Tán

436 44 1
                                    

Tác phẩm : Tán
Tác giả : Lam Vũ

●●●

Ngày đó rời khỏi nhà anh ,  em ra đường bị một chiếc xe vượt đèn đỏ tông phải . Hình ảnh em thấp thoáng nhìn thấy chỉ là một chiếc xe rất đắc tiền mà em từng xem qua trên tạp chí khi ở cùng anh . Người lái xe bước xuống , nhìn qua cách ăn mặc có thể nhận biết là một hoa hoa công tử , nhưng mắt em hoa lên rồi nên không nhìn rõ được khuôn mặt người kia .

Người ta quây xung quanh em và chiếc xe kia nhiều lắm , rất nhiều , nhưng họ lại hỏi chủ xe xem chiếc xe kia có bị gì không , họ hỏi người đó có ổn không , cần báo cảnh sát không . Họ không hề để ý đến em đang cuộn tròn mình nằm trên đường , dù sao cái thân thể tàn tạ này của em có thêm một vài vết thương cũng không sao . Thế nhưng cũng có người quan tâm đến một tên hèn như em đấy , có phải rất bất ngờ không ? Nhưng người đó lại nói :

- Một tên khất cái như em sao lại có mặt mũi ra đường gây chuyện chứ !

Giọng điệu khinh thường của người đó em nghe cũng quen rồi , trong lòng đã không còn quá đau nữa . Đúng như người đó nói , quả thực em không thể ra đường được a , còn gây họa lớn thế này , ngộ nhỡ chiếc xe kia xước một chút , em không có tiền đền cho người ta đâu .

Không được rồi , đầu đau quá không nghĩ được gì cả , cả cơ thể em chỗ nào cũng đang kêu gào không ngừng . Em biết mình bị gãy vài cái xương rồi , bởi vì cảm giác đau này rất giống với khi anh nổi giận đánh em , ùm ... rất giống... cũng rất đau .

Em cảm thấy mệt lắm , mắt rất muốn nhắm lại , nhưng em vẫn ngoan cố duy trì thanh tỉnh , vì em còn phải cút xa anh càng xa càng tốt , em phải giữ lời hứa của mình , không thể để anh nhìn thấy em rồi lại làm bẩn mắt anh . Em không thể chết quá gần nhà anh , vì như vậy sẽ khiến anh càng thêm chán ghét em . Vọng tưởng muốn đứng lên , nhưng em cả một ngón tay cũng không nhúc nhích nổi .

Không xong rồi ! Em không thể tiếp tục kiên trì . Trước khi nhắm mắt hoàn toàn , hình như em còn nhìn thấy dáng vẻ vội vàng của anh chạy đến , có phải em sắp chết rồi không ? Vì em nghe nói , chỉ khi người sắp chết mới sinh ảo giác lớn như vậy , thế nhưng em còn nhìn thấy anh vì em mà vội vàng , anh đang đến bên em .

Thôi được rồi , tạm biệt ... à không , vĩnh biệt anh , em cùng thân xác bẩn thỉu và tâm hồn tàn tạ này biết mất đây , mãi mãi cũng sẽ không bám lấy anh nữa . Sống tốt . Cảm ơn vì những ngày qua .

Còn nữa ,

Em yêu anh.

Toàn văn hoàn

[HOÀN]| Khải Thiên |Lại Đây Tớ Kể Oneshot Khải ThiênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ