Chapter 56 --

50 5 0
                                    

Sabel's  POV

I thought this day woudn't come but I'm wrong. Heto ako ngayon nakaupo sa sit sa celebration na ito.

"Ladies and Gentlemen. Welcome to the grand celebration of Jupiter Malchengco and Isabelle Mercado's Engagement Ceremony." Lahat sila nagpalakpakan habang hindi kami mapalagay ni Terrenc sa kinauupuan namin. I'll glared at all the visistors who kept smiling at us and Terrence do too. Dinalahan kami ng pagkain nung isang server.

"Ma'am, Sir. Congratulations po." Tinaasan ko naman siya ng kilay.

"Don't say congratulations, you never know how we felt about this damn thing." Napayuko siya.

"S-sorry po." at umalis na siya sa harap namin. Napalo ko ang noo ko.

"Ugh, I hate this lahat ng tao nasusungitan ko."

"Look at them, they look happy and w'e're here stuck in this fcking party." Sabi ni Terrence. Biglang may lumapit at salamt naman at ang barkada ito.

"Oh, gift ko." Nawalan ako ng ekspresyon sa ginawa niya. Bigla naman siyang tumawa at tinago yung gamit sa bag niya.

"Joke lang no! Mahal kaya ng braclt na to tapos ibibigay ko lang sayo!" Dinilaan niya ako at tumawa naman kaming lahat.

"Tuloy na pala talaga ito no?" Hindi makapaniwalang saad ni Yugo.

"Ewan ko, hindi ko na alam ang gagawin ko." Napasapo si Terrenc sa kanyang noo.

"Ah parang kulang ata kayo?" Napabuntong hininga naman si Shime.

"Alam mo na..it's too painful.." Oo nga pala...

"Pero teka, Si Liz?" Tanong ni Miego.

"Liz told me she has an important thing to arrange." Sagot ni Angelo at inabutan niya si Chrysa ng juice. wait a minute..

"Ano yan? Bati na kayo?!" I squealed. Tumawa naman silang dalawa.

"Three days ago." Tinignan ni Anglo si Chrysa th I suddenly envy them.

"Thanks to Stella!" Chrysa exclaimed.

"Stella?" Lahat kami napanganga.

"Let's just say that she's our fairy goddess." At bigla namang may bumatok kay Chrysa at Angelo.

"Oh! Away pa ha?!" Napatayo ako at niyakap si Athalie.

"Athrie! James!"

"Cong--" Pinanlisikan ko si James ng mata. "gressman!

"What's all the commotion about?" Tumingin ako sa kanilang dalawa. Bagay talaga sila.

"Yiiiie. Bagay sila!" Bigla naman silang namula.

"Mr. Malchengco and Ms. Mercado come here on the front please." Nagkatinginan kaming lahat.

Love Connections [Under Revision]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon