Napahawak ako sa ulo ko dahil sa kirot na naramdaman ko. Sht. Ang sakit."Wife!" -napalingon ako sa taong tumakbo papalapit sa akin.
Mahigpit niya akong niyakap.
"Xander.." -nanghihina kong bulong.
Ang sakit ng ulo ko.
"Alam mo ba kung gaano ako nagalala nung makita kitang mauntog?" -sabi niya at kasabay nun ay ang tuloy'tuloy na pagmura.
Umayos ako ng pagkakaupo. Yes. I know. Naalala ko pa rin ang nangyari kanina.
Napatigil ako.
Mabilis akong tumayo at akmang lalabas nang pigilan ako ni xander. Galit akong tumingin sa kanya.
"Where's kian? Where the fvck is he?"
Kung hindi lang ako nadulas kanina ay siguradong nahulog ko na din sa rooftop ang lalaking yun.
He's a damn heartless piece of sht. Naalala ko yung ginawa niya kanina. Nagawa niya pa akong kawayan at ngitian? Pagkatapos nang brutal niyang ginawa dun sa babae.
How could he!
"Calm down wife." Tinignan ko siya ng masama.
Nagagalit ako! Nagagalit ako dahil wala man lang pumigil kay kian! At nagagalit ako dahil sa lahat ng nagyayari ay ako lagi ang nakakasaksi ng mga iyon.
When it will stop?
When will they stop?
"Bro." -napalingon ako sa taong pumasok dito sa clinic.
Nanggagalaiti ko itong nilapitan at sinuntok. Oo. Sinuntok. Agad hinawakan ni xander ang braso ko.
"Sht kian! You asshole!" -hindi ko alam kung gaano kagalit na ang nararamdaman ko ngayon.
Isa lang ang gusto ko ngayon. Gusto ko rin siyang patayin katulad ng ginawa niya dun sa babae.
He's heartless.
Hindi ko akalaing mas malala pa siya kay xander.
"Oh wow. Welcome mei. Welcome." -nakangising sambit nito habang pinupunasan ang labi niyang nagkaroon ng maliit na cut.
So ito yung tulong na sinasabi niya?
Natawa ako. "Do you expect me to thank you for what you've done? Are you fvcking serious kian?" -hindi makapaniwalang tanong ko.
Hinigit ko ang braso kong hawak ni xander.
I can't believe this. Hindi na ito tama. I really need to move quickly.
"Inutusan ko siyang gawin yun wife." Napatigil ako sa paglalakad at gulat na napatingin kay xander.
"W-What?" -hindi makapaniwalang tanong ko.
Tama ba yung... narinig ko?
"I told him to do that. After all, she deserved that kind of treatment." -nakangisi niyang sambit.
Para akong nabuhusan ng hininga sa sinabi niya. Napa'atras ako at napahawak sa bibig ko.
No xander.. you did not...
H-Hindi pwede..
"And one thing. Alam kong hindi mo pa rin naaalala ito pero ako yung lalaking naka'mask."
Nagtataka akong tumingin kay xander ngunit ngumiti lang siya sa akin.
"The guy.. I killed him too." - Napaupo ako sa sinabi niya.
Hindi ko na ito kinakaya.
Mas masakit pala pag ang mismong mahal mo ang nagsasabi nang mga yan.
Biglang sumakit ang ulo ko. Napahawak ako dito at napadaing. Lalapitan na sana ako ni xander but I stopped him. Ayoko muna siyang lapitan nor hawakan ngayon. Parang binabasag ang bungo ko at may mga nagfa'flash na hindi ko ganoon maintindihan.
After ilang minute ay naging maliwanag na ang lahat. I remember!
Y-Yung lalaki... naalala ko na ang nangyari. I knew it! My instincts are right.May nakalimutan nga ako nun.
P-Pero-
"I injected something on you that causes temporary amnesia." -paliwanag ni kian.
Now, everything is clear. But why? Bakit kailangan pa nilang gawin yun? Ano bang iniisip nila?
"Wife.." -xander
"Stop it xander."
I don't want to hear anything from him right now.
Not now.
Hindi pa ganoon nagsi'sink in sa akin ang lahat.
He explained his reasons already. Pero hindi ko alam kung bakit hindi ko pa rin maintindihan ang dapat niyang iparating. Sa tuwing makakakita ako ng bangkay na sila ang dahilan ay hindi ko magawang maisip kung bakit. Bakit kailangan nilang gawin yun?
Simple mei.
Because he loves you.
That's the fvcking answer in my questions. At sa tuwing naiisip ko iyon ay hindi ko magawang pigilan ang luha ko.
This is too much.
"Are you going to tell this to police now?"
I can't say anything. It's too painful.
Napuno ng katahimikan ang kwartong ito. Masyado na akong madaming nalalaman. And I don't know how to fvcking handle it.
Ang kaninang lamig na nararamdaman ko ay mas dumoble pa.
Nagkatinginan sila xander at kian. Agad silang lumabas ng kwarto at sumunod naman ako. Napasabunot si xander sa buhok niya. Nakita ko ang isang medicine kit na nasa lapag at mukhang nahulog.
Don't tell me.
"I'm going to SR. (Security room) to check the CCTV." -nagmamadaling sambit ni kian.
Tumakbo na siya paalis.
Tinignan ako ni xander at pilit na ngumiti.
"Just rest wife. Babalikan kita." He said pero umiling lang ako.
Tinitigan ko siya at napabuntong hininga siya. He knows me. Kaya alam kong naintindihan niya ang pagtingin ko sa kanya.
Tumaas ang sulok ng labi niya. He closed his fists before taking a deep sigh.
"I think someone heard us."
BINABASA MO ANG
My Possessive Killer Boyfriend (COMPLETED)
Misteri / ThrillerWhat does it feel to have a possessive killer boyfriend? Highest rank #1 - Mystery category 05/22/20