Kỳ này môn thể dục học cầu lông, thầy giáo yêu cầu học sinh tự chia thành từng cặp để tập luyện cùng nhau, mỗi cặp là hai nam hoặc hai nữ. Vương Nguyên định chạy đến rủ Vương Tuấn Khải thì liền bị Lưu Chí Hoành túm lấy. Trong khi cả lớp chạy loạn để ghép đôi, Vương Tuấn Khải chỉ đứng một góc. Vì số học sinh nữ trong lớp là chẵn trong khi số nam là lẻ, cuối cùng mọi người đều có cặp cả, chỉ còn Vương Tuấn Khảimột mình. Thầy giáo thấy vậy thì quay ra hỏi cả lớp:
"Có nhóm nào muốn mời bạn vào tập cùng không?"
Ngay lập tức 3, 4 bạn nữ nhao nhao "nhóm em, nhóm em", làm thầy giáo không giữ nổi vẻ nghiêm trang, phải bật cười nói:
"Ý tôi là có nhóm nam nào không!"
Lúc này chỉ duy nhất Vương Nguyên xung phong, thầy giáo liền quyết định Vương Tuấn Khải sẽ vào nhóm cùng Vương Nguyên và Lưu Chí Hoành.
Hôm nay thầy có việc bận, chỉ hướng dẫn qua một chút rồi bảo học sinh tự tập với nhau. Vương Tuấn Khải không tập, chỉ ngồi một chỗ ở góc sân nhìn Vương Nguyên và Lưu Chí Hoành tập cầu. Vương Tuấn Khải đoán có lẽ đây là lần đầu tiên Vương Nguyên cầm vợt cầu lông, cậu ta không đỡ được quả nào từ Lưu Chí Hoành đã đành, ngay cả khi phát cầu cũng đánh cho cầu không bay ra đằng sau thì bay sang bên cạnh.
Sự yếu kém hiếm có này của Vương Nguyên nhanh chóng thu hút sự chú ý của các học sinh khác, vài ba học sinh dừng tập, túm tụm lại xem, vừa chỉ trỏ vừa cười lớn. Vương Nguyên thấy xấu hổ quá, lấy cớ giải lao để nghỉ. Cậu đến chỗ Vương Tuấn Khải, ngồi bệt xuống bên cạnh.
Được một lát, mấy nam sinh thấy Vương Nguyên mãi không ra tập tiếp để họ có cái xem, bèn kéo nhau đến chỗ Vương Nguyên ngồi, nói:
"Vương Nguyên, chơi thử với bọn tôi mấy hiệp không? Nhóm cậu với nhóm tôi hai đấu hai!"
Vương Nguyên đỏ mặt, nói lí nhí:
"Mình còn kém lắm, không chơi được với các cậu, để mình luyện tập thêm đã."
Mấy nam sinh kia nghe thấy vậy thì cười rú lên với nhau rồi bỏ đi. Vương Tuấn Khải thấy tức thay cho Vương Nguyên, quay ra nói với cậu:
"Cậu biết mình kém thì càng phải tập chăm chỉ chứ, sao lại trốn vào đây ngồi?"
Vương Nguyên đã quá ê chề mặt mũi rồi, thấy lại bị thêm một người "dạy đời" nữa, lập tức nổi cáu:
"Anh thích thì ra mà tập. Trốn ở đây từ đầu giờ mà còn nói người khác..."
Vương Nguyên vừa dứt lời thì nhận ra mình có vẻ hơi quá lời, câu không dám nhìn Vương Tuấn Khải, quay ra xem mấy đứa bạn khác đang tập ngoài kia.
Vương Tuấn Khải không nói gì, im lặng nhìn Vương Nguyên. Thấy Vương Nguyên trông buồn như vậy, cậu cũng cảm thấy có chút gì đó không thoải mái. Một Vương Nguyên lúc nào cũng vui vẻ tươi cười so với người trước mặt thật khác nhau quá.
"Cậu ta xấu hổ, không tập thì sẽ càng kém, cuối cùng đến khi thi học kỳ thì phải làm sao?" Vương Tuấn Khải nghĩ bụng.
Vương Tuấn Khải liền đứng bật dậy, nói với Vương Nguyên:
"Chúng ta ra tập thôi. Giờ đến lượt tôi tập rồi."
BẠN ĐANG ĐỌC
[KaiYuan] [LongFic][Hoàn] Ánh nắng của anh
FanficThể loại: Fanfic, thanh xuân vườn trường, tình cảm, HE. Pairing: Khải - Nguyên (chính), Tỷ - Hoành (phụ). Trạng thái: Hoàn - Completed. --- Vương Tuấn Khải, một 'tiểu soái' vốn hoạt bát và vui vẻ, vì biến cố của gia đình mà trở nên khó gần và bướng...