Chapter 14 -- Liz

107 10 3
                                    

Chapter 14 -- Liz 

Ameshcka Melissa Suarez's  POV

Akala ko best day and first ever very best day ko na. I'm wrong. uminit yung pisngi ko sa nakikmita ko. tumalikod ako sa kanila at naglakad ng dahan dahan at tahimik at hoping.. He would hold my hand and say sorry. but it didn't happen. Hahahaha, babaeng matalino bobo pagdating sayo. Ba't pa kasi ako nagkagusto sa isang Cassanova? lumiko ako sa pathway malapit sa gilid ng court bigla kong nakita si Yugo. tinaguan ko siya sa gilid ng poste. tinakpan ko yung bibig ko nung magsimula nang tumulo ang luha ko. Yugo kasi eh, masakit. maumi apuda. (Maumi Apuda = My heart hurts) tapos bigla na siyang umalis.

Room..

Umupo ako sa desk ko ng tahimik. As usual.

"Morning Liz!" sigaw sa akin ng kapatid ko. before continuing, Hi, I'm Ameshcka Melissa Suarez. staright honor student and straight NBSB. Terrence is my Brother. I'm inlove with a Cassanova and you know who it is. tipid kong nginitian si Terrence.

"Ameshcka, akala ko nauna ka na." Si Yugo.

"M-may pinuntahan ako eh."

Sa buong araw.

Chemistry..

English..

Filipino..

Geometry..

Tahimik ako. As usual ulit. pero di dahil tahimik talaga ako, dahil nasasaktan ako.

"Lizzie!" Si Shime.

"It's time for break! come on let us!" hinila niya ako kay Athalie, as usual. napangiti ako kasi nakangiti na si Athalie.

"Tara Athalie!"

"Sige!" hinawaka niya ako sa kabila kong kamay. routine na ito. hihilahin ako ni Shime. Dadalhin kay Atha tsaka hahawak sila sa akin ng magkabilaan.

"Liz, problem?" Athalie throw me a worried look.

"W-wala!" nilakihan ko ang ngiti ko.

"Don't tell me it's a boy." ngumisi pa.

"Hindi no. alam mo naman ako, NBSB diba? and NBF din."

"NBF? bago na yun ah!"

"No Boyfriend Forever."

"You can't say that and as if sa ganda mong yan walang magkakagusto sayo? duh!." nakaupo na kami sa cafeteria.

"I just knew it, walang hamak na lalaki ang magkakagusto sa akin kasi gusto ko ako ang first and last niya." napangiti ako ng todo.

"Hindi ako makakahanap ng ganon." nagulat ako nung sumingit si Yugo. " Mahirap kaya maghanap ng ganon." napatingin ako sa kanya. b-bakit naman?

"I will do everything para makahanap ng ganon." tipid ko siyang nginitian.

"Bakit Yugo? di mo kaya  ang standard na ganon?" Napalaki naman ang mga mata ko at ganon din si Yugo habang tinitigan siya ni Athalie na nagaasar.

"Hindi ah, I'm telling the truth, there's no such thing, or I say person like what she is dreaming of." Yes Yuo, kasi hindi ka ganon. never mo akong magiging first and last.

"Defensive!!"  pangaasar ni Athalie.

"Hindi, stating a fact only."

"It's not a fact stupid It's an opinion! you're obviously stating what's on your mind!" Okay Miss Top 2. ^__^ Ah di nyo nga pala alam. YYes, Athalie's a brain at hindi sa pagmamayabng I'm the Miss Top 1. pero dito ---> <3 wag nyong asahan, Nagdilaan lang sila. at ako? tumatawa nang sobra sobra.

~

Short UD,huh? :) 

~

A/N: F   L   V   C   <3

~

Chapter 15 : Stay Away

Love Connections [Under Revision]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon