Chapter 10

24 0 0
                                    

SOPHiE's POV

Pagod na ko kakatakbo. Feel ko hindi ako umaalis sa pwesto ko. Uhaw na uhaw na rin ako! Water pleassse??

Nakita ko ulit yung lalaking nakatalikod.

"Uy teka! Hintayin mo ko!"

Tinawag ko sya. Sumigaw na nga ko eh, ang lakas nun pero hindi nya ko narinig at maski ako hindi ko narinig sarili ko.

Bigla syang nawala at may nakita akong liwanag. Naglakad ako papunta dun.

WOWWWW! Ang ganda ganda dito. Ang presko ng pakiramdam ko, ang ganda ng tanawin... Maraming puno, makukulay na bulaklak, sariwang hangin at may falls pa.

Sa may falls dun ko nakita ulit yung lalaking laging nakatalikod. Bakit hindi kaya sya humarap? Siguro pangeet sya pag nakaharap kaya lagi syang nakatalikod kasi dun sya gwapo??! Haha :)))

"Pwede bang magtanong?"

Sabi ko sakanya. Hindi ko akalain na unti-unti na syang humaharap. Malapit ko nang makita ang hitsura nya.

"Woi Sissie! Oras na para bumangon!"

Makikita ko na sya ayan na! Haaa! Bakit biglang lumiwanag?

Nagising ako bigla sa ingay nila Faye at Valerie.

"Ano ba Faye nasisilaw ako!"

Binuksan kasi ni Faye yung curtain ko kaya nasilaw ako. At si Erie naman talon ng talon sa kama kaya additional factor yun kaya agad akong nagising. Ang wrong timing naman ng mga to! Humaharap na si Talikod Guy eh, Tsk! Kaso bigla silang umeksena.

"Tumayo ka na Jan Sissie, may pasok pa tayo oh."

Sabi sakin ni Erie habang hinahampas nya ko ng unan ko.

"Oh teka lang, masakit eh! Pano ko tatayo eh hinahampas mo ko?"

"E di wag."

Tumayo na ko at pumunta sa Comfort Room ko. Ano kayang trip ng mga to at sinundo nila ko dito sa bahay? Siguro si Erie yung nagpresinta kasi sa sinabi ko sakanya kahapon kaya nakonsensya sya. Haha :)))

"Bilisan mong mag-ayos Sissie 8 o'clock ang pasok natin."

Pasigaw na sabi sakin ni Faye.

"whatever!"

Mejo kulob na boses na sabi ko sakanya, nasa loob kasi ako ng cr kaya iba yung sounds.

7:38 Nakarating na kami sa prestigious, kotse na lang ni Erie yung ginamit namin kasi sya rin naman yung driver. =))))

"Bye sis!"

Sabi naming dalawa ni Faye kay Erie. Humiwalay na samin si Erie kasi hindi naman namin sya classmate sa Math class ni Faye.

Errr! Malayo ka pa lang sa room namin maririnig mo na ang mga panget na boses ng mga ulol kong classmate! >.>

Nauna akong pumasok sa room namin kaya sakto natamaan ako ng ligaw na crumpled paper. Sa mukha ko pa tumama kaya sobrang inis ko. Nakakabanas sila para silang mga bata!?!!

"STOP!! Stupid Asshole! Pwede umupo na kayo?"

Umumbra naman ang powers ko sakanila, nagsipag-upo na sila sa mga respective chairs nila.

May naririnig akong nagbubulungan sa bandang likod kaya tinignan ko sila ng masama at tinaasan ko sila ng kilay.

"May problema ba?"

Tanong ko sa mga bwisit na mga classmate kong girl.

"wala!"

Mataray na sagot nila sakin.

"Good dog!"

Umupo na ko agad sa upuan ko at sya namang pagdating ng prof namin sa Math.

"Good Morning class!"

Bati nya samin.

"Good Morning Sir!"

Sagot nila, ako wala lang. Nananahimik lang ako dito sa upuan ko. Paki ko sa mga kabaduyan nila!

"Okay class diba may naiwan tayong lesson kahapon?"

"Yes Sir!"

May epal na sumagot. Sus! NagpapaBida na naman kay Titser.

May nakita akong paper na nakakalat sa tapat ng upuan ko. Dinampot ko naman, booset talaga mga classmate ko. Mga basura nila hindi nila pulutin! Err.

Itatapon ko na sana yung paper ko kaso may napansin akong kakaiba. NaCurious ako kaya binuksan ko.

OHMY!! Sino kaya to? Tiyaga ampamo. San ba nakakabili non? Magkano kilo? Tsk!

"Okay lets solve the unfinished problem. Correct me if I'm wrong, si Sophie ang naatasang sumagot non diba? Tama ba guys!"

Tumango tango lang mga classmate kong epal. Tumayo naman ako kasi narinig ko name ko eh.

"Yes Sir?"

"Okay Sophie answer the problem."

Tinignan ko ulit yung paper na hawak ko ng pasimple. Gawwd! Ito bang sagot na to eh para sa problem na kailangan kong sagutin ngayon? Errr! Di ko alam.

Bahala na si Batman kong hindi man.

"Sir.... The answer in that problem is... Hmmm, pwede po bang idictate ko na lang?"

"Oh sure, go ahead Ms.Montecarlo"

"My answer is -a+13b-4."

Buong confidence na sagot ko sa Prof namin as if na ito talaga ang sagot. No Choice na ko eh.

"Tama! Very good!"

Nagulat ako nang sabihin ng prof namin na tama ang sagot ko. Haaa! Sino kaya yung gumawa neto? Pano nya nalaman yung bout dito???!

Umupo nako at biglang humarap sakin si Faye, magkatabi lang kasi kami eh.

"Ang galing mo Sissie!"

Masayang sabi nya sakin, nagSmile lang ako sakanya.

Sino kaya tong Savior ko? Naisipan kong replyan sya para magpasalamat. At tinanong ko rin sya kung pano nya nalaman yung bout sa question na to.

MEANT TO BE (On Hold♥)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon