Cuối tháng 10, thời tiết bắt đầu trở lạnh. Sinh nhật 16 tuổi của Vương Nguyên đã đến gần, Vương Tuấn Khải vẫn chưa quyết định được sẽ tặng Vương Nguyên quà gì. Cậu không muốn hỏi trực tiếp để còn tạo bất ngờ cho Vương Nguyên.
Sáng nay đi học, khi Vương Tuấn Khải lên xe buýt thì thấy Vương Nguyên đang ngồi co ro một góc vì lạnh. Vương Tuấn Khải ngồi xuống bên cạnh, chỉnh cổ áo cao lên cho Vương Nguyên, chau mày hỏi:
"Em lạnh lắm hả? Sao mặc phong phanh thế nào?"
"Tại hôm qua cũng còn ấm, không ngờ sáng nay trời lại trở lạnh nhanh vậy..." Vương Nguyên nói.
Vương Tuấn Khải liền cởi áo khoác ngoài, choàng lên cho Vương Nguyên.
"Anh mặc vào đi, vừa rồi đợi ở bến xe lâu quá nên hơi lạnh, em ngồi một lát sẽ ấm lên thôi!" Vương Nguyên nói. Cậu định cởi áo trả lại Vương Tuấn Khải, nhưng bị Vương Tuấn Khải giữ tay lại.
"Không sao, anh cũng không thấy lạnh!" Vương Tuấn Khải nói. Cậu nắm lấy tay Vương Nguyên, hai bàn tay thật sự rất lạnh. Cậu lấy tay Vương Nguyên áp lên má mình, nói:
"Tay em lạnh quá!"
"Khải ca..." Vương Nguyên bối rối. Nhiều khi cậu thấy Vương Tuấn Khải thực sự quá tốt với cậu, khiến cậu không biết nên làm gì đáp lại.
"Nguyên Nguyên, anh muốn hỏi em một số câu, em phải lập tức trả lời ngay, em thấy thế nào?"
"Vâng" Vương Nguyên nói. Tuy cậu thấy hơi khó hiểu, nhưng cũng ngoan ngoãn nghe theo mà không hỏi gì thêm.
"Thời gian gần đây, kỷ niệm nào em thấy vui nhất?"
"Là buổi tối mình đi lễ hội đèn lồng!"
"Được..." - Vương Tuấn Khải nghĩ, vậy là Vương Nguyên thích đi chơi, đúng như những gì cậu đã dự tính. Sinh nhật của Vương Nguyên, cậu sẽ cùng Vương Nguyên đi chơi đâu đó.
"Trong những thứ thường dùng hàng ngày, thứ gì em thích nhất?" Vương Tuấn Khải hỏi tiếp.
"Là điện thoại"
"Tại sao?" Vương Tuấn Khải hỏi.
"Phải dùng điện thoại thì chúng mình mới nói chuyện và nhắn tin với nhau được chứ!" Vương Nguyên nói.
"Hừm..." Vương Tuấn Khải nghĩ, nếu cậu tặng Vương Nguyên cả một chiếc điện thoại mới, chắc chắn Vương Nguyên sẽ không dám nhận, cần phải tìm một thứ khác.
"Nếu học kỳ này em đứng thứ nhất lớp, em sẽ làm gì với số tiền thưởng?" Vương Tuấn Khải hỏi tiếp. Số tiền thưởng đó không nhiều, cậu tính rằng Vương Nguyên muốn dùng nó mua thứ gì, cậu sẽ tặng sinh nhật Vương Nguyên thứ đó.
"À..." Vương Nguyên chưa bao giờ mơ tới việc đứng nhất lớp cả, nhất thời không biết sẽ làm gì nếu có số tiền từ trên trời rơi xuống đó.
"Trả lời ngay!" Vương Tuấn Khải giục. Cậu tin rằng thứ nảy ra trong đầu Vương Nguyên đầu tiên sẽ là thứ Vương Nguyên muốn có nhất.
"Em sẽ mời anh đi ăn mừng trước đã, còn lại làm gì thì sẽ tính sau!" Vương Nguyên nói.
"..."
BẠN ĐANG ĐỌC
[KaiYuan] [LongFic][Hoàn] Ánh nắng của anh
FanfictionThể loại: Fanfic, thanh xuân vườn trường, tình cảm, HE. Pairing: Khải - Nguyên (chính), Tỷ - Hoành (phụ). Trạng thái: Hoàn - Completed. --- Vương Tuấn Khải, một 'tiểu soái' vốn hoạt bát và vui vẻ, vì biến cố của gia đình mà trở nên khó gần và bướng...