Dedicated to her because nahulaan niya kung saan yung date na sinasabi ni DJ kay Kath! Thank you rin for being a fan. :)
Here’s Chapter 24! Read muna before you vote and comment. Thanks for your continuous support dito sa story ko. Mwah :*
Chapter 24
Kathryn’s POV
“Kath, can you be my date?” tanong ni DJ sa akin. Date? Anong date? Saan?
“Date? Where?” takang tanong ko sa kanya.
“A Mirage Estates event where formally nang ipapakilala si Tito Franco as the new owner and CEO. They’ve already decided to unveil who the real owner is to the business world and also to the media.”
“Ahhh. Pero DJ, nakakahiya naman yatang pumunta dun. I’m sure puro mga high-class ang mga aattend nun.” feeling ko maoout of place lang ako.
“Okay lang yun. And besides naging employee ka rin naman ng Mirage Estates eh. Kaya sige na, pumayag ka na.” medyo bossy yung pagkasabi niya sa akin.
“Namiss ko yang pagiging bossy mo, Sir DJ.” tapos ngumiti ako.
Ngumiti rin naman siya. “O kaya nga pumayag ka na, request yan from your previous boss.” aba, at talagang ginagamit niya na naman authority niya.
“DJ, ayoko talaga. You know I hate parties. Di mo naman ata kailangan ng date eh. Or kung gusto mo mag-invite ka na lang ng iba.” kj na kung kj pero di talaga ako mahilig sa mga ganyan eh. I’d rather stay at home na lang.
“I need a companion okay? Saka anong mag-invite ng iba? Ikaw lang ang gusto kong maging date.” natigilan ako. Sobrang seryoso niya kasing sinabi yan. Inaamin ko, nararamdaman ko yung sincerity niya. We’re looking eye to eye. And again I’m melting.
Hinawakan niya ang kamay ko ng mahigpit. “Please Kath, be my date.” he said again.
That did it. When he held my hand, it feels like I’ve forgotten all my dilemmas and hesitations. “Yes.” I answered and smiled.
He hugged me again. “Thank you Kath. I love you.” Everytime sinasabi niya yan, parang nagwawala ang mga butterflies sa tiyan ko. Sobrang tagal naming magkayakap, more than 5 minutes na and yet di pa rin kami humihiwalay sa isa’t isa.
“Chandria, I just have to...oops. Sorry, nakaabala ata ako sa inyo.” Bigla akong napabitaw sa hug at umayos ng upo. Dumating kasi si Mom. Sobrang laki ng ngiti niya.
“Haha. Tita, hindi naman po.” sabi ni DJ. Di ako nakapagsalita agad kasi ang awkward lang kapag nandiyan si Mom. Baka sabihin niya pa PDA kami.
BINABASA MO ANG
In A Snap
FanfictionKathryn Chandria - "I'm just a girl who dreams of having a simple life and finding true love. But what I didn't know was that everything I used to will change in just a snap." Daniel John - "They said that I've got everything that everyone would eve...