Chapter 54 --

35 5 0
                                    

Liz's POV

Pumunta ako sa kompanya ni Dad. I'll try to persuade him. If Terrence can't, maybe I can.

"Dad, we have to talk." Umup ako sa sofa kalayuan sa kanya.

"What about?"

"Dad, you have to stop controlling lives because of this company. Risking someone's feelings is stupidity, Dad!" 

"So, it's all about your brother, huh? Sabi na nga ba parehas kayong matitigas ang ulo." Pag lubog na talaga sa pera hindi na kayang pigilin.

"Let him stay away from your plans, Dad! You lost your mind!"

"Itong kompanyang ito mapoponta rin ito sa inyo!"

"Money won't make us happy! Four people's feelings are involved because of you selfishness!"

"You have nothing to do about it! understand? My decision always goes!" Binagsak niya ang kanyang kamay sa table.

"You've got to be kidding!"

"I'm not."

"You're totally insane!"

"Don't talk to your father like that!"

"My father is not a monster!" Umalis ako sa harap niya at lumabas ako. Kahit kailan ang hirap niyang pagmakawaan.

"Oh? Anong nangyari?" Lumapit sa akin si Jeremy.

"He lost his mind!" Tinapik niya ang balikat ko.

"He lost his mind too!"

"Kahit kailan talaga nakakasilaw ang pera." Nakakainis wala na kaming ibang plano. Yun lang.

"Ano nang gagawin natin?" Bumuntong hininga siya. Tinignan ko ang mukha ni Jeremy. Alam kong katulad rin siyang nalulungkot sa mga pangyayari.

"Anong gagawin natin? Yung pinagplanuhan?" Tinignan niya ako sa mata at alam ko na ang ibig niyang sabihin.

"I'm sure tsaka para rin sa kanila to." Yumuko ako. Hindi naman siguro masama ang magrisk ng feelings.

"Liz, your decision can be a big help pero considering your feelings with this might cause Terrence guiltiness."

"Ikaw, are you into this?" Nagulat siya sa tanong ko.

"A-ako? O-okay lang naman ako dito!" Ba't siya namumula?

"Nakakatawa ang mukha mo!" Tumawa ako sa harap niya pero mukha naman siyang seryoso.

"Kasi gusto kita." Napatigil naman ako sa pagtawa.

"Oh? Weh? Di nga?" Niyugyog ko siya habang namumula siya.

"Ewan! Tigilan mo na nga ako!" Hahaha. Nakakatawa madali siyang mainis.

"May tanong ako, seryoso ito." Tumango ako.

"You said you love someone else, Does he love you back?" Napatigil ako sa tanong niya.

"Kung hindi mo talaga kaya. Naiintindihan kita. We shouldn't do this plan." Niyakap ko siya at ramdam kong nagulat siya.

"No, we'll do this. I'll be okay."

Love Connections [Under Revision]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon