Stella's POV
"Congratulations sa inyo ni Sabel! When is the wedding?!" Halatang nagulat silang lahat.
"Stella! Wag sa harap nila!" Bulyaw ni Sabel.
"Bakit Sab?! Gusto mo sa harap nilang dalawa?!" Tinuro ko si Meg na natulala at pati na rin si Jupiter na nakayuko while holding his fists.
"No! talagang pakielamera kang babae ka!" Sigaw ni Terrence.
"Bakit?! Is it hard to accept the truth?! and you two know that magmumukhang tanga lang silang dalawa!" Tawa ko. Just having fun ruining their lives! Nakita kong hinawakan ni Terrence yung kamay ni Meg pero in alis ni Meg tapos biglaang tumawa si Shime.
"Ano nanaman bang joke to stella?!"
"I'm afraid that this is not a joke!" Inirapan ko siya.
"Ano ba stella! Nakakasakit ka na sa kanila!!" Sigaw ni Angelo sa akin.
"Sakit? Hell yeah! Kasi kilalang kilala ko na ang salitang sakit ng dahil sayo! Ipinagpalit mo ako sa isang hampaslupang tulad niya?!" Turo ko kay Chrysa.
"Wag na wag mo siyang tatawaging hampaslupa!!"
"What would I call her?! SULUTERA?!"
"Stop it you two!!" Aba, nagsalita na ang karibal ko.
"Sorry kung inisip mong sinulot ko si Angelo sayo pero sayong sayo naman talaga siya eh! Wag kang magalala! Rinig na rinig ko! Magsama pa kayo! Okay lang sa akin! Kung di na sana nangyari to na aabot pa sa tendency na nasaktan ako! Kaya, don't dare tell me things!! Okay lang sa akin kung magkabalikan man kayo! Pinamimigay ko na siya!! Sayong sayo na siya!! Isaksak mo diyan sa baga mo!" Tapos bigla na lamang siyang umalis. So pathetic I wanted to laugh.
"AGGGHH! this is all your fault!" Umalis na rin si Angelo. Paki ko?! Magaway lang sila! That's better! Hahaha.
"So..Is this the reason kaya nakipaghiwalay ka sa akin?" Tanong ni Jupiter kay Sabel habang nakayuko ito.
"I-I'm s-sorry..." Sab replied while crying.
"Bakit si mo sinabi? Pwede naman natin itong ipaglaban..ayaw mo na ba sa akin?"
"I-I'm so-sorry.."
"Yan na lang ba ang sasabihin mo sa akin? Di mo ba alam na ang simpleng sorry ay hindi nakakatulong?!" Away na! Tagal eh!
"Di ko kasi alam ang gagawin..baka masaktan kita.."
"Sab..wala rin. Nasaktan ako. Sobra."
"I'm really really sorry.." Bigla na lang may tumawa.
"Ang galing nyong magtago..bilib na bilib ako sa inyo.." Si Meg.
"Meaganne..." Terrence called softly.
"Thank you sa pagpapaikot sa amin ah! Para lang tayong naglalaro. Di ako nakaready doon ah!"
-
Feedbacksss? Care to share your comments?
BINABASA MO ANG
Love Connections [Under Revision]
TienerfictieUNDER REVISION! UNDER REVISION! Story started: February 2, 2014 Story ended: September 9, 2014 Story revision started: December 28, 2014 Story revision ended: Covers (c) xxArachnidxx, erasingboundaries,_rilakkuma