Chapter 7 -- The Stone or My Heart
Ranz's POV
"Tara, kain ulit tayo!" yaya ko kay Athalie para makabawi sa nagawa ko. tsk. di ko naman kasi anlam ang dahilan eh. tinignan niya ako ng masama. lagi naman.
"OPO MASTER!!" nauna siyang maglakad. tsk. galit pa rin.
"Ang panget mo!"
"Che! Kumpara naman sayo!"
"Nakasimangot ka kasi eh."
"Ano ba ang kailangang ikangiti?" nagsungit pa.
"Sorry na! sorry na! ayan ah! di ko naman sinasadya eh! joke lang naman yun eh, sorry na nga eh." para akong batang nagpapaliwanag sa magulang -___- tumigil siya sa paglalakad.
"SORRY PO ATHALIE!!" sigaw ko. she half-turned.
"OPO RANZ!!" finally she smiled sweetly. tumakbo ako palapit.
"Yan ang gusto ko!"
"Ang alin?"
"Yung ngiti mo, nakakakilig!" Hahahaha. totoo yun no!
"Sus. wag kang magalala lagi akong ngingiti ng ganito." nagsmile siya ulit.
"So ngayon? saan mo ako dadalhin?" saan nga pala?! yaya ako ng yaya eh!
"Ah eh sa garden tayo!"
"Tungaw lang? kakain tapos sa garden?"
"Wala ng mga satsat!" hinila ko siya at umupo kami sa bench.
"Yung tungkol sa program, sasabihin ko kay Ma'am na ako na lang."
"Ah, thank you."
"Alam mo.."
"Ang alin?" mukha siyang seryoso.
"Kasi ano eh.. kasi.."
"Ano yun?!"
"Nagugutom na ako, libre?" nagcat smile siya. Akala ko kung ano na! tsk.
"Sige." binilhan ko siyang banana cue.
"Bakit?" nakatingin kasi siya sa akin.
"Eto lang?" Nyak! Ako yung tinuringang mayaman na walang ganang magdala ng pera hahahaha.
"Ano pa bang gusto mo?"
"Gusto ko?... bumalik siya."
"W-what?" anong ibig niyang sabihin?
"Ah wala." siguro may pinagdadaanan nga to. halata naman sa sinabi niya sa kin nung sinigawan niya ako.
All of a sudden, umulan. di ko inaasahan. hinubad ko yung vest ko tapos pinatong sa ulo niya. tumakbo kami sa court.
"Grabe! uulan pala! akala ko madilim lang yung ulap." pagtingin ko sa kabila ko si Athalie nakangiti at kumakanta.
"Rain rain go away, Me and Ranz wants to play rain rain go away!" nakaktuwa talaga siya kahit weird siyang paminsan minsan. I think it hit me! What did it hit? The stone or my heart?
~
Asdfghjkl XD Eh ba't ang tahimik nyo? HOHOHOHOHO. Achuchu wag kayong choosy! lumabas na kayo HOHOHOHOHO PLEASE COMMENT PO KAYO :D
~
A/N: F L V C <3
~
Chapter 8 -- Teran
BINABASA MO ANG
Love Connections [Under Revision]
Teen FictionUNDER REVISION! UNDER REVISION! Story started: February 2, 2014 Story ended: September 9, 2014 Story revision started: December 28, 2014 Story revision ended: Covers (c) xxArachnidxx, erasingboundaries,_rilakkuma