bản thân mình mà tấu một khúc mua vui . Đôi khi phải mãi nghệ bên đường gian khổ kiếm ba bữa cơm .

Khoảng thời gian đó cho dù nghèo khổ nhưng hắn lại cảm thấy thực yên bình . Hắn vô thanh vô thức nhận ra mình không thể thiếu tượng rối- công cụ mưu sinh , hay hắn đã không thể thiếu Thiên Tỉ ? Ôm rối gỗ vào lòng , hắn không biết , nhưng hắn biết chắc một điều , hắn sẽ không xa tượng gỗ này , nhất định ...

Chẳng bao lâu , vì những ngón tay kéo dây khéo léo của hắn , cùng sự mĩ lệ của Thiên Tỉ , hắn nhanh chóng nổi danh khắp nơi . Nơi Vương Tuấn Khải diễn đã không còn là con phố đông người qua lại , không biết từ khi nào đã là gia trang của quan lại quí tộc , không biết từ khi nào đã là sân đình của hoàng cung ?

Đôi tay hắn vẫn khéo léo giật từng sợi dây mảnh , tượng gỗ như có thần , yểu điệu múa trên ba thước vải hồng , tuy họa trang bi dung nhưng lại uyển điệu tuyệt luân . Thiên Tỉ của hắn vẫn nhịp nhàng hòa theo điệu múa của ngón tay hắn , tất cả vẫn nhịp nhàng như thế , vẫn hài hòa như vậy, dường như là không thể tách rời .

" Khẽ dắt nhẹ ta liền bay múa
Tiến hay lùi do người đưa lối
Theo khúc ca cất lên
Muôn trạng kia đều chẳng sai ý
Cung kính cùng khiêm tốn đều tuyệt nhiên ."

[HOÀN]| Khải Thiên |Lại Đây Tớ Kể Oneshot Khải ThiênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ