Shime's POV
Tinawagan ako ni Chrysa. Shocks! Nakainom daw si Lizzie. Sa una, di pa ako naniwala. Nama kasi eh, Di siya ganon. Kilala namin siya. Sinabihan daw ni Yugo si Chrysa eh..Kasi siya lang ang macontact para ayusin si Lizzie.
Tawagan ko nga!
I wish I was strong enough to lift not one but both of us.
Wow! Ganda ringtone ah! -__- Then may sumagot na.
Cough! cough! cough!
She sounds awful!
"Lizzie, are you okay?"
"Shime? o-oo, andito naman si Chrysa eh." Napabuntong hininga siya.
"You know Lizzie, I have a thing to ask you." Di ko na kayang itago ang nais kong malaman.
"Ano yun?"
"The time we talk together at my secret place um, I think I know who you are talking about." Hindi siya nagsalita. An awkward silence appeared.
"Lizzie..Is it Yugo?" After I've said it. I heard her crying voice.
"'It's okay Lizzie..Do Chrysa know?"
"Yes... I told her."
"Please press the loud speaker so that I can talk with you two." May narinig akong click.
"Hey Shime!"
"Hey Chrys!"
"So..si Yugo ang nagdala sayo Lizzie?"
"Um yeah, I think.."
"Oo! syempre ako yung nacontact eh!" Natuwa pa ang loka loka.
"Nako! Nako! Liz, ba't si Yugo pa? Jusko! lokohin ka lang nun eh! Tulad ni Angelo mga manloloko lang yung mga yun eh!" hmmm, eemote emote nanaman tong babaeng to XD
"Ayos naman sa akin si Yugo Lizzie eh, Parang may care naman siya sayo. Buti nga di ka niya pinabayaan eh."
"May naalala ka ba Liz? Paano kayo nagkita ni Yugo?" Tanong ni Chrysa.
"I can't remember, ang naalala ko na lang yung paglabas ko ng bar! Ugh! My head still hurts!" Ngawa ni Liz.
"Eh ikaw ba naman kasi eh! Uminom ka ba naman? Ang tapang pa!" Scold ni Chrysa.
"I think it's not a bad thing for a heartbroken." Tumawa naman kaming tatlo sa sinabi ni Liz.
"O nga no! Pareparehas tayong niloloko dito. Eh shime..Si Mig? Ano na?" Ako talaga? -___-
"Alam mo I think inaaccuse mo kaagad si Miego. I can;t see something na pagawayan nyo." sabi ni Liz.
"Bahala siya sa buhay niya, Wala na siyang time sa akin. Ewan ko ba! Uwian na lang ata ang time niya sa akin eh. I think she have someone.." pfft. naiiyak nanaman ako.
"A third party?! O-M-G A THIRD PARTY!!!" Kailangan talagang isigaw Chrys e no -__-
"Yep, i think.."
"You sure? I think no." Sambit ni Liz.
"I am sure with it! lagi siyang nasa music room and i think doon yung flirting place nila ng true love niya." Sabi ko nang may pagkabitter.
"You better ask him." suggest ni Chrysa.
"Idedeny niya lang yun."
"Syempre idedeny niya kasi wala naman talaga." Kanino ba kampi tong mga to? Grr.
"Kinakampihan nyo ba siya?!"
"Hindi naman sa ganon Shime, inaalala lang namin ang relationship nyo. You still love him and we know it kayo yung pinakamatibay na couple sa atin at kayo, bbreakdown na rin? Ask him first, clear it."
Feeling ko tama sila pero nananaig pa rin ang pride ko. Mapride akong tao. Hindi nila maaalis yun sa akin. Yes, I love him but do he really love me too? I don't know anymore..
"Bye Shime!" Then I hang up.
Binuksan ko yung inbox ko at binabasa ang mga text messages ni Miego, Araw araw niya akong tinetext minsan maligaya, minsan malungkot.
From: Miego
Goodmorning SunSHIME! ^^
From: Miego
GoodAftie! ^^
From: Miego
GoodEvening ^_______^
Bakit ganon? feeling ko masaya naman siya.
From: Miego
Bogoshipo
I miss you too, Miegie! Bogoshipo ya~
From: Miego
I'm staying in the music room everyday just for you
Ha? para sa akin? Kada punta niya nga dun unti unting sumasakit ang puso ko.
From: Miego
I want all back.
I want you back.
Naiiyak ako sa message niyang to.
toorootoorootoo~
Napatalon ako dun ah! Ba't kasi ang lakas ng ring neto? =__=
Binuksa ko yung message pero tinatamad akong tignan napahiga muna ako sa higaan ko.
Nung may gana na akong gumalaw pag unlock ko ng phone ko.
From: Miego
I love you forever and ever
Pagkabasa ko nun naiyak ako. Sobrang sakit kasi nawalan ako ng trust at nagakusa agad ako. Ewan ko. I don't know. I really like him. Nahihiya ako sa kanya. Nahihiya akong bumalik. Gusto ko na siyang yakapin ngayon at kalimutan ang lahat.
I dialed his number.
"Shime..."
Narinig ko pa lang ang boses niya. Sobrang sakit na.
"Shime.."
Hindi ako makapagsalita. Nagaalala na ang boses niya pero kinakaya kong maglabas ng boses mula sa bibig ko.
"Shi--"
"I love you too forever.."
Matapos kong sabihin yun binaba ko na agad ang tawag. Umiyak nanaman ako sa higaan ko.
~
Follow me in twittah @LeannieAyelle.
Feedbacks please?
BINABASA MO ANG
Love Connections [Under Revision]
Novela JuvenilUNDER REVISION! UNDER REVISION! Story started: February 2, 2014 Story ended: September 9, 2014 Story revision started: December 28, 2014 Story revision ended: Covers (c) xxArachnidxx, erasingboundaries,_rilakkuma