Chapter 26 -- The New Isabella Mercado

84 9 0
                                    

Hahahaha! Mukhang ginaganahan ako ngayon ah! HAHAHAHA

~

Chapter 26 -- The New Isabella Mercado

Sabel's  POV 

Jupiter.. 

I'm sorry..

Pero ayoko nang sabihin..

Ayokong masaktan ka..

Ayoko.. Basta.

Kahit mga ilang oras pa..

I want you here with me. Ayokong maghiwalay tayo.

"Sab, oh." Inabot niya sa akin ang cotton candy. 

"Thank you."

"Sab, may tanong ako." Medyo nagulat ako.

"Bakit?"

"Hahaha, ba't ganyan ang mukha mo at hindi dapat "Bakit", ano." Tumawa siya.

"Wh-what?" 

"Ba't ang sweet mo ngayon?" Kasi ngayon na lang to.

"Ba't sinasabi mo bang di ako sweet?" Tinaasan ko siya ng kilay. 

"Hindi naman sa ganon, nakakapanibago lang." Ako rin. naninibago sa sarili ko. 

"A-ah ganon ba. Bakit gusto mo bang hindi sweet ang girlfriend mo?" I smirk at him.

"Hindi! Stay like that!" Ngumisi siya. Tahimik ulit. Please Kupido let him talk, let us be the same, don't let our love be gone please. Let us do something together before it's too late.

"Let's go shopping!" Hinila ko siya.

"Sige!" Gagawin ko na lahat ngayon. Ayoko na hindi ako kikilos. Mahal na mahal ko siya. Papasayahin ko siya..pero.. Paano nga kung pinasaya ko siya at sa huli naman masasaktan din siya? Tsk. tama na muna Isabella. Just make him happy..for the last time. Nandito na kami sa mall. We buy stuff toys, chocolates and everything. 

"Gusto mo to Sab?" Tinignan ko ang tinuro niya. Ang ganda. Sing sing na may heart-shaped diamond.

"Wow! Ang ganda naman!" Nagniningning ang mga mata ko.

"Miss, we will take that please." 

"Yes sir."

" You're going to buy it? Look at the pr--" Dinikit niya ang daliri niya sa labi ko.

"Wag KJ okay? para sayo ito." Napangiti ako. Paglabas namin ng store hinawakan niya ang kamay ko. 

"I love you, keep this forever." Sinuot niya sa akin yung sing sing. Napangiti ako. Sa ganito bang kalagayan kami magkakalayo? Ang saklap naman ata nun? KApalit ng masaayang memories. bakit ganito? Unfair for me and If he knows it is unfair for him too. We love eachother. Ano bang mali sa amin? Di ko napansin na umiiyak na pala ako. Bumitaw na ako sa kanya.

"Why are you crying?" Nagaalala niyang tanong.

"W-wala..Ang sweet mo kasi..mamimiss ko ito." 

"Mamimiss? araw araw ko ata gagawin to!" Buti na lang namisinterpret niya. 

"Edi araw araw kang bibili ng singsing?" Tumawa ako. Pass 10 na kami nakauwi. Hinatid niya ako sa mansion. Paglabas ko ng kotse unti unti ng bumabagsak ang mga kapiraso ng puso ko.  Lumabas na rin siya ng kotse. 

"Bye." Hinalikan niya ako at pagkatapos nagyakapan kami.

"Bye, I love you. Thank you for this day." Wag ngayon Sab. Wag kang iiyak. Wag mong hayaan siyang maging malungkot.

"Bye din, I love you too." Pagbitaw namin ay hinalikan niya ako sa noo. Pomasok na siya ng kotse. Tumnalikod ako at mabagal na humakbang papunta sa pinto. Kada hakbang ANG SAKIT.

Hindi ko na napigilang umiyak. Ang sama ng tadhana. Narinig ko ang kotse niya na lumalayo. Binuksan ko ang pinto. It's time.

THE NEW ISABELLA MERCADO IS BORN.

~

Waahhhh~ Nawawala yung chapter 27 T_____T Uulitin ko nanaman! T________T

~

EFFFFELLLLLVIIIIISIIIIIII~ <3 Comments is highly appreciated!

~

Chapter 27 : Cry

Love Connections [Under Revision]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon