CALEXY'S POV
Pagtingin ko sa likuran ni Jeric, wala na yung babae--I mean si Chansey. Napalingon din si Jeric sa likuran niya kaya agad siyang nagtaka.
"Ah! Na saan na si Insan?"
Tinignan naman ako ni Alecsa. "So.. How did you feel na nakakilala mo na si Chansey?"
"I don't know and I don't feel anything towards her. She's just Lorelei's Sister, that's all.."
Jeric grinning at me. "Talaga? Alam mo, hindi totoo yan.. Try mong pakisamahan si Chansey para malaman mo kung anong personalities na nakuha niya kay Lorelei after niyang magpaopera."
"She's not Lorelei and I don't have interest to approach her, or even to know her better." I said pagkatapos tinalikuran ko na sila.
I'm not lying, I'm just saying the fact. Ano bang gusto nilang malaman sa akin? Na posibleng magkagusto ako kay Chansey dahil sa pagmamay-ari na nito ang puso ni Lorelei? Tss..
And speaking of that girl. She's with Shashine. Seems like they enjoying to have a chitchat together while they're busy getting some foods in the buffet table.
Tila may sariling isip ang mga paa ko na naglakad ako papunta sa buffet. Damn! What am I doing?
"Uy, Kuya! Kakain ka?" Shashine asked when she saw me.
Nagulat naman si Chansey when she looks at me on her back, and I just gave her a cold glare.
"No. I just want to remind her not to eat food that could affect to her heart.. That's all.."
Napansin ko naman na biglang nagpoker face ang mukha niya sa akin. "Talaga? Wag kang mag-alala, alam ko ang dapat at hindi ko dapat kainin. You don't have to remind me because I know what I am doing, Mr.Hanston.." She sarcastically.
I saw Shashine got I little bit shocked. Umiwas na lang ako ng tingin kay Chansey and I sighed. "Fine.. So, are you enjoying the food?" I asked when I looked at her once again.
"Mas maeenjoy ako kapag wala ka na diyan sa likuran ko." She said na hindi man lang ako pinapansin.
"Hala! Bakit ang bitter niyong makipag-usap sa isa't isa?" Biglang singit ni Shashine.
Nilapag na ni Chansey ang plato niya sa mesa at para bang nawalan na ng gana. Okay? What's wrong with her? Did I say something to make her mad?
"Salamat sa entertain, Shashine. Pupuntahan ko muna si Kuya Tan, gusto ko na kasing umuwi.."
"Ano? Pero maaga pa, Ate Chansey."
"She's busy with Alecsa.." I said pero hindi niya pa rin ako pinansin. She's about walked away from us, nang agad ko din hinawakan ang braso niya to stop her. Inis naman siyang lumingon sa akin. "Let me drive you home.."
Napansin ko sina Alecsa at Jeric na nakatanaw pala sa akin, idagdag pa na parang inaasar nila ako sa mga tingin nila. Damn! Sinabi ko na hindi ako makakainteres na lapitan ang babaeng to. But look, I'm holding her right now.
Kaagad ko naman siyang binitawan at umiwas ng tingin. "Sorry.."
CHANSEY'S POV
Lumakad na siya palayo sa akin---este sa amin ni Shashine. Nag-iba agad ang mood ko pagkaalis niya. Masyado ko yata siyang natarayan, nakakahiya tuloy.
"P-Pangit ba ang inasta ko sa Kuya mo?" Tanong ko kay Shashine.
"Ah.. Eh.. Hehe! H-Hindi ko lang alam, Ate."
BINABASA MO ANG
SW: Next Generation [Season2]
Science-FictionAng daming nangyari.. May mga nabigo at may nawalan ng mahal sa buhay. Pero sa kabila ng lahat ay naging matatag pa rin sila at magtitiwalang may magbabalik sa kanilang buhay. Hindi pa dito natatapos ang lahat sa kanila dahil may panibagong pagsub...