Chương 16 - Khải Thiên

281 20 0
                                    

Sáng hôm sau, chủ nhật, Vương Tuấn Khải và Vương Nguyên đến nhà Dịch Dương Thiên Tỷ chơi. Họ tìm theo địa chỉ thì đến một căn biệt thự rất lớn, lớn hơn bất kỳ ngôi nhà nào Vương Nguyên từng tới.

"Đây là nhà Thiên Tỷ sao?" Vương Nguyên hỏi Vương Tuấn Khải, cậu nghi ngờ liệu mình có tới nhầm chỗ không.

"Chắc là vậy, đúng là địa này." Vương Tuấn Khải nói rồi bấm chuông.

Màn hình điện tử cạnh chuông hiện sáng, trên màn hình là một bác gái trung niên, hỏi:

"Các cậu là bạn của Thiên Tỷ phải không?" 

"Vâng ạ. Chúng con đến tìm Thiên Tỷ." Vương Tuấn Khải nói. 

"Không phải Thiên Tỷ bảo là bố mẹ cậu ấy đi công tác 2 tuần sao? Hay họ về sớm hơn dự định?" Vương Nguyên nghĩ.

Lát sau, một chị gái khoảng hai mươi mấy tuổi ra mở cửa, tươi cười mời họ vào nhà. Vương Nguyên cúi đầu chào lễ phép, trong bụng thì ngạc nhiên nghĩ "Thiên Tỷ còn có chị gái sao?".

Hai người đi qua khu vườn rất rộng và đẹp. Cây cối trong vườn được chăm chút cắt tỉa rất cẩn thận. Trong vườn còn có một hồ cá, trong hồ, hơn chục con cá koi(*) đủ màu sắc đang bơi lội tung tăng.

Vương Tuấn Khải và Vương Nguyên vừa vào phòng khách thì Dịch Dương Thiên Tỷ đi cùng Lưu Chí Hoành từ tầng hai xuống. Vương Nguyên ngồi xuống sofa nhìn quanh, cậu cảm thấy phòng khách nhà Thiên Tỷ còn lớn hơn cả căn nhà mình gộp lại, mọi vật dụng và đồ trang trí đều rất tinh xảo và đắt tiền. Cái phòng khách lớn và bày trí đẹp thế này, trước giờ cậu chỉ mới thấy trên phim. Dù Vương Nguyên đã biết Thiên Tỷ thuộc loại gia đình khá giả từ trước, cậu vẫn không khỏi bất ngờ nhà Thiên Tỷ lại giàu có đến mức này.

"Mẹ cậu có nhà hả? Để bọn mình đi chào bác." Vương Nguyên hỏi.

"Không, mẹ mình đi công tác tuần sau mới về." Thiên Tỷ lắc đầu.

"Vừa rồi lúc bấm chuông, mình thấy một bác gái trả lời, không phải mẹ cậu sao?"

"Không" - Thiên Tỷ cười - "bác ấy làm cho nhà mình"

"Vậy còn chị vừa rồi?"

"Cũng là làm cho nhà mình"

"Nhà cậu có bao nhiêu người làm vậy?" 

"Còn hai người nữa..."

Vương Nguyên há mồm kinh ngạc, nhà Thiên Tỷ có tới 4 người giúp việc? Cậu nghĩ cũng phải, căn biệt thự lớn thế này, bao nhiêu việc làm cho xuể, đâu phải như nhà cậu, chưa được trăm mét vuông, dọn loáng một cái là xong.

Nhà Thiên Tỷ có đủ các loại trò trơi, từ XBox đến Playstation, đều là đời mới nhất. Dù nhà Vương Nguyên cũng có XBox, chơi trên TV 65" nhà Thiên Tỷ cảm giác thực sự khác hẳn. Bốn người chơi chung một lát thì Vương Tuấn Khải kêu Thiên Tỷ lên phòng lấy vở Toán cho cậu mượn rồi cùng lên theo, dặn Vương Nguyên cứ chơi với Lưu Chí Hoành bên dưới. Ngồi chơi xong 2 ván game nữa mà vẫn chưa thấy Vương Tuấn Khải và Dịch Dương Thiên Tỷ xuống, Lưu Chí Hoành bèn bảo Vương Nguyên:

"Không phải là họ ngồi học bài luôn với nhau trên đó chứ?" Lưu Chí Hoành đứng dậy.

"Cậu đi đâu vậy?" Vương Nguyên hỏi.

[KaiYuan] [LongFic][Hoàn] Ánh nắng của anhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ