Happy 600 reads! ^o^
Jupiter's POV
I'm holding my fists right now and I know it will be dangerous if I don't control this.
"UGH!!! STUPID!!!" Nakita ko si Terrence na hinagis yung table. Ramdam kong mahal niya talaga si Meg. Pero bakit ba kasi nila nilihim? Bakit?
"Kailan pa ba 'to?" Tinignan ko si Sabel.
"Last few weeks." Ang tagal na rin pala. Ang tagal na rin kaming nagmukhang tanga. Hindi ko na mapigilan ang galit ko kaya nasuntok ko na si Terrence.
"Kaibigan kita!!! Ba't ikaw pa!!!" Tumilapo siya sa gilid.
"Jupiter wag!" Naririnig ko ang mga sigaw nila pero di ko sila pinansin. Ang alam ko lang ngayon ay galit ako. Galit nga galit ako. Galit ako sa mga nangyayari. Ramdam kong lumalaban din si Terrence pero di ako magpapatalo sa kanya. Bitiw lang ako ng bitiw ng suntok. Hinawakan ako ni Miego at Ranz habang nakahawak si Yugo kay Terrence.
"Jupiter, stop..." Nasa harap ko naman ngayon si Liz na umiiyak.
"Piter, It's not their fault. Please..listen just.."
"I've heard enough!!!!" Napaatras si Liz at nanginig siya sa gulat. "Hindi ko alam ang nararamdaman ko ngayon pero ang alam ko sa sarili ko ay galit na galit ako."
Naririnig ko na ang mga hikbi ni Sabel sa likod ko pero wala akong maramdamang awa kasi ang kinaawaan ko ngayon ay ang sarili ko at si Meg. Alam kong sobrang nasaktan si Meg dahil parehas kami ng sitwasyon ngayon.
"Jupiter, I'm so sorry..." She murmured.
"How many times do I have to tell you? Apology is not enough! Hindi ibig sabihin nagsorry ka eh maaalis na ang galit at sakit na nararamdaman ko ngayon!"
"Wag mong sisihin si Sabel! Mahal ka ng tao! We were arranged! Can you understand that?!!" Sigaw ni Terrence sa akin.
"Yeah!! I know!! Ang hindi ko maintindihan ay hindi nyo sinabi as soon as possible! Kung kailan pwede naming ipaglaban pero itinago nyo! Anong gusto nyong palabasin?! Pag ikakasal na kayo doon nyo lang sasabihin?!!" Natahimik siya.
"Hindi yun ganon..ayaw lang naming masaktan kayo..ka--"
"Ano ba Sabel?!! sa tingin mo di masakit pag di nyo sinabi?! Nagluksa ako nung hiniwalayan mo ako! Yun masakit pero nung nalaman ko ito! Mas lalong masakit eh!"
"Hindi ko ito ginusto!!"
"I'm over it okay?!! Magsama kayo! Hindi ka naman kawalan eh! Kaya kong magisa! Kaya ko na wala ka! Magiging mas masaya ako pag di kita nakikita! Para di ko matandaan na merong isang babaeng nanloko sa akin at sinaktan ako ng ganito!" Lumabas ako pero napahinto ako sa daan nang may yumakap sa likod ko.
"Please..don't leave me.." Nakasandal ang ulo niya sa likod ng balikat ko. Ramdam ko ang pagagos ng luha niya. Hindi na ako kumalas dahil alam ko sa sarili ko na mamimiss ko ito. Yung dati. Yung kami. Yung masay pa kami. Yung wala pang problema.
"Please stay..." Di ko mapigiling lumuha. Sobrang mahal ko itong babaeng ito. Mahal na mahal.
Pero nagdesisyon na ako. Inalis ko na ang kamay niya sa akin. Ayokong mahirapang limutin siya...
-
Here is super late UD~ Eh sa tamad ako eh. ^^ dederetsuhin ko na ito. LOL Needed eh.
BINABASA MO ANG
Love Connections [Under Revision]
Teen FictionUNDER REVISION! UNDER REVISION! Story started: February 2, 2014 Story ended: September 9, 2014 Story revision started: December 28, 2014 Story revision ended: Covers (c) xxArachnidxx, erasingboundaries,_rilakkuma