Chapter 2

46 4 0
                                    

Nagmadali akung magbihis shit wala ata akung masasakyan ngayon baka hindi pa ako inintay ni Sandro. Kinuha ko ang bag ko habang inaayos ang butones ng uniform at lumabas na sa kwarto.

"Bakit ka nagmamadali?" napalingon ako sa sofa, prenteng nakaupo doon si Sandro habang nanunuod ng Basketball.

"Wag ka ngang tumitig, ayusin mo yang damit mo" napatingin ako sa damit ko bukas pa ang tatlong butones noon kaya kita ang kulay pink kung bra. Sht talaga Cynthia!

Pinagtitinginan kami habang naglalakad sa hallway sabagay sino ba naman ang hindi mapapatingin kung ang kasama mo ay si Sandro! Pareho kami ng kinuhang kurso samantalang si Cone ay nag BS Architecture.

"Kainis bakit kasi gaya gaya ka" nagmamaktol na wika ko

"Anong gaya gaya plano ko na talagang mag nursing student noon pa man Cynthia wag ka nga" inakbayan niya ako kahit napipikon ako at iginaya sa room namin.

"Hi Cynthia" keme kung nginitian ang kaklase naming si Jon, nakasayaw ko siya sa bar noong minsan. Nagfeeling close na agad.

"Yan ba ang napapala mo sa paglabas gabi gabi?" bulong ni Sandro sakin. Matalim ko siyang tiningnan bago umupo sa upuan ko.

Natapos ang araw na gustong gusto ko ng umuwi "Cynthia pwede ba wag ka masyadong halata na gusto mo ng mag bar ulit" matalim ko itong tinitigan.

"Mag drive kana lang" humalukipkip ako at tumingin sa labas ng bintana, nakakamiss din ang bayan namin. Bumaba agad ako ng maiparada niya ang sasakyan. Bumaba din siya at sumunod sa akin.

"Ikaw si Cynthia diba?" tanong ng lalaking kasabay namin sa elevator, kunot noo akung napatango.

"I've heard a lot about you" pilyong ngiti nito, naramdaman ko naman agad na pumulpot ang braso ni Sandro sa baywang ko

"I hope it's all good pare, kasi ayokong pinaguusapan ng masama ang girlfriend ko" napalunok ang lalake sa sinabi ni Sandro, at hindi na muli lumingon samin. wait teka?! Anong girlfriend?!

Sayo LangTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon