Chapter 9

50K 685 56
                                    

<-------------------------------- Vote, Comment, Be a Fan! :D Continue supporting! Thank you pala sa mga nagbabasa, nakaka-1000 reads na tong story! <3

Dedicated to her kasi super ganda nung story niya, naiinspire ako. :D

 

Guys, dahil love ko kayo kahit di pa nakaka-10 votes yung previous chapter, nag-update na agad ako! :)

Next Update: 15 votes and 5 comments. Haha :)) Medyo tinaasan ko na yung quota kasi marami talaga kong ginagawa ngayon saka super haba naman nitong update na to. Anyway, enjoy!

 

 

Chapter 9

Kathryn’s POV

“Kath, wake up. We’re already here.” naramdaman kong may tumatapik sa shoulder ko kaya napamulat na ako. “Buti naman nagising ka na, tulog mantika ka pala.” sabi ni Sir DJ. Kakagising ko lang tapos magsisimula na naman siya. Kapag ako naBV, ewan ko na lang. Di niya ba alam yung kasabihan na ‘Magbiro ka na sa lasing, wag lang sa bagong gising’? Medyo nahihilo pa kasi ako pero lumabas na ko ng kotse para wala na siyang masabi. Pagkababa namin, tumulong na yung mga staff ng hotel sa pagdadala ng baggages namin. Bigla kaming sinalubong nina Andre at Tamara, yung dalawang assistant program heads.

“Good afternoon Sir DJ and Kath. Ready na po yung rooms ninyo and na-set na rin po yung meeting ninyo mamaya kay Mr. Penalosa.” sabi ni Tamara.

“That’s good. What about my schedule for tomorrow and the next day?” tanong ni Sir DJ.

“Tomorrow po, titingnan ninyo yung possible locations dito kung saan itatayo yung new hotel natin. Whole morning po iyon, tapos in the afternoon, free na po kayo. The day after tomorrow naman po, you have to talk to the architect and interior designer nitong project na to. Then in the afternoon, we’ll go back to Manila na po.” sagot ni Andre.

“Alright. At least I have time to rest. By the way, what time is my meeting with Mr. Penalosa? I really want to take a nap first.” Sir DJ.

“7 PM pa po sir. May time pa kayo para magpahinga. 2:30 PM pa lang naman po eh.” Tamara.

“Okay then, sige magpahinga na rin muna kayo. I’ll just call you if I need something.” sabi ni Sir DJ habang lumalakad na papasok ng hotel.

Napansin niyo ba na tahimik lang ako? Kasi I was really surprised with the beauty of the hotel where we will be staying. Maganda yung design and structure niya. It’s really perfect for those who want to relax and enjoy their stay here in Baguio. (See pic at the side.) Sobrang ganda talaga dito sa Manor Hotel. Patuloy pa rin ako sa pagmumuni-muni ko nang biglang tinawag ako ni Sir DJ. “Hey Kath!”

“Yes Sir? May kailangan ba kayo?”

In A SnapTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon