Tác phẩm : Tử Sắc
Tác giả : Lam Vũ●●●
Trên dòng Hắc Long Giang ngàn năm cuồn cuộn có một chiếc thuyền nhỏ ẩn hiện trong màn sương mù trắng xóa , đâu đó vang lên tiếng tiêu réo rắt bay khắp bốn phía , xuyên qua từng kẻ lá , vút lên chín tầng mây . Mờ mịt sau làn sương mù , một dáng người mặc tử(*) y đứng lặng trên con thuyền đó , thấp thoáng ẩn hiện , không nhìn rõ dung nhan nhưng cái dáng vẻ phiêu dật kia trông hệt như trích tiên ...
* Tử : màu tím
°~°~°
Năm Hành Vân thứ mười tám , hoàng quyền do họ Dịch nắm quyền , hoàng đế tuổi chỉ vừa tứ tuần nhưng từ lâu đã bệnh liệt giường , chính sự trong triều hoàn toàn rơi vào tay của Thái(*) hoàng hậu và Thái tử . Đồng thời trong triều , Thái thừa tướng cũng vì thế cậy quyền lộng hành , không ngừng khuynh đảo triều chính , mưu đồ kẻ ngồi trên đế vị mang họ Thái.
(*) Thái ở đây là Hoàng hậu họ Thái
Khoảng thời gian đó , trong số các nhi tử của hoàng đế có một vị Lục hoàng tử , tự (*) là Dịch Dương Thiên Tỉ . Y từ nhỏ đã không nhận được sự sủng ái , mẫu phi chính là Vân Phi , nàng là thiên kim tiểu thư của Tống học sĩ , từ nhỏ đã được học thi thư lễ giáo , xinh đẹp thùy mị lại rất hiểu lễ nghĩa , thế nên nàng nhất mực được Tống học sĩ yêu thương . Đồng thờ nàng lại có một vị ái nhân , người ấy chỉ là một thư sinh nghèo nhưng rất khôi ngô tuấn tú , tính tình hòa nhã . Tống học sĩ coi trọng người tài lại yêu chiều con gái nên không màng môn đăng hậu đối đã đồng ý hôn sự .
Tự : tên
Thế nhưng người tính không bằng trời tính , hoàng đế trong một lần xuất cung thưởng hoa thế nhưng lại nhìn trúng Tống Vân Phi - con gái của Tống học sĩ , từ đó mặc kệ việc nàng đã có hôn ước với người khác , cưỡng ép mang về cung . Vì tính cách quật cường từ nhỏ , mặc dù Dịch Hành Chính đã dốc lòng sủng ái , chỉ hi vọng nàng siêu lòng nhưng tất cả đều thành vô ích , nàng vẫn không hề nhìn đến hắn . Trong cơn tức giận , Dịch Hành Chính đã biếm nàng vào lãnh cung , không cho bất cứ ai đến nhìn .
Cũng vì thế , Dịch Dương Thiên Tỉ - đứa trẻ đáng lẽ sẽ được sinh ra trong muôn vàn sủng ái , trong sự yêu chiều , vây quanh của mọi người , thế nhưng trớ trêu thay y lại được sinh ra tại nơi lạnh lẽo nhất của hoàng cung .
Mẫu phi của y cũng rất không vừa mắt tiểu hài này , bởi vì mỗi khi nhìn đến thân ảnh của tiểu anh nhi , nàng sẽ lại nhớ tới Dịch Hành Chính - kẻ khiến nàng mãi mãi phải rời xa ái nhân . Một đứa trẻ từ nhỏ đã không nhận được tình cảm yêu thương của cả phụ thân lẫn mẫu thân thì làm sao có thể phát triển một cách bình thường ? Cũng vì thế , y lạnh lùng lãnh cảm , y sống khép mình , y đơn độc trong chính vỏ kén của bản thân tự tạo ra để tự bảo vệ bản thân . Từ đó y nuôi suy nghĩ muốn nắm quyền sinh sát của tất cả , y muốn làm vua , đó chính là suy nghĩ duy nhất trong đầu của một đứa trẻ sáu tuổi .
Năm Hành Vân thứ 22 , tuyết phủ khắp nhân gian hòa cùng màu sắc của mai trắng khiến đất trời càng thêm ảm đạm , Vân Phi không còn chịu nổi cuộc sống dằn vặt trong lãnh cung nữa nên đã quyết định chọn đi trên con đường bỉ ngạn không lối về .
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN]| Khải Thiên |Lại Đây Tớ Kể Oneshot Khải Thiên
Teen FictionTác phẩm : Lại Đây Tớ Kể Oneshot Khải Thiên Tác giả : Lam Vũ Thể loại : - Đam Mỹ - HE ( Kết thúc vui ) - SE ( Kết thúc buồn ) - OE ( Kết thúc mở ) - BE ( Kết thúc tệ ) - 1x1 ❌Lưu ý : Trong đây có những fic dịch Vũ đã xin và có được sự đồng ý dịc...