History subject.Sinubsob ko ang ulo ko sa armchair and I was about sleep nang biglang tumunog ang speaker. Nagising ang diwa ko.
*Students, proceed to the auditorium now.*
Pinatayo na kami ng prof. namin at hinyaang pumunta sa auditorium .What the hell is happening? Wala namang event. At kung may announcement ay sana through broadcasting nalang. Pinagod pa nila kami.
Pagkapasok ng audit. ay pinapila kami by year. Lahat ng students from bldg 1-6 ay nandito. Buti nalang aircon dito.
"Mei, alam mo ba kung anong meron?" -tanong sakin nung katabi kong lalaki. Umiling lang ang sa tanong niya.
Hindi ko alam pero after nang lahat ng nangyari ay natatakot na ako makihalubilo sa iba. Natatakot akong may masabi sakanila.
"You know what mei, napapansin ko these past few days na parang lagi kang tahimik."
Napatingin ako dun sa lalaking nagsalita na kaninang nagtanong sakin.
Napataas ako ng kilay sa sinabi niya. Natawa siya sa naging reaksyon ko.
I sighed.
Wala naman akong mapapala kung makikipag'usap ako sa lalaking ito.
Nagsimula nang magsalita yung kung sino man sa stage. Wala akong maintindihan sa sinsabi niya.
"You're so cute." -nagtataka akong lumingon sa lalaking iyon.
Ano bang pinagsasabi nito?
"Don't talk to me." -I said. Halata namang nakikipag'close siya.
But I think that's a bad idea. Lalo na sa sitwasyon ngayon. And to think na lalaki siya. Damn.
Naaalala ko palang si xander tumataas na ang balahibo ko. Naalala ko yung huli naming pagaaway dahil sa lalaki. And I didn't know kung anong ginawa niya pero nagulat nalang ako nung nalaman kong nag'transfer na sa ibang school yung lalaki.
Ata?
"I just-" A scary voice of a men cut him off.
"Do you wanna die?" Kinilabutan ako sa narinig ko.
Hindi ako lumilingon.
Sht. Kahit hindi ko lingunin, alam kong si xander yun. Sa kanya lang ako nakakaramdam ng kakaiba. Natawa naman yung lalaki sa sinabi niya. Mas lalo akong kinabahan. Omaygad! Did he just laughed? Tinawanan niya lang ang sinabi ni xander?
Hinawakan siya sa kwelyo ni xander na ikinagulat ko. Don't tell me dito pa sila gagawa ng scene?
I looked around me knowing na halos lahat nakatingin na sa amin. Buti hindi napapansin ng mga teachers sa paligid.
Hinawakan ko ang braso ni xander. "By.. stop it." -sabi ko sa mahinang tono.
Binitawan niya sa kwelyo yung lalaki pero tinitigan niya ito.
"Stop flirting with my girl." -mahinahon pero ma'awtoridad niyang sambit.
Hinawakan niya ang kamay ko at hinila na ako paalis. Sht. Nakatakot talaga siya.
You can feel it.
And I know na baka may magawa nanaman siyang masama.
At dahil nanaman yun sakin. Argh!
"What the hell xander?" -sabi ko sabay bitaw sa pagkahawak niya.
Gulat siyang napatingin sa akin.
"W-What? I'm just protecting you." -aniya.
Protecting me? Ohyes! By killing people. And now what? By doing that?
He's insane.
"Wala namang maling ginawa yung tao." -sabi ko.
Nagulat ako nang bigla niyang sinuntok ang pader na nasa likuran ko.Napasandal ako sa pader at takot na tumingin sa kanya.
"Kukunin ka niya sa akin." -mahina pero galit niyang wika.
Hindi ako makapaniwalang nakatingin sa mga mata niyang nag'aapoy sa galit.
"Hindi ko hahayaang mangyari yun." Hindi ako makapagsalita.
I'm afraid.
Hinawakan niya ang pisngi ko at ngumiti. Naging mahinahon na siya at ang kaning nagaapoy niyang mga mata ngayon ay puno na ng pagmamahal.
"I can't afford to loose you wife. Please don't do that again."
Niyakap niya ako ng sobrang higpit.
Xander...
"I love you so fvcking much." -mahina niyang sambit sa tenga ko.
Hindi ko alam pero-
Kumalma ako sa sinabi niyang iyon. Para akong nadala sa sinabi niya.
I know xander. And I fvcking love you too.
Even If its bad.
Even if it's wrong.
Napagisipan ko na talaga. After everything that had happened...
...I want to break up with him.
Pero sa nakikita ko ngayon mukhang hindi iyon madali. I know xander, hindi siya papayag. At alam kong mas lalo lang siyang makakagawa ng masama pag ginawa ko yun.
What am I going to do? I want to. But I can't. Hindi ko na alam pa. Hindi na.
Tumulo ang luha ko. My professor was right... 'Too much possessiveness could harm.'
And sadly to say..
Xander is possessive.
And I know he can cause harm.
And its breaking my heart.
Sigh.
BINABASA MO ANG
My Possessive Killer Boyfriend (COMPLETED)
Mistério / SuspenseWhat does it feel to have a possessive killer boyfriend? Highest rank #1 - Mystery category 05/22/20