Chapter 15 -- Stay Away
Angelo's POV
Stay Away
Stay Away
Stay Away
Stay Away
Stay Away
Eff, paulit ulit sa utak ko yung mga sinabi niya ah! parang ang sakit sa dibdib!
Flashback..
"Oy Chrimi."
"What?!"
"Wala lang." after two weeks ay sinusungitan at iniiwasan niya na ako. ewan ko ba! wala man lang akong nakitang mali sa ginawa ko sa kanya. After Journ Class, pupuntahan ko sana siya sa computer section niya eh biglang parang..yung feeling na kaluluwa ka na lang. yung nag hi ka tapos ngumiti ka and then para kang multo na tinagusan ka lang at di na pinansin yung parang no comment or I don't want to talk to you. yun yung dating saken eh pero mahaba haba pa ang pasensya ko. may 10 % pa. haba pa no? nung uwian, inoffer ko siyang sabaya kami pero tinaasan niya lang ako ng kilay at inosenteng na para bang di niya ako kilala . Kwento ko na lahat? kasi dito ko lang mabubuhos ang galit ko eh! pulit ulit na routine yun! taas kilay, innocent face, nagsusungit,nagtataray, nagagalit, nagpipilosopo.
"Chrysa, nasulat mo yung notes?"
"So, hindi pala ito sulat? walang laman! ang linis! o sadyang tanga lang yung nagtanong? makaalis na nga dito at baka mahawa pa ako!" yun yun eh! speechless ako! Once triny kong italk over ito sa kanya.
"Ano bang problema natin? May ginawa ba ako sayo? Ba't mo ba ko sinusungitan, tinatarayan at kung ano ano pa? yung tungkol sa party? yung tungkol sa foodfight? edi sorry! ano bang nagawa kong mali? sabihin mo kasi! ano ba kasi?"
"Tapos ka na? baka may idadagdag ka pa? hiya naman ako sayo! naputol ang SONA mo and anong problema natin? It's not me, it's you! what are you talking about?! You look like an idiot! so stop acting that there's a problem! tapos na ako!" nilayasan niya ako.
WHAT IS HER EFFIN PROBLEM>?! sinabi niyang ako? what? ako ang may problema? then ano tong ginagawa niya? para katuwaan lang? oh sht angelo! she's just a girl! a girl like stella!
"Chrysa, can we seriously talk?"
"Serious na nga yang mukha mogusto mo pa ng serious talk ano ka tanga?!" sa sobrang galit ko hinila ko syia sa empty building.
"Ouch! What is your problem?!" sigaw niya.
10
9
8
7
6
5
4
3
2
1%
"What moron?! why did you bring me here?! what is your fckng pro--"
Bogsh!
Tumutulo ang dugo mula sa kamay ko. sinuntok ko yung padere. nacrack ito at nakasandal siya sa wall at nakatingin sa akin. tinignan ko siya sa mata para makita niya ang galit at galit at GALIT.
"Ba't nagtatanong ka na alam mo naman?" galit kong sinambit. hindi siya nagsalita, wala siyang imik. napayuko ako. nakakabwiset. nakalagay pa rin ang mga kamao ko sa magkabilaang gilid niya. after 5 minutes, nakita ko yung mga patak ng luha niya sa sahig. tuloy tuloy. walang tigil. naawa ako kay Chrysa. lumayo ako sa kanya at umupo s hagdan. umiiyak pa rin siya doon. wala pa ring tigil. pfft. pero may kalahating galit pa rin ako at ang kalahati ay awa. after 15 minutes of silence at ang paghikbi niya. nilapitan ko na siya.
"Natakot ka ba?" hinawakan ko siya sakamay at parang nanginig siya. " Sorry, ikaw kasi eh." umiiyak pa rin siya. bungad sa mata yung takot. "Sorry di na mauulit." napansin kong nakatingin siya sa kamay ko na dumudugo. panibagong mga luha nanaman ang pinakawala niya. pinunasan ko ng panyo ang kamay ko. "Wala ito. lalaki ako, kaya ko to." tinignan niya ako. '"Please wala ito. wag ka ng matakot. ikaw din kasi eh." ipinikit niya ang mga mata niya habang yakap yakap niya ang mga braso niya. sinandal niya ang ulo niya sa dibdib ko. medyo nagulat ako.
"Mark, if you do that again, you're dead." finally nagsalita na siya. tumawa naman ako tapos pinunasan niya ang mukha niya. back to real chrysa.pero seryoso pa rin ang mukha.
"We have a lot to talk about."
"Bakit?"
"Bakit ang alin?"
"Alam mo kung bakit."
"Make me happy."
"Happy how?"
"just by.."
"Just?
at ang masakit sa dibdib part.
"Stay Away"
End Of Flashback..
See? I still don't freakin' know her problem and I'm intend to find out.
~
Ano kayang problema ni Chrysa? Still tuned in! :)
~
A/N: F L V C <3
~
Chapter 16 : Sater
BINABASA MO ANG
Love Connections [Under Revision]
Novela JuvenilUNDER REVISION! UNDER REVISION! Story started: February 2, 2014 Story ended: September 9, 2014 Story revision started: December 28, 2014 Story revision ended: Covers (c) xxArachnidxx, erasingboundaries,_rilakkuma