Meaganne's POV
“I'll telly ou! I have a fiance moron! I don't love him anymore! Magisip ka nga! Ang tanga mo eh!” Di na ako makapagpigil. Hihilahin ko na sana siya kaya nga lang hinawakan ako ni Angelo sa braso.
“Then why do you have to yell at us huh?”
“Meg, tama na!” Sabi ni sa akin ni Angelo. Siguro kung hindi lang to naging gf ni Piter!
“Eh ang laki mong tanga eh and tama ba yung magtanong ka ng ganyan ha?! You're such a stupid asshole!” Sigaw ni Sabel. Ako tanga?! Siraulo pala to eh!
“Hoy Isabella Mercado!! Hindi naman ako magtatanong kung hindi ako nagaalala eh! Buti pa nga pinapansin ka kesa hindi!” Pumiglas ako kay Angelo. Tinuro ko siya.
“Ikaw babae ka! Di ko akalaing nagmamatigas ka nasa loob pala ang kulo mo dati tapos ngayon WOW! Nilabas mo na! Takot mo lang sa amin no?! Kaya plastikan dati?!” Tinignan niya ako ng seryoso.
“Hindi ko to ginusto! Hindi nyo lang alam kung gaano kahirap to para sa akin!”
“Bakit ba kailangan mo pang magpakahirap?! Alam mo pwede naman tayong maging magkakaibigan at ikaw ang nakipagbreak!” Akusa ko sa kanya.
“Oo ako!! Mahal ko si Piter kaya ginagawa ko to!!”
“What? You love Piter for all of this?! Pakinggan mo nga yang mga sinasabi mo Isabella!”
“Mga wala kayong kwnta! Makakabwiset kayo! Mga wala kayong kwentang tao!!!” Sinampal niya ako. That's the start of our war. Sinabunutan niya ako at sinabunutan ko siya.
“Meg!!!” Nakita ko si Athalie at si Liz. Si Chrysa at Miego naman pinipigilan na kami. Pilit nilang kinakawala si Sabel at ako naman hinihila ni Angelo.
“Sab, stop it!” Sabi ni Chrysa pero natulak ni Sab si Chrys. Bumagsak si Chrys sa semento.
“Chrysa!” Lumapit si Liz kay Chrysa.
“I'm alright.” Sabi ni Chrysa. Tumayo si Chrysa at biglang sinabunutan si Sabel lalong gumulo ang away.
“Ikaw babae ka! Ikaw kaya itulak ko ha?!”
“Chrys no!” Lumapit si Athalie at pumapagitna kay Sabel at Chrys.
“Ano ha?!” Sabi ni Chrysa. Nakatulala lang si Angelo sa kanya. Hindi alam ang gagawin.
“You stupid! Nakikisali ka pa!” Sinampal siya ni Sab.
“May tulak ka na nga may sampal ka pa!” Hinila niya yung buhok ni Sabel. Sila naman ang nagaaway. Hingal na hingal ako. Nakakabwiset talaga yang babaeng yan.
“Meg, okay ka lang? Anong nagyari?” Tanong sa akin ni Athalie.
“Sinisigawan kasi ako ni Sab kanina, ewn ko! She seems so mad at us. Aayw niya tayong makita.”
“It's about Jupiter?”
“Yes, obviously sa kanya.” Ano ba naman kasing problema ni Sabel. Kita mo ang gulo gulo na ng away.
“Hey! What's going on here?!” Si Shime, kararating niya lang.
“Why dose Sabel and Chrysa hurting eachother?”
“Long story Shime.” yan lang ang nasabi ko. Ayoko nang sabihin kay shime kasi palaban din ito e. Pag sinabi ko sa kanya, siya nanaman ang makikipagaway.
“Siguro kaya ka nakipagbreak kay Piter kasi lumalabas na ang sama sa katawan mo!” Sigaw ni Chrysa.
“Hindi naman ako katulad mo! Suluterang babaeng mangaagaw ng boyfriend!” Nanlisik naman ang mga mata ni Chrysa dahil sa sinabi ni Sab.
“Ah so ganon?! Hahaha! Parehas lang tayong brokenhearted siraulong babaeng may fiance na pala at nagboyfriend pa!” Nagsampalan silang dalawa.
“Tama na!” Pinipigilan ni Liz silang dalawa.
“At ikaw!” Tinuro ni Sabel si Liz. “Ikaw babeng umaasa sa isang lalaki na hindi mapapasayo! Ang landi mo! “ Sigaw niya kay Liz. Hindi naman makapagsalita si Liz. Tumigil kaming lahat. Dumating na si Yugo, Jupiter and Terrence. Sabay sabay. Bumaba ng kotse si Ranz.
“At anong maipagmamalaki ng isang Ameshcka Melissa Suarez?! Ang IQ?! Sorry meron din ako niyan!” Sigaw ni Sabel tapos bigla siyang sinampal ni Liz. Napatingin kaming lahat. Hindi lumalaban si Liz take note, first time ito.
“Yan para sa sinabi mo kanina.” sinampal niya ulit si Sabel.
“At yan para sa pananakit mo sa mga kaibigan ko!” sinamapl niya ulit.
“At yan para kay Jupiter.” Sampal ulit.
“At yan? Mga bakas ng maipagmamalaki ko sayo! I'm not just a smart person. I'm your worse nightmare too. Pag inulit mo pa yang sinabi mo goodluck last day mo na sa mundo. Pag hindi ka pa natinag sa mga sinasabi ko! See you sa impyerno!” Mapait na ngumiti si Liz at umalis. Lahat kami nakatulala. Di namin inaasahang marinig yun sa kanya.
“Ano bang nangyayari dito?!” Tanong ni Jupiter na seryoso. Lumapit si Athalie kay Sabel.
“Sab, okay ka lang ba?” Tanong niya na may pagaalala. Tinignan naman siya ni Sabel.
“Stay Away Atha, Ayokong sabihan ka ng mga masasakit na salita tungkol kay C. Ayokong makipagaway sayo kasi alam ko na ang mga sasabihin ko na mga harsh na salita na hindi mo magugustuhan at yun ay sa pagsasama nyo ni C. I know I'm gonna hurt you if I say something.” Umalis na kaming lahat pati si Athalie na bakas pa rin ang pagaalala. Umalis na rin si Sabel pero nagkatinginan muna sila ni Jupiter.
~
Feedbacks please?
BINABASA MO ANG
Love Connections [Under Revision]
Teen FictionUNDER REVISION! UNDER REVISION! Story started: February 2, 2014 Story ended: September 9, 2014 Story revision started: December 28, 2014 Story revision ended: Covers (c) xxArachnidxx, erasingboundaries,_rilakkuma