Hôm sau, Vương Tuấn Khải kể cho Vương Nguyên về chuyện với Trần Tuyết Đình. Vương Nguyên nghe xong, nói:
"Anh làm vậy là đúng rồi, hôm trước ở cổng trường, thực sự là không phải với bạn ấy."
"Trần Tuyết Đình xinh đẹp khéo léo vậy, em không sợ anh thân thiết rồi sẽ thích cô ta sao?" Vương Tuấn Khải hỏi.
"Khải ca của em, người khác đâu thể dễ dàng cướp đi được!" Vương Nguyên cười nói.
Vương Tuấn Khải bổng cảm thấy Vương Nguyên dễ thương quá, cậu liền tiến tới, hôn nhẹ lên môi Vương Nguyên một cái.
"Khải ca, mình đang ngồi trong lớp..." Vương Nguyên nói. Cậu đảo mắt nhìn quanh, giờ đang nghỉ giữa hai tiết học, cậu và Vương Tuấn Khải ngồi bàn cuối cùng, các học sinh khác đang mải đùa nghịch với nhau, xem ra chẳng ai thấy hai bọn cậu vừa làm gì.
"Sợ gì chứ" - Vương Tuấn Khải xoa đầu Vương Nguyên, cười - "Không phải cả lớp này đều biết chúng ta là một đôi sao?"
Quả thật, từ lâu lắm trước khi Vương Tuấn Khải tỏ tình, các bạn học đã ship "Khải Nguyên" rồi, giờ họ có thân mật thế nào cũng là chuyện bình thường tới mức chẳng còn ai để ý nữa.
"Em thấy bớt gây chú ý vẫn là tốt hơn" Vương Nguyên nói.
Vương Tuấn Khải không nói gì. Cậu nghĩ hai người chẳng thể che giấu mãi được, sớm muộn gì gia đình bạn bè cũng sẽ biết chuyện của các cậu là hoàn toàn nghiêm túc. Tới lúc đó, mọi việc có thể sẽ khó khăn với Vương Nguyên.
"Đến khi đó rồi tính sau vậy" - Vương Tuấn Khải nghĩ.
***
Tuy thành công trong việc khiến Vương Tuấn Khải đồng ý kết bạn, hai tuần đã trôi qua mà Trần Tuyết Đình vẫn chưa tìm ra cách nào tiếp cận thêm. Mỗi người học một trường, lại chẳng có điểm gì chung, muốn bắt đầu cuộc nói chuyện thật sự chẳng dễ dàng gì. Về phần Vương Tuấn Khải, từ lúc lưu số điện thoại của Trần Tuyết Đình, chưa một lần cậu có ý định dùng đến, cũng chẳng hề nhớ tới cô ta một giây.
Trần Tuyết Đình đã vài lần lên mạng tìm hiểu cách cưa đổ một soái ca thế nào, nhưng các bài viết trên diễn đàn đều chẳng hữu ích gì, nhiều bài còn dạy những trò hạ tiện, không phải tìm cơ hội để phơi bày cơ thể thì cũng là chuốc rượu say rồi lôi lên giường. Dù Trần Tuyết Đình có ghét ai đến mấy, cô cũng quyết không đánh đổi danh giá của một đại tiểu thư chỉ để đi đối phó với người khác.
Tối nay rảnh rỗi, Trần Tuyết Đình quyết định tìm đọc các bài nghiêm túc về tâm lý, xem hiểu tâm lý đàn ông rồi thì có tìm ra cách gì không. Cô tình cờ đọc được một bài viết về "Hiệu ứng Ben Franklin":
"Hiệu ứng Ben Franklin là một hiện tượng tâm lý: Một người đã thực hiện một ân huệ cho ai đó sẽ nhiều khả năng tiếp tục giúp đỡ người đó hơn là trường hợp họ đã được nhận ân huệ từ người đó"
Đoạn sau là một câu chuyện có thật về nhà lập quốc Hoa Kỳ Benjamin Franklin đã dùng biện pháp này để biến một đối thủ thành một người bạn thân thiết như thế nào (*). Từ đây, Trần Tuyết Đình nghĩ về chuyện của mình, rồi nảy ra một ý định.
BẠN ĐANG ĐỌC
[KaiYuan] [LongFic][Hoàn] Ánh nắng của anh
FanfictionThể loại: Fanfic, thanh xuân vườn trường, tình cảm, HE. Pairing: Khải - Nguyên (chính), Tỷ - Hoành (phụ). Trạng thái: Hoàn - Completed. --- Vương Tuấn Khải, một 'tiểu soái' vốn hoạt bát và vui vẻ, vì biến cố của gia đình mà trở nên khó gần và bướng...