DERiC's POV
@STAFF's OFFFiCE
wooah! Ang dami kong pagod, siguro mga 99 >:| Oh teka at ano tong nakikita ko?!! Grr... Nasira yung Locker ko ='(
"Psh. Anak ng kabayo ka naman oh!"
"Ako ba yun?"
Tanong ng isa kong kasamahan na isang Janitor din.
"Ay hindi ho. Baket nakabukas yung Locker ko? Nakita mo ba kung sino yung gumalaw dito?"
"Hindi man eh, halos kararating lang din namin."
Pooteck!! >.< Ginulo't sinira na nga yung mga gamit ko sinira pa yung Saraduhan ng Locker ko!
"For Heaven Sake! Jusko naman Deric anong ginawa mo jan sa Locker mo?"
"Hindi ko po alam Sir."
"Anong Hindi mo alam? Eh sayo yan eh?!"
Ang kulit ng Baklang to!! Sinabi na ngang hindi ako yung sumira dito eh!
"Dahil jan hindi ka uuwi agad! Aayusin mo yan, kailangan matapos yan dahil mao-Observe tong room bukas."
"Opo Sir. Pasensya na po."
Wala akong nagawa kahit isa akong inosente sa pangyayaring to aayusin ko na lang tong Locker ko. Akin pa naman to. Di naman Totally na pag-aari ko. HAHA xD
Naiwan akong mag-isa dito sa room namin. Asan na si Josh? Baka umuwi na sya?! Tsk. Lagi ko na lang hinahanap yun.
Asan na yung mga tools dito? Kailangan ko ng turnilyo kasi inalis ng walang magawang taong yon yung bisagra ng Locker ko >,> Tsk! Nakakainis talaga!!!
"Awooohooo! Awooohooo!"
Sino naman kaya yun? Wala rin atang magawa! Akala nya siguro natatakot ako. Waha! Magsawa sya.
BOOOOSSH....
May bumagsak! Ano yun?
"Psst"
"Pwede ba lumabas ka na jan. Akala mo siguro hindi kita kilala no?"
"Psst.. Psst"
"wala ka talagang magawa no Josh? Pakamatay ka na lang kaya? Masaya yon."
"Grabe ka naman pare, akala ko pa naman true friends tayo. Yun pala gusto mo na kong mamatay"
Biglang may lumabas sa may parteng madilim sa office. Sabi na nga ba eh, si Josh ang nananakot. Ang galing ko talagang manghula. =D =D
Ang drama neto! Akala nya siguro bagay nya ang baduy kaya. Di nya bagay! HAHA.
"Joke lang yun syempre."
"Sows. Oh buti nandito ka pa? Past 6 na eh."
"Inaayos ko pa tong Locker ko."
Sabay tingin nya dun sa Locker kong gutay-gutay.
"Di ka pa nga nagtatagal naninira ka na nga ng gamit. Aysus!"
"Hindi ako ang gumawa dito."
"Eh sino? Ako? Malamang nasa Library ako."
"Sabi ko ba ikaw? Kung makapag react ka naman parang ikaw na yung sinisisi ko."
"Sino bang gumawa jan? May mag-Oobserve pamo bukas na mga supervisor kung kompleto at nagfa-Function yung mga facilities dito. Kaya kailangan mo nang tapusin yan."
"kaya pala ginabi ka rin? Hindi ko nga alam kung sinong gumawa nito. Pero siguro may malaking galit yun sakin."
"Oo eh, pero wala akong sinira inayos ko lang yung mga books sa Library. Akala ko umuwi ka na rin."
Nagchismisan na lang kami ni Josh, kaya di namin namalayan na pasado alas-siete na pala.
"O tara na pre? Gabi na pala."
Pagyayaya sakin ni Josh. Ni-Lock ko na yung pinto at pinatay yung mga ilaw.
Buti na lang tinulungan ako ni Josh na ayusin yung Locker ko kaya ngayon maayos na. HAHA!
........................................................................
Pagkauwi ko sa bahay umakyat na ko sa kwarto ko. Sobra na talaga kasi yung pagod ko eh. Pero bago kami tuluyang mag-Biyahe ni Josh kumain na muna kami ulit sa karinderya.
Napag-usapan din namin kanina habang kumakain kami yung tungkol sa bahay nila dito. Naka-usap na pala ni Josh yung mama nya tungkol dun. Buti na lang pumayag sya.
BINABASA MO ANG
MEANT TO BE (On Hold♥)
RomansaNagsimula sa panaginip hanggang sa nakita mo na totoo palang nag e-exist ang nilalang na 'yon. Ang malala pa eh naStranded kayo sa isang Kj na happenings at nauwi sa HMMMMM. At pano kung siya yung ................ BASAHIN PARA MALAMAN KUNG ANONG MAN...