May update today. Guys, I really am sorry if madalang lang ako mag-update. One month left na lang kasi and tapos na yung sem eh. So, busy talaga sa school. Pero tinatry ko naman mag-update kapag maluwag yung schedule ko. I just hope you’d understand.
Here’s the next chapter! Read before you vote and comment! Enjoy :)
Chapter 21
Franco’s POV
3 weeks na akong nakabalik dito sa Pilipinas pero wala pa ring nangyayari sa paghahanap sa mag-ina ko. Pinacheck ko na sa lahat ng government offices na may listahan ng mga pangalan ng lahat ng tao dito sa Pilipinas, pero walang Chandria Bernardo at Miranda Bernardo na nakalagay. Hindi ko tuloy alam kung nandito pa ba talaga sila o nagmigrate na rin sila sa ibang bansa. Kailangang mahanap ko sila, gusto kong bumawi sa lahat ng pagkukulang ko sa kanila.
“Mr. Bernardo, nasa labas na po yung private investigator ninyo.” sabi nung secretary kong si Marra.
“Okay, send him in.” sagot ko tapos nang-nod at umalis na si Marra para tawagin yung private investigator ko.
“Good morning Sir Franco.” bati nung PI ko pagkapasok niya sa office ko.
“Good morning. Please sit down.” then I gestured him to take a seat. “Ano nang balita? Meron na bang lead kung saan natin makikita ang asawa at anak ko?” tanong ko sa kanya.
“Sir, I just contacted a close friend of your wife. Makikipagkita nga ako sa kanya mamayang hapon eh, baka kasi siya na yung makapagturo kung nasaan ang anak at asawa ninyo.” my hopes got up. Sana nga siya na yung susi para makita ko na silang dalawa.
Medyo gumaan ang pakiramdam ko at sumaya ako sa narinig ko. “That’s good. Basta i-update mo ako kaagad sa mga sasabihin niya okay? Nararamdaman ko nang malapit ko na silang makasama ulit. I just hope that we’ll find them before Mama comes back. Alam kong gusto niya na ring makita ang apo niya.”
“Let’s just hope na maiituro sa atin nung kaibigan ng asawa ninyo kung nasaan sila.”
“Sana nga.” sabi ko.
“Sige Sir, una na po ako. May gagawin po muna kasi ako bago yung meet-up ko sa kaibigan ng asawa ninyo eh.” pagpapaalam niya sa akin.
“Alright, ingat ka. And keep me updated okay?”
“Yes sir.” tapos lumabas na siya ng office ko. Dahil sa mga naibalita ng private investigator ko, lalo akong nabuhayan ng loob. Don’t worry my princess, we’ll see each other soon.
Yen’s POV
BINABASA MO ANG
In A Snap
FanfictionKathryn Chandria - "I'm just a girl who dreams of having a simple life and finding true love. But what I didn't know was that everything I used to will change in just a snap." Daniel John - "They said that I've got everything that everyone would eve...