Chapter 4 -- Jupiter
Jupiter Malchengco's POV
"You better." tapik niya sa balikat ko. tsk. mali nanaman ginawa ko. hindi pa naman ako yung sorry type. um, truly, first time kong magsorry sa only one girlfriend kong si Sabel. paano na to?
"Guys, break is over, come on!" sabi ni Yugo. lahat kami pumunta na ng room. Maingay! ikaw ba naman magkaroon ng classmates ang mga bunganga eh parang shotgun hahaha. star section pa naman! malas batch namin hahahaha.
Seating Arrangement:
Ranzel Athalie Jupiter
Angelo Chrysa Yugo
Liz Meg Terrence
XD Shime Miego
May pumasok, Si Athalie at Chrysa. mukhang may problema and I know it's my fault. bago natin itulo I better introduce myself already.
I'm Jupiter Malchengco, I'm like Atha, pure american pero she's half ata, aba ewan! bestfriend ako eh hahahaha. I only love one girl in thiss world and she is Isabella Mercado from Quiriano Imperial Academy.
Umupo si Athalie sa tabi ko then nagsmile siya sa akin. After 5 minutes, I broke the silence between us.
"Sorry Athrie." hinimas ko yung kamay niya. i know your curious because i called her Athrie, it's all because of Sabel.
"Nagiging Sab ka na ah!" tumawa siya.
"Baliw kasi siya eh!" nagsmile ako while waiting for her forgiveness.
"No apologies, okay? Alam kong iniisip nyo yun and wag kayong magworry sa akin, tinitreat nyo naman akong fragile eh, more than fragile pa ata, it's not that, truly." nagsmile siya sa akin then ngumuso. batang to oh!
"Kilala kita! halika nga!" I hugged her quickly. then paglet go ko sa kanya, nakita ko may luha yung mukha niya.
"Babalik pa ba siya? please answer me." her voice broke. lagot! anong gagawin ko?
"A-atha, I-i can't answer that, I-ano um-I-i'm s-sorry. I-um i really don't know." It's been 1 year. She couldn't forget.
"Hahahaha! ang tanga ko talaga! oh'sya, gawa lang ako ng notes." nagpunas siya ng mukha niya. napanganga talaga ako! Big time! biglang umupo si Ranz sa tabi ni Athalie.
"Toothpick, pakopya notes!" tapik niya sa balikat ni Athalie.
"Pwede ba! makikopya ka sa iba! che! bastard!"
"Sige na! maging friendly ka naman!"
"CHEEEEEEEE!!!!!" nagulantang kaming lahat, super best line ni Athalie yun. walang araw na di niya yun nasasabi.
"Ano ba yan! para kang meron araw araw!"
"Che! Wag mo kong istorbohin! Leche!" bigla siyang umalis sa classroom.
"Problema nun?" tanong ni Ranz.
"One and only reason." sabi ko. ayoko ng deretsahan.
"H-huh?" umalis ako at lumabas din.
~
Hohohoho! oh~ yung about sa "Athrie" thingy po, nasa book 2 po iyon. OPO. MERON NA AGAD BOOK 2. ^___^ nasulat ko na po yun ng mahabang time. hehehe. ipupublish ko lang tong Book 1 and proceed na ako sa pagpublish ng BOOK 2. pakisuportahan naman po ako T___T XD HOHOHOHO. andrama! Ciao :)
~
A/N: F L V C <3
~
Chapter 5 : Tour
BINABASA MO ANG
Love Connections [Under Revision]
Teen FictionUNDER REVISION! UNDER REVISION! Story started: February 2, 2014 Story ended: September 9, 2014 Story revision started: December 28, 2014 Story revision ended: Covers (c) xxArachnidxx, erasingboundaries,_rilakkuma