Chapter 13

43.4K 583 50
                                    

As requested, I dedicated this chapter for you! Thank you for supporting my story! I'll read yours too kapag may time na ko. :)


Hi guys! I just want to say how thankful I am because you spend time reading my story. Natotouch talaga ako sa mga comments and feedbacks niyo. I hope you’ll continue supporting this. I love you guys, mas lalo akong naiinspire sa inyo. <3


Ang drama ko ba? Haha :)) Minsan lang naman to, pagbigyan niyo na ko. Anyway, eto na ang next chapter. Enjoy reading guys. Vote din kayo if you think this chapter deserves it. Comment din kayo ng feedbacks niyo. :)

 

 

Chapter 13

Min’s POV

Maybe nagtataka kayo kung bakit ganun na lang ang reaction ko nung sinabi ni Chandria na si Franco ang may-ari nung pinagtatrabahuhan niyang company. I haven’t told anyone this secret. Kahit si Chandria, walang kaalam-alam. Si Franco Bernardo, isa sa pinakamayamang businessman sa buong mundo, at ang may-ari ng company kung saan siya nagttraining ay ang asawa ko. Yes, he is Chandria’s father. I never told her who her father is dahil akala ko hindi na siya babalik dito. I don’t know how to explain everything to her kapag nagkataon. Bakit pa kasi bumalik si Franco? I thought we agreed that we’d have our separate lives para sa ikabubuti ng anak namin. At may anak pa pala siyang iba? Does that mean na meron na siyang bagong pamilya kahit na hindi pa rin kami divorced? I can still remember the day when we decided to be apart, even if it hurts me. It’s still fresh in my memory.

Flashback

 

*It was late in the afternoon when it happened. Chandria was just two years old by that time. Umuwi si Franco sa bahay na mukhang problemado.

 

“Hi Honey.” I kissed him on the cheek. “Bakit ganyan ang itsura mo? Is there a problem?” I asked him, nag-aalala kasi ako sa kanya eh.

 

“Tumawag si Mama kanina, sabi niya it’s time for me to manage our business. Wala na raw siyang ibang pagkatiwalaan kung hindi ako.” nakayuko lang siya at hawak niya yung noo niya.

 

“Akala ko ba okay na sa Mama mo na ang magiging successor ng company eh yung kapatid mong si Lily?”

 

“Akala ko rin, pero hanggang ngayon hindi pa rin niya matanggap ng buo si Lily dahil anak siya ni Papa sa ibang babae. I don’t know what to do Honey, nagmamakaawa na siya sa akin kanina. Hindi pwedeng madisappoint si Mama, may sakit pa naman siya sa puso.” he held my hands and gave me a pleading look. “Please Min, kailangan kong gawin to.”

 

“I understand you. Pero alam mo naman na hindi ako masyadong gusto ng Mama mo Franco kaya nga lumayo na tayo sa kanila di ba? Ayoko nang magkagulo pa ulit.” naiiyak na ako. “I just want a simple life, yung ganito lang. Pero kung kailangan mo talagang gawin yan, I think it’s better if you’d just leave us here. Ayokong maging komplikado yung buhay ni Chandria, mawawalan siya ng privacy. Alam mo naman na maraming media at mga taong nakatutok sa buhay niyo.” I can’t hold my tears anymore kaya umiyak na ako.

In A SnapTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon