Hoa Trong Gương , Trăng Trong Nước (1)

353 29 7
                                    

Tác phẩm : Hoa trong gương , trăng trong nước
Tác giả : Lam Vũ

●●●

Ta chỉ là một chân lao công trong đoàn kịch , không có địa vị cũng không có danh phận . Trong đoàn kịch ta làm , khắp nơi đều là nam thanh nữ tú , ai cũng đều có tiếng tăm , có địa vị nhất định , ta thực hâm mộ bọn họ . Chỉ là những người mà ta vừa nói kia , tất cả đều không ai có thể sánh được với vị kia .

Tất cả mọi khán giả , ai cũng thực thích đoàn kịch của bọn ta , bởi vì trong đoàn có một người đóng vai nữ rất hay , nhưng không ai biết thật ra cậu ta là nam . Cậu ấy rất thích kinh kịch , nhưng lại thích vai nữ không hợp với cậu ấy lắm , nhưng hể cậu ấy đóng thì lại không ai nhận ra đó là một nam nhân cả . Cho tới bây giờ , trong đoàn cũng không ai biết được họ tên đầy đủ của cậu ta , nhiều nhất cũng chỉ có hai chữ Thiên Tỉ .

Trông Thiên Tỉ không lớn lắm , nhiều nhất cũng chỉ 17 , 18 tuổi , cậu ta kể , một mình cậu ấy rời quê đi học nghề , cơ duyên xảo hợp lần đầu đứng bên đường xem đoàn biểu diễn trong quán lại yêu thích kinh kịch không ngừng , cuối cùng lại xin vào đoàn . Thiên Tỉ có ngày hôm nay , ta đương nhiên cũng phải thừa nhận , tất cả đều do sự nỗ lực của cậu ấy , mà muốn trở thành một diễn viên kinh kịch hay ca sĩ điều tiên quyết phải có một giọng hát hay , cuối cùng sau bao cố gắng cậu ấy cũng có thể trở thành một diễn viên nổi tiếng ở Bắc Kinh phồn hoa .

Nhưng dạo gần đây ta cảm thấy cậu ấy ngày càng u buồn , mỗi ngày nếu có lượt diễn của cậu ấy , cậu đều sẽ luôn nhìn xuống khán giả , nếu là người khác diễn cậu ấy cũng đứng sau khán đài nhìn vào khán giả . Hình như cậu ấy đang tìm kiếm ai thì phải ?

Hôm nay trưởng quản nói với ta mau mau đem vật dụng của Thiên Tỉ cho những người khác xem họ có cần không , ta hỏi ông ấy sao có thể đem đồ của Thiên Tỉ đi , cuối cùng qua lời của trưởng quản ta cũng biết thì ra Thiên Tỉ đêm qua đã rời khỏi đoàn rồi . Ta đương nhiên biết Thiên Tỉ là con gà đẻ trứng vàng của lão ta , muốn rời cũng không phải nói liền có thể rời , số tiền để rời đi chắc chắn không nhỏ .

Những này sau đó Thiên Tỉ không có ở đây , bọn người kia đều nói về cậu ấy những lời thật khó nghe , nào là nói cậu ấy như nam sủng được vị tướng quân nào đó đưa đi, còn nói cậu ấy muốn đóng vai nữ bởi vì muốn câu dẫn nam nhân ... , nói chung muốn khó nghe bao nhiêu liền có bấy nhiêu khó nghe , ta cũng thực hồi tưởng đến mấy ngày trước , bọn ong bướm này còn vo ve xung quanh nịnh bợ tiểu Thiên .

Thiên Tỉ đi một lần liền biệt tích mấy năm , trong đoàn không ngừng thay đổi diễn viên , kẻ đi người ở lại nhiều đến mức người mà ta nhớ tên đã sớm ra đi , mà kẻ mới vào thì lại không có ấn tượng . Nhưng bọn họ đều không kẻ nào có tài năng qua Thiên Tỉ . Đồng thời ta đương nhiên cũng không còn làm một lao công tạp vụ nhỏ bé nữa , cứ thế nghiễm nhiên leo lên chức quản lý , cuộc sống cũng được tính là tốt hơn trước đó rất nhiều .

Do các loại hình giải trí , cùng âm nhạc của phương Tây được du nhập vào Trung Quốc , nên kinh kịch dần không còn ai xem nữa , các buổi biểu diễn ngày càng thưa thớt , người xem đã không còn , bọn họ đều đổ xô đi xem ' nhạc kịch phương Tây ' . Cuối cùng trưởng quản cũng quyết định giải tán đoàn , mỗi người đi một xứ , sau này sợ là cùng trời cuối đất , không ai còn có thể gặp ai nữa .

[HOÀN]| Khải Thiên |Lại Đây Tớ Kể Oneshot Khải ThiênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ